Cách giặt với máy giặt sấy tránh làm nhàu quần áo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những loại máy giặt sấy tỏ ra rất tiện dụng và phục vụ tốt hơn việc giặt giũ của các gia đình và giảm bớt thời gian cho việc phơi phóng và chờ quần áo khô, tuy nhiên quần áo giặt bằng máy giặt sấy dễ bị nếp nhăn hơn so với cách giặt thông thường.

Việc là lượt quần áo tốn khá nhiều thời gian của các bà nội trợ, mặc dù công nghệ giặt ủi với những loại máy giặt sấy tỏ ra rất tiện dụng và phục vụ tốt hơn việc giặt giũ của các gia đình và giảm bớt thời gian cho việc phơi phóng và chờ quần áo khô, tuy nhiên, có một sự thật không thể phủ nhận là quần áo giặt bằng máy giặt sấy dễ bị nếp nhăn hơn so với cách giặt thông thường.

Dưới đây là một số lời khuyên chăm sóc quần áo và giặt sẽ giúp bạn khi bạn sử dụng máy giặt sấy.

Phân loại quần áo khi giặt

Một trong những lưu ý quan trọng khi giặt là phân loại quần áo làm 2 loại: quần áo sáng màu và quần áo tối màu. Cẩn thận hơn, để ngăn ngừa các nếp nhăn tốt nhất nên giặt riêng các loại chất liệu vải khác nhau như chất liệu vải dày, thô không nên giặt chung với vải mỏng và dễ nhàu. Việc giặt chung với quần áo dày và nặng khi ngấm nước sẽ tạo rất nhiều các nếp nhăn trên quần áo mỏng dễ nhàu khác.

Đối với chu trình sấy, cách phân loại quần áo cũng rất hữu ích. Các loại quần áo có trọng lượng nhẹ sẽ khô nhanh hơn nhiều so với các loại vải dày như vải bò, quần áo denim. Thời gian sấy lâu và quá nóng khiến cho các nếp nhăn càng tồi tệ hơn, thậm chí khiến mất dáng của áo quần.

s

Quy trình máy sấy

Máy sấy hầu hết có hoạt động theo cùng một cơ chế sử dụng một nguồn năng lượng – khí hoặc điện – để làm nóng không khí trong lồng giặt và sấy quần áo qua không khí nóng và một hệ thống ống xả trút hơi ẩm từ vải thoát ra. Nhưng, có những khác biệt trong hệ thống sưởi và làm mát xuống chu kỳ mà có thể xác định xem quần áo của bạn đi ra nếp nhăn sâu hoặc nhăn miễn phí.

Chu kỳ sấy có một khoảng thời gian hạ nhiệt độ xuống do đó tốt cho các loại vải tổng hợp mà không cần nhiệt quá cao. Thời gian làm mát này cho phép các sợi vải được có thời gian trở lại hình dạng ban đầu. Ngay cả các loại vải cotton và vải lanh có thể được sấy khô ở nhiệt độ cao không nên để quá nóng vì nếp nhăn hình thành có sẵn được làm khô sẽ khó trở về hình dạng ban đầu hơn sau khi sấy và làm hại sợi vải.

Nên gấp quần áo ngay khi lấy ra khỏi máy giặt

Nếu bạn có thói quen bỏ quần áo ra khỏi máy giặt và để vào một chiếc giỏ cái này trồng lên cái kia rồi không gấp lại ngay thì điều này sẽ khiến quần áo sẽ tạo nếp nhăn rất nhiều do bị chồng thành đống lên nhau. Tuy nhiên, nếu bạn chịu bỏ một vài phút gấp chúng lại luôn thì bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian sau đó khi bạn không phải là tất cả quần áo vì nó nhàu quá nhiều.

Áo sơ mi và áo cánh nên được treo trên móc áo thích hợp và các đường nối, cổ áo, tay áo và nút áo nên được vuốt phẳng để giảm nếp nhăn hình thành khi treo trong tủ. Nếu chiếc áo quá khô, sử dụng chức năng là hơi để mau chóng lấy lại nếp thẳng và bề mặt phẳng phiu cho quần áo. Quần áo và khăn mà không thể được treo cũng cần giũ phẳng hoặc dùng tay vuốt lại đúng đường chỉ. Sau đó, gấp gọn gàng lại theo các mép quần áo và xếp gọn trong tủ.

f

Treo quần áo lên

Mặc dù bạn muốn gấp hay treo quần áo ngay sau khi giặt và sấy, không bao giờ nhồi nhét quần áo vào một tủ quần áo hoặc ngăn kéo chật chội. Khi các sợi vải vẫn còn ấm hoặc ẩm ướt, chúng rất dễ tạo nếp nhăn. Hãy cho quần áo của bạn không gian cho không khí lưu thông.

Quần áo luôn nên được trả lại cho tủ quần áo hoặc ngăn kéo như gọn gàng nhất có thể sau khi mặc. Trong hầu hết các trường hợp, áo sơ mi, quần và váy có thể mặc khoảng hai lần, sau khi mặc, bạn nên treo quần áo để không khí có thể lưu thông để giúp loại bỏ độ ẩm và giảm bớt nếp nhăn.

Cách loại bỏ nếp nhăn

Nếu quần áo được các nếp nhăn nhẹ sau khi cất trữ chúng hoặc bỏ ra từ một chiếc vali chật hẹp, quần áo có thể có hơi nhiều nếp nhăn, lúc này bạn có thể là hơi nếu có mang theo bàn là. Bạn cũng có thể làm giảm nếp nhăn bằng cách làm ướt một chiếc khăn bông dệt trắng, vắt ra nước dư thừa. Bỏ khăn và các quần áo bị nhăn trong máy sấy và sấy trong khoảng 5 phút. Sau khi lấy ra khỏi máy sấy, ngay lập tức treo chúng lên mắc áo cẩn thận. Bạn có thể không cần phải là mà quần áo đã đủ phẳng phiu để mặc sau khi thực hiện những bước này.

H.H

Theo laundry

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá máy giặt Toshiba lồng đứng 9 kg AW-B1000GV

Đánh giá máy giặt Toshiba lồng đứng 9 kg AW-B1000GV

Máy giặt lồng đứng Toshiba 9 kg AW-B1000GV(WL) có thiết kế cơ bản gồm vỏ máy bằng kim loại sơn tĩnh điện, bảng điều khiển có nút nhấn. Lồng giặt có thiết kế ngôi sao pha lê bằng thép không gỉ sẽ giúp việc giặt sạch sẽ hơn và bảo vệ quần áo tốt hơn.

Tin tức về Máy giặt

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

Máy giặt Bosch là thương hiệu có tiếng về chất lượng và độ bền, tuy nhiên giá thành của hãng cũng có phần nhỉnh hơn so với các thương hiệu khác. Chính vì vậy, trong bài viết sau Websosanh.vn sẽ giới thiệu 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng sử dụng để bạn tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!