Những thức uống giúp bé ngủ ngon hơn trong ngày đông lạnh giá

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trời lạnh thường khiến cho giấc ngủ của các bé trở nên khó khăn hơn. Nhiều bé vì quá lạnh mà không thể ngủ được, quấy khóc triền miên, điều này không chỉ làm cho bé mệt mỏi mà các ông bố bà mẹ cũng vô cùng lo lắng. Dưới đây là những thức uống giúp bé ngủ ngon hơn.

Sữa hạnh nhân

Sữa hạnh nhân là một trong những thức uống ngon lành giúp bé ngủ ngon hơn, đặc biệt là trong mùa đông lạnh giá như thế này. Lý do là trong hạnh nhân có chứa rất nhiều magie – thành phần này giúp cho các cơ bắp trong cơ thể được thư giãn, vì vậy mà có tác dụng hỗ hợ giấc ngủ. Ngoài ra, sữa hạnh nhân không lanh mà nóng ấm nên nó chắc chắn là “liều thuốc ngủ” cho các bé.

Cách làm sữa hạnh nhân:

– Ngâm hạnh nhân vào nước, để qua đêm.

– Tiếp đó lột vỏ, rửa sạch.

– Cho hạnh nhân + vani (nếu thích) + nước vào máy xay.

– Lọc bỏ bã hạnh nhân bằng vải mỏng.

– Cho thêm một chút đường.

Sữa hạnh nhân có thể bảo quản trong tủ lạnh. Mỗi tối mẹ có thể hâm sữa lại bằng lò vi sóng để cho bé uống.

Sữa ngô

Sữa ngô là một thức uống quen thuộc, không những ngon, dễ uống, bổ dưỡng mà nó còn có tác dụng trong việc cải thiện chất lượng giấc ngủ. Lý do là vì trong ngô ngọt có hàm lượng melatonin tự nhiên rất cao. Melatonin là chất không thể thiếu giúp điều hòa nhịp sinh học cho cơ thể, thường được sản sinh vào buổi tối, khiến cho con người có cảm giác buồn ngủ và chìm vào giấc ngủ sâu. Bởi vậy, mỗi tối nếu mẹ cho bé uống một cốc sữa ngô nóng, chắc chắn bé sẽ ngủ ngon hơn.

Cách làm sữa ngô đơn giản:

– Dùng dao tách hạt ngô ra khỏi cùi ngô (mỗi lần làm khoảng từ 4-6 bắp là đủ), rửa sạch hạt ngô.

– Rửa sạch cùi ngô, luộc cùi ngô với khoảng 4-5 bát nước và một chút muối trắng trong 15-20 phút.

– Cho nước luộc cùi ngô + ngô tách hạt vào máy xay sinh tố.

-Phần ngô sau khi xay nhuyễn cùng nước ngô thì đổ tất cả vào 1 nồi lớn, bật lửa ở mức trung bình và đun sôi. Sau khi nồi sôi, vặn lửa nhỏ xuống 1 chút và tiếp tục đun thêm 20 phút. Trong quá trình đun, bạn cần khuấy liên tục để ngô không bị cháy.

– Lọc hỗn hợp đã đun sôi bằng một tấm vải sạch (đặt tấm vải sạch lên một chiếc nồi lớn rồi đổ hỗn hợp sau khi xay nhuyễn vào). Bạn nên cho tấm vải sạch lên một chiếc rổ inox, cho cả hai lên miệng nồi, khi lọc dùng thìa để khuấy giúp cho sữa xuống hết, chỉ còn lại bã ngô.

– Cho sữa sau khi lọc lên bếp, nấu với lửa nhỏ, thêm khoảng 500ml sữa tươi vào. Khi sôi thì cho thêm sữa đặc vào (từ nửa hộp đến 1 hộp sữa đặc), bạn khuấy đều rồi tắt bếp.

Sữa đậu nành

Ngoài sữa ngô và sữa hạnh nhân thì sữa đậu nành cũng rất tốt cho bé bởi sữa đậu chứa nhiều vitamin đặc biệt là B6 giúp cơ thể sản sinh ra các serotonin – còn có tên gọi khác là “hooc môn hạnh phúc” – hoạt chất giúp làm dịu thần kinh, mang đến cảm giác an tâm, dễ chịu. Thiếu serotonin có thể dẫn đến thiếu ngủ và mất ngủ triền miên.

Trước khi bé đi ngủ, mẹ có thể cho bé uống một cốc sữa đậu nành nóng, chắc chắn bé sẽ ngủ rất ngon và rất sâu đấy.

Ngũ cốc

Trong ngũ cốc cũng chứa các chất giúp tăng hoạt động của các serotonin trong não, bởi vậy việc cho bé uống một cốc ngũ cốc ấm trước khi đi ngủ cũng sẽ giúp bé ổn định tâm lý và tăng chất lượng giấc ngủ cho trẻ. Tất nhiên mẹ không nên cho bé uống sát giờ đi ngủ quá, trước khoảng 1 tiếng là tốt nhất.

Sinh tố chuối

Trong chuối rất giàu melatonin và serotonin – như đã giải thích ở trên là những chất giúp hỗ trợ bé có một giấc ngủ sâu, êm ái hơn. Bởi vậy nếu bé không thích uống đồ lỏng thì cho bé uống sinh tố chuối cũng là một cách “ru bé vào giấc ngủ”

Cách làm sinh tố chuối cho bé:

– Bóc vỏ, thái chuối thành từng miếng.

– Xay nhuyễn chuối + sữa tươi bằng máy xay sinh tố.

– Rắc thêm chút lạc hoặc hạnh nhân đã nghiền nhỏ.

– Đổ ra cốc và cho bé uống

Một cốc ca cao nóng

Một cốc ca cao nóng chắc chắn cũng sẽ giúp bé ngon giấc hơn. Ca cao được chế biến từ hạt ca cao rang, nước nóng sau đó thêm thêm một ít sữa hoặc đường. Trong ca cao cũng có những chất giúp hỗ trợ giấc ngủ của bé, vì vậy vào những ngày đông lạnh này, mẹ nên cho bé uống một cốc ca cao nóng 1 giờ trước khi lên giường đi ngủ.

Một cốc sữa nóng

Một trong những nguyên nhân khiến cho bé quấy khóc và mất ngủ đó là bé bị thiếu canxi. Nếu bé có dấu hiệu như thế thì mẹ hãy bổ sung thêm cho bé nguồn canxi dồi dào từ sữa và các sản phẩm từ sữa.

Ngoài ra sự ấm nóng từ sữa cũng sẽ giúp bé cảm thấy thoải mái và tĩnh tâm hơn để bước vào giấc ngủ vì vậy, một cốc sữa nóng hổi cho con trước khi đi ngủ là món đồ uống được rất nhiều bà mẹ ưa chuộng để giúp bé nhanh có giấc ngủ ngon hơn.

Nước chanh leo

Mẹ có biết rằng chanh leo được dùng làm thuốc chữa lo âu, mất ngủ, mệt mỏi, không chỉ cho người lớn mà còn cho trẻ nhỏ, ngoài ra, nước chanh leo có vị chua hấp dẫn và vô cùng dễ uống. Các mẹ có thể cho bé uống nước chanh leo để bé có thể dễ ngủ hơn nhiều. Tất nhiên mùa đông rất khó để tìm thấy chanh leo bởi loại quả này chỉ có vào mùa hè và đầu mùa thu. Tuy nhiên, bảo quản chanh leo trong tủ lạnh cũng là cách để bé có một cốc chanh leo vào mùa đông lạnh giá.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!