Cách chọn sữa dành cho người già tốt và những sản phẩm nổi bật nhất hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Người già thường ăn uống kém, ngủ không ngon giấc, hay bị đau nhức xương khớp,... Vì vậy, bạn có thể tìm mua những loại sữa dành cho người già tốt nhất để cung cấp thêm dinh dưỡng, cải thiện sức khỏe cho cha mẹ. 

Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn cách chọn sữa cho người già và giới thiệu về một số loại sữa được ưa chuộng hiện nay. Hy vọng nhờ đó bạn sẽ bớt loay hoay trước thị trường sữa quá nhiều mặt hàng khác nhau.

1. Tiêu chí chọn sữa dành cho người già tốt nhất

Khi có nhu cầu chọn sữa cho người lớn tuổi, bạn nên lưu ý tới những tiêu chí sau:

1.1 Chọn sữa theo tình hình sức khỏe của người dùng

– Người mắc bệnh tim mạch: Nên chọn sữa có chất béo tốt, chiết xuất từ thực vật, chất béo không bão hòa đơn, chất béo không bão hòa đa. Các chất béo này sẽ giúp giảm cholesterol có hại, phòng ngừa bệnh tim mạch và một số loại ung thư.

– Người mắc bệnh xương khớp: Nên ưu tiên loại sữa giàu canxi, vitamin D và photpho để giúp xương chắc khỏe. Ngoài ra, sữa nên có thêm collagen thủy phân để giúp các sụn khớp được dẻo dai và linh hoạt.

– Người mắc bệnh tiểu đường: Nên chọn sữa có chỉ số đường huyết thấp nhằm đảm bảo bình ổn mức đường huyết trong cơ thể.

Cần chọn loại sữa phù hợp với sức khỏe của người cao tuổi
Cần chọn loại sữa phù hợp với sức khỏe của người cao tuổi

1.2 Các tiêu chí chọn sữa dành cho người già khác

– Sữa dễ uống: Vị giác và khứu giác của người cao tuổi thường bị suy giảm theo quá trình lão hóa nên tốt nhất bạn nên chọn sữa có mùi vị thơm ngon, dễ uống, không quá ngọt.

– Sữa ít béo: Vì nhu cầu năng lượng giảm dần theo tuổi tác nên nhu cầu chất béo (nguồn sinh năng lượng) của người già cũng ít hơn so với người trẻ. Do đó, khi chọn sữa dành cho người già tốt nhất, bạn nên chọn loại sữa ít béo, chứa chất béo tốt cho tim mạch.

– Sữa tốt cho hệ tiêu hóa: Các cơ quan tiêu hóa ở người lớn tuổi bị lão hóa theo thời gian, dẫn tới khí tiêu hóa thức ăn. Do đó, bạn nên chọn sữa cho người cao tuổi có thành phần Inulin và chất xơ FOS để cải thiện hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón, đầy hơi,… Đồng thời, sữa nên có chứa vitamin B, vitamin C để nhanh tạo cảm giác đói, giúp người già ăn uống ngon miệng hơn.

– Sữa tăng cường trí não: Ưu tiên sữa có chứa các thành phần như Acid Oleic và Choline để nâng cao khả năng ghi nhớ, cải thiện giấc ngủ của người già.

– Sữa đầy đủ vitamin và khoáng chất: Người già dễ bị thiếu hụt vitamin và khoáng chất nên cần sử dụng loại sữa có thành phần đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như kẽm, canxi, photpho, magie, selen, lutein, vitamin A, B, C, E,… 

Royal Ausnz Agedcare Formula là một trong những loại sữa cho người già tốt nhất hiện nay
Royal Ausnz Agedcare Formula là một trong những loại sữa cho người già tốt nhất hiện nay

2. Các loại sữa cho người già tốt nhất hiện nay

Nếu bạn đang muốn mua sữa cho người già tốt nhất hiện nay mà chưa biết nên mua loại nào thì đừng bỏ qua những gợi ý thiết thực sau đây nhé!

2.1 Sữa Royal AUSNZ Agedcare Formula – Giá tham khảo: 620.000 VNĐ/hộp 900g

Sữa Royal Ausnz Agedcare Formula là sản phẩm sữa hoàng gia Úc cho người già với thành phần gồm các vitamin, khoáng chất thiết yếu cho cơ thể như: Canxi, kẽm, photpho, kali, magie, DHA, vitamin A, B, C, D,… Sản phẩm giúp bổ sung dinh dưỡng và duy trì sức khỏe thể chất cũng như trí não cho người lớn tuổi. Bên cạnh đó, thành phần sữa còn có thêm Lactoferrin giúp tăng cường hệ miễn dịch và Inulin thúc đẩy hệ vi khuẩn đường ruột hoạt động tốt hơn. 

2.2 Sữa Anlene Gold 3 khỏe cho người trên 40 tuổi – Giá tham khảo: 390.000 VNĐ/hộp 800g

Sữa Anlene Gold 3 khỏe là sản phẩm đến từ Fonterra (New Zealand). Sữa dành cho người từ 40 tuổi trở lên với công thức MovePro độc đáo, có chứa các dưỡng chất thiết yếu, chăm sóc tốt cho cơ, xương và khớp. Đó là: Canxi, vitamin D, magie và kẽm tốt cho xương; Collagen, vitamin C và vitamin E tốt cho khớp; magie, đạm, vitamin D, vitamin B,… tốt cho cơ,… Nhìn chung, đây là sản phẩm thích hợp cho người già gặp các vấn đề liên quan tới xương khớp, giúp xương chắc khỏe, phòng ngừa loãng xương. 

Sữa Anlene Gold 3 khỏe tốt cho sức khỏe của người lớn tuổi
Sữa Anlene Gold 3 khỏe tốt cho sức khỏe của người lớn tuổi

2.3 Sữa Vinamilk Sure Prevent Gold – Giá tham khảo: 540.000 VNĐ/hộp 900g

Sản phẩm sữa Vinamilk Sure Prevent Gold đến từ thương hiệu Vinamilk nổi tiếng Việt Nam. Sản phẩm thích hợp với người lớn tuổi, ăn uống kém, cần hồi phục sức khỏe nhanh,… 

Ưu điểm của sữa Vinamilk Sure Prevent Gold là:

– Hỗ trợ trí nhớ, giảm sa sút trí tuệ với thành phần gồm dưỡng chất SPS và Choline.

– Tốt cho tim mạch với thành phần sterol esters thực vật, Omega – 3,…

– Tăng cường sức đề kháng, giúp người già ăn, ngủ tốt hơn nhờ vitamin A, B, C, E, selen, kẽm,…

– Cải thiện hệ xương với hàm lượng canxi, vitamin K2 cao cùng collagen thủy phân tốt cho sụn khớp.

Qua review về các loại sữa cho người già tốt nhất hiện nay, Websosanh.vn hy vọng sẽ giúp bạn đọc chọn ra được loại sữa phù hợp để bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho người thân yêu của mình.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!