Cách chuyển độ F sang độ C điều hòa Gree đơn giản nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đã biết cách chuyển độ F sang độ C điều hòa Gree đơn giản nhất chưa? Nếu chưa biết rõ cách dùng thì tham khảo bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn mọi người cách sử dụng chi tiết nhất nhé.

Nếu bạn đang băn khoăn khi thấy điều hòa Gree hiển thị nhiệt độ F chứ không phải độ C như thông thường. Trên điều khiển của điều hòa Gree lại không có nút tính năng nào quy độ giữa độ F sang độ C hoặc ngược lại. Thậm chí, khi bạn tháo pin của điều khiển là lắp lại thì điều khiển vẫn hiển thị độ F chứ không quay lại được độ C. Đừng lo lắng, trong bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển độ F sang độ C điều hòa Gree một cách đơn giản nhất nhé.

Độ F và độ C là gì?

Độ C và độ F – đây là những đơn vị dùng để đo nhiệt độ. Trong đó, độ C – độ Celsius được đặt theo tên nhà thiên văn học người Thụy Điển – Anders Celsius. Ông là người đầu tiên đưa ra hệ thống đo nhiệt độ theo trạng thái của nước (đóng băng ở 0 độ C và nước sôi ở 100 độ C). Tại Việt Nam, chúng ta dùng đơn vị độ C để đo và tính toán nhiệt độ.

chuyển độ F sang độ C điều hòa Gree
Tìm hiểu về độ F và độ C

Độ F – độ Fahrenheit được đặt tên theo nhà vật lý người Đức – Daniel Gabriel Fahrenheit. Đơn vị đo lường này chủ yếu được sử dụng nhiều ở các nước châu u. Khi tính theo đơn vị trên, nước sẽ đóng băng ở 32 độ F và sôi ở 212 độ F.

1 độ F bằng bao nhiêu độ C?

1 độ F bằng bao nhiêu độ C và ngược lại? Chắc hẳn là điều mà nhiều người còn băn khoăn. Bạn có thể hoàn toàn đổi dựa theo công thức sau đây:

  • Đổi độ C sang độ F: oF = (oC x 1,8) + 32. Công thức này cho thấy 1 độ C = 33,8 độ F
  • Đổi độ F sang độ C: oC = (oF – 32)/1,8. Công thức này cho thấy 1 độ F = -17,22 độ C
chuyển độ F sang độ C điều hòa Gree
Hướng dẫn chuyển độ F sang độ C điều hòa Gree

Cách chuyển từ độ F sang độ C của điều hòa Gree

Khi điều khiển chuyển từ độ F sang độ C điều hòa Gree thì trường hợp có thể do bạn đã ấn cùng lúc 1 số phím công dụng khiến máy lạnh chuyển sang độ F. Đối với tình huống này, cho dù bạn tháo pin điều khiển và lắp lại thì điều khiển độ F như thông thường. Để chuyển từ độ F sang độ C điều hòa Gree thì bạn nên thực hiện theo thứ tự các bước sau:

Bước 1: Ấn vào nút ON/OFF để tắt điều khiển (không được tháo pin điều khiển) Bước 2: Ấn đồng thời nút MODE và nút mũi tên hướng xuống trong vòng 10 giây Bước 3: Nhất nút ON/OFF để bật điều khiển và xem điều khiển đã chuyển sang độ C chưa. Nếu vẫn chưa, hãy thử thực hiện lại từ bước 1.

Tại sao điều khiển lại hiển thị độ F?

Phần lớn điều hòa Gree được phân phối tại Việt Nam đều được cài đặt mặc định nhiệt độ hiển thị là độ C. Nhưng khi điều khiển hiển thị độ F có thể là do hai trường hợp sau:

  • Do người dùng đã ấn nhầm một vài nút công dụng trên điều khiển cùng lúc khiến điều khiển chuyển sang chính sách hiển thị độ F
  • Do điều khiển bị lỗi chương trình nên tự động chuyển thành hiển thị độ F.
chuyển độ F sang độ C điều hòa Gree
Cấu tạo chung của điều hòa Gree

Với những nguyên nhân mà chúng tôi chia sẻ có thể thấy điều khiển chuyển từ độ F sang độ C của điều hòa Gree rất đơn thuần. Các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn ở những bước trên nhưng bạn cần phải chắc chắn đã tắt điều khiển nhưng không được tháo pin rồi thực hiện theo hướng dẫn nếu không sẽ không thành công.

Lỗi chuyển độ F sang độ C điều hòa Gree là một trong những lỗi thường gặp nhất khi sử dụng dòng máy điều hòa của thương hiệu Gree. Các bạn có thể điều chỉnh lỗi này theo những bước mà chúng tôi đã chia sẻ, nếu như vẫn không thành công bạn hãy liên hệ với trung tâm bảo hành hoặc thợ sửa chữa uy tín để tránh “tiền mất tật mang” nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!