Cách kết nối Tivi với Loa để âm thanh sống động hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc phát triển không ngừng của thế giới công nghệ ngày nay có nhiều sản phẩm âm thanh được phát triển ra đời nhằm mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm tốt nhất. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn thông tin cơ bản để cách kết nối tivi với loa để có thể nghe âm thanh hay hơn.

1. Các cổng kết nối loa trên tivi

1.1 Cổng Component

Kết nối Component trên tivi bao gồm 5 giắc kết nối, trong đó có 3 giắc kết nối về hình ảnh và 2 giắc về âm thanh. Các thông tin hình ảnh sẽ được truyền qua cổng Component theo 3 giắc có 3 màu khác nhau gồm xanh lá cây, xanh dương và đỏ, còn âm thanh sẽ truyền qua 2 giắc trắng, đỏ. Cách nối tivi với loa thông qua cổng này đang được sử dụng rất nhiều trong các dòng tivi với công nghệ hiện đại hiện nay.

Hệ thống cổng Component trên các thiết bị điện tửHệ thống cổng Component trên các thiết bị điện tử.

Hơn nữa, với các dòng Smart tivi tích hợp công nghệ cao cấp, ứng dụng đa dạng mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm thú vị, hình ảnh sắc nét, chân thực, tuyệt mỹ.

1.2 Cổng Composite

Hay còn được gọi là cổng AV dùng để kết nối âm thanh và hình ảnh cơ bản và thông dụng trên các tivi hiện nay. Đây là cách kết nối tivi với loa được nhiều người sử dụng nhất. Cổng kết nối này gồm có 3 dây, với 2 dây âm thanh màu trắng đỏ và 1 dây hình ảnh màu vàng. Kết nối này thường xuất hiện trên các đầu DVD/ VCD đầu Bluray hay các đầu phát thông dụng khác hiện nay. Đây cũng là cổng kết nối có độ bền cao nhất có thể lên đến 20 năm. Hiện nay một số Tivi gộp lại thành 1 cổng Component trên Tivi.

1.3 Cổng Quang Optical, Coax Optical

Kết nối Optical là chuẩn kết nối âm thanh mới chất lượng cao, giúp tivi xuất tiếng xuống loa hoặc hệ thống âm thanh. Các loại cáp Optical có khả năng truyền âm thanh rất tốt bằng với tốc độ ánh sáng nhanh và hơn vài chục nghìn lần so với cáp thông thường, đồng thời có thể tái tạo âm thanh theo bề nổi và bề rộng, chính vì thế cáp cực kỳ phù hợp khi xem phim hoặc các chương trình ca nhạc sự độ hoành tráng và mức độ mạnh mẽ của âm thanh ấn tượng nhằm đem lại trải nghiệm tốt nhất. Với cổng quang Optical trên tivi sẽ giúp bạn kết nối tivi với loa và cho ra âm thanh tốt nhất và sống động nhất.

1.4 Cổng HDMI xuất âm thanh (ký hiệu ARC)

Nếu bạn đã chọn mua các linh kiện tivi cao cấp, chính hãng phù hợp, chắc hẳn không thể bỏ qua dây cáp HDMI. Chỉ cần cắm vào cổng HDMI (ARC) là có thể kết nối một cách nhanh chóng và dễ dàng. Với cách kết nối tivi với loa qua cổng này sẽ cho ra âm thanh với chất lượng rất tốt đồng thời bạn kết nối tivi có HDMI (ARC) với một dàn âm thanh với loa hiện đại mà bạn vừa có thể nhận tín hiệu hình ảnh từ đầu đĩa chiếu lên tivi và lại vừa có thể xuất âm thanh xuống các loa chỉ với một sợi cáp kết nối đơn giản.

Cổng HDMI trên các thiết bị tivi hiện nayCổng HDMI trên các thiết bị tivi hiện nay.

1.5 Kết nối Bluetooth

Với cổng kết nối âm thanh này thì chỉ hỗ trợ trên một số dòng Tivi và cho dàn âm thanh riêng Tivi đó mà thôi.

2. Lợi ích của việc tivi kết nối loa ngoài

  • Việc kết nối tivi chính hãng như Sony với loa ngoài giúp âm thanh nghe tốt và sinh động hơn so với chỉ nghe loa của tivi
  • Giúp cho việc trải nghiệm giải trí tốt hơn so với bình thường
  • Sử dụng cho diện tích rộng nhiều người, mà loa tivi không đáp ứng được.
  • Đồng thời giúp bảo vệ loa của tivi tốt hơn và biện pháp thay thế nếu loa tivi bị hỏng.

3. Cách kết nối Tivi với Loa và hệ thống âm thanh bên ngoài.

  • Đầu tiên bạn phải kiểm tra các cổng kết nối trên loa và trên Tivi có hỗ trợ nhau hay không. Đây là việc hết sức quan trọng trong cách nối tivi với loa. Nếu kết nối nhầm lẫn có thể làm loa không phát được hoặc có thể làm hỏng thiết bị loa.
  • Cắm dây kết nối vào đúng theo chỉ dẫn.
  • Chỉnh nguồn nhận âm thanh (input) từ Tivi trên Loa ngoài với cổng tương ứng.
  • Trên một số dòng Tivi, để kết nối tivi với loa bạn phải cài đặt tùy chọn phát âm thanh qua loa ngoài.

Hệ thống loa ngoài sẽ đến trải nghiệm âm thanh tốt hơn khi xem tiviHệ thống loa ngoài sẽ đến trải nghiệm âm thanh tốt hơn khi xem tivi.

Với những cách kết nối tivi với loa trên, bạn chỉ cần làm đúng theo hướng dẫn và xem xét kỹ cổng kết nối trên tivi và loa. Chỉ cần chọn được dây kết nối phù hợp là bạn có thể kết nối được ngay tại nhà là bạn có thể trải nghiệm được chất lượng âm thanh tốt nhất, thoải mái thưởng thức các chương trình truyền hình thú vị cùng bạn bè, người thân. Nếu có trục trặc gì khác bạn có thể liên hệ ngay với kỹ thuật viên của hãng hoặc tham khảo chính sách bảo hành đảm bảo để được tư vấn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tivi

Google Tivi Sony 4K 85 inch KD-85X80L: Siêu phẩm giải trí gia đình!

Google Tivi Sony 4K 85 inch KD-85X80L: Siêu phẩm giải trí gia đình!

Google tivi Sony 4K 85 inch KD-85X80L là sản phẩm dành cho những ai đam mê trải nghiệm giải trí với màn hình lớn. Với độ phân giải 4K cùng nhiều công nghệ hiển thị đi kèm, chiếc tivi 85 inch này sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm chưa từng có.
Smart tivi QLED Samsung 4K 43 inch QA43Q63C: Nhiều công nghệ, giá quá hời!

Smart tivi QLED Samsung 4K 43 inch QA43Q63C: Nhiều công nghệ, giá quá hời!

Smart tivi QLED Samsung 4K 43 inch QA43Q63C có đầy đủ tiềm năng để nâng cấp chất lượng giải trí của gia đình bạn. Với chất lượng hiển thị siêu thực, nhiều tính năng tiện ích hấp dẫn mà giá bán chỉ hơn 9 triệu đồng, đây sẽ là một trong những mẫu tivi 43 inch đáng sắm nhất năm 2024.
Android tivi TCL 40 inch 40S5400A: Tivi thông minh giá phải chăng!

Android tivi TCL 40 inch 40S5400A: Tivi thông minh giá phải chăng!

Trong làng tivi ngày nay, người tiêu dùng có rất nhiều lựa chọn với đa dạng mức giá và tính năng. Nhưng nếu bạn chỉ cần một chiếc tivi thông minh có thiết kế đẹp, hình ảnh đủ dùng và một mức giá hợp lý, thì Android tivi TCL 40 inch 40S5400A có thể là lựa chọn phù hợp.
Android tivi TCL Full HD 32 inch 32S5400A: Tivi cơ bản cho nhu cầu đơn giản!

Android tivi TCL Full HD 32 inch 32S5400A: Tivi cơ bản cho nhu cầu đơn giản!

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi phục vụ nhu cầu giải trí cơ bản thì Android tivi TCL Full HD 32 inch 32S5400A sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc. Mẫu tivi này có giá phải chăng, tính năng cơ bản nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu xem phim, theo dõi các nội dung truyền hình của đại đa số gia đình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!