Cách giặt giũ quần áo tối màu luôn đẹp như mới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quần áo tối màu thực chất lại rất dễ lộ độ mòn của sợi vải, trong quá trình giặt giũ cần tuân theo một số quy tắc để giữ được vẻ đẹp cho những loại quần áo "khó tính" này.

Quần áo tối màu thực sự chính là món đồ khó tính và khó chiều, việc giặt giũ quần áo tối màu với máy giặt thường gặp phải những vấn đề như bám cặn bột giặt, quần áo bị sờn vải, mau cũ vì rất dễ lộ đường chỉ sờn. Dưới đây là những cách giúp cải thiện tình trạng trên khi bạn là người thích những bộ đồ màu tối và muốn dùng máy giặt giặt chúng thường xuyên.

Phân loại quần áo cẩn thận

Việc xem xét đầu tiên khi phân loại quần áo là xem xem liệu quần áo có được giặt với nước không hay cần giặt khô. Nếu bạn không biết chắc, hãy đọc kí hiệu trên mác quần áo. Bạn có thể sử dụng máy giặt khô hoặc máy sấy để tiết kiệm chi phí dịch vụ khi giặt bên ngoài.

Sau khi bạn đã sắp xếp quần áo giặt khô và quần áo có thể giặt thông thường, bước tiếp theo là phân loại quần áo theo màu sắc. Không bao giờ giặt quần áo màu sáng với các quần áo màu tối hoặc vải dạ. Vải dạ các loại vải khác thường sẽ khiến các loại quần áo bị nhiễm màu và khó xử lý hơn.

d

Chọn nhiệt độ giặt phù hợp

Luôn luôn sử dụng nhiệt độ nước lạnh nhất có thể khi giặt quần áo tối màu. Nước nóng sẽ luôn phai thuốc nhuộm nhanh hơn. Hãy chắc chắn rằng máy giặt của bạn luôn được thiết lập để sử dụng một chu kỳ xả nước lạnh. Không bao giờ có một nhu cầu về nước nóng hoặc ấm để rửa sạch quần áo.

d

Chọn các chất tẩy rửa đúng

Sử dụng một chất tẩy rửa công thức cho màu tối. Một số thương hiệu như – Cheer, Woolite, Tide – cung cấp chất tẩy rửa nhẹ nhàng đặc biệt dành cho quần áo màu tối.

Nếu bạn không có một sản phẩm giặt dành cho quần áo màu tối, hãy sử dụng lượng nhỏ chất tẩy rửa thông thường để làm sạch quần áo. Sử dụng một chất tẩy rửa như nước giặt thay vì dạng bột giặt sẽ ngăn chặn các hạt khó tan từ bột bám vào quần áo tối màu khiến quần áo bị dính bết cặn bột giặt và bụi vải bám khiến quần áo sau khi giặt, đặc biệt sau khi giặt bằng máy giặt sẽ lộ những vết bám bẩn trông rất tệ hại.

Nếu bạn cẩn thận hơn với các loại quần áo đắt tiền thì nên thử trước để đảm bảo chất tẩy rửa không làm phai quần áo màu.

d

Chọn chế độ giặt đúng

Trừ khi quần áo tối của bạn là rất nhiều bết đầy bụi bẩn, hãy chọn một chu kỳ báo nhẹ nhàng ( gentle/ permanent ) cho quần áo màu tối. Những chu kỳ có chu kỳ giặt ngắn hơn với ít vận động có thể làm hỏng các sợi và làm cho chúng bị bạc màu. Ngoài ra, chọn một chu kỳ quay chậm hơn để tránh làm mòn vỡ sợi vải.

Đây là một nơi tốt để đề cập đến một máy giặt tải phía trước hay một máy giặt tải hàng đầu mà không có một thiết bị khuấy trung tâm là nhẹ nhàng hơn trên quần áo. Chu kỳ giặt nhẹ nhàng hơn sẽ giảm tác động lên sợi v có nghĩa là ít sợi vải bị bào mòn hơn, giặt tay được xem là giải pháp tốt nhất cho quần áo tối màu

Dùng đúng khối lượng giặt

Luôn luôn biến hàng may mặc màu đen bên trong ra ngoài trước khi rửa. Điều này sẽ ngăn chặn các sợi kết thúc từ trở nên hư hỏng và hiển thị đầu bị sờn và thu hút lint. Và, hãy chắc chắn để tải các máy giặt một cách chính xác và không bao giờ quá tải công suất của máy tính của bạn.

Tránh ánh mặt trời

Mặc dù không sử dụng máy sấy sẽ tiết kiệm một khoản tiền và góp phần bảo vệ môi trường, việc phơi quần áo tối trong ánh sáng mặt trời trực tiếp có thể phai màu vải, trông quần áo mau cũ. Sử dụng một giá phơi quần áo đặt dưới mái che để giảm tác động tiêu cực tới quần áo khi ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp trong nhừng thời điểm nắng gắt.

H.HTheo laundry

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!