Tổng hợp những cách kết nối tivi với loa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để có được trải nghiệm tốt hơn với chất lượng âm thanh cao thì bạn sẽ cần kết nối tivi với loa ngoài. Có rất nhiều cách để bạn thực hiện kết nối giữa hai thiết bị quen thuộc này.

Với một bộ loa chất lượng khi được kết nối cùng với tivi của gia đình chắc chắn sẽ cho bạn một trải nghiệm tốt hơn đặc biệt là khi xem phim hay video ca nhạc. Nếu bạn đã có đủ các thiết bị thì hãy thực hiện ngay những kết nối đơn giản dưới đây:

Kết nối loa với tivi jack cắm 3.5 mm

Cổng kết nối Audio Out

Cổng kết nối Audio Out trên tivi

Jack cắm 3.5 mm trên tivi thường có ký hiệu Audio Out – đây là jack cắm quen thuộc và phổ biến trên nhiều thiết bị khác nhau (điện thoại, laptop, máy tính). Jack cắm trên tivi cũng có hình dáng và kích thước giống như lỗ cắm loa trên laptop hay là điện thoại

Việc thực hiện kết nối cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng dây cắm loa để cắm vào jack 3.5 mm trên tivi.

Sử dụng jack âm thanh trắng – đỏ để kết nối tivi với loa

Audio Out R- L

Chân cắm Audio Out R- L – trắng đỏ

Đây là cổng kết nối quen thuộc từ lâu, và phổ biến trên các dàn máy, loa cũ. Cổng có dấu hiệu nhận biết đó là 2 lỗ cắm màu trắng – đỏ (Audio Out R- L)

Bạn cần lưu ý là trên tivi có thể sẽ có 2 cụm jack cắm trắng – đỏ, vì vậy bạn cần phân biết chúng.

– Một loại jack trắng – đỏ thường nằm chung trong một cụm ký hiệu là AV in (hoặc là AV Composite hay AV Component): Đây là cổng đưa tín hiệu vào tivi, thường được kết nối với các loại đầu phát như đầu đĩa.. và không dùng để xuất âm thanh ra.

– Cổng dùng để xuất âm thanh ra và kết nối với loa là cổng trắng đỏ có ký hiệu Audio Out

Để kết nối tivi với loa qua cổng xuất âm thanh- Audio Out R- L bạn làm như sau:

– Trên đầu máy của dàn âm thanh, hoặc là trên loa: Cắm dây âm thanh (có 2 đầu màu đỏ và trắng) vào cổng AUDIO IN với màu tương ứng.

– Trên TV: Cắm dây âm thanh vào cổng AUDIO OUT với màu tương ứng.

– Cuối cùng trên tivi bạn chọn đầu ra âm thanh là dàn máy hoặc loa là xong.

Kết nối tivi với loa qua cổng HDMI (ARC)

Thông thường các dòng Smart tivi hiện nay sử dụng rất nhiều cổng HDMI để tivi kết nối với các thiết bị khác. Tuy nhiên, không phải cổng HDMI nào cũng có thể kết nối được với loa để xuất âm thanh vì vậy bạn cần chú ý đến cổng HDMI (ARC) trên tivi để thực hiện việc này. Đây chính là cổng kết nối thường được dùng để xuất âm thanh ra các thiết bị như loa, dàn âm thanh, amply…

HDMI ARC kết nối truyền tải âm thanh chất lượng

HDMI ARC kết nối truyền tải âm thanh chất lượng

Để thực hiện việc kết nối loa với tivi qua cổng HDMI (ARC) thì bạn hãy chuẩn bị một sợi cáp HDMI. Một đầu dây HDMI cắm vào cổng HDMI (ARC) trên TV, đầu còn lại cắm vào cổng HDMI OUT (có ARC) trên thiết bị âm thanh ===> trên tivi, nhấn nút INPUT, SOUNCE hoặc nút có biểu tượng hình mũi tên… để chọn đầu vào dữ liệu của tivi là cổng HDMI mà bạn đã cắm.

Kết nối loa với tivi qua cổng Optical

Cổng Optical

Cổng Optical

Là một trong những cổng kết nối quen thuộc được trang bị trên các dòng Smart tivi hiện nay, cổng Optical cho phép xuất âm thanh từ tivi ra loa thông qua một sợi cáp tín hiệu. Ưu điểm của cổng này chính là việc kết nối đơn giản, gọn gàng, chất lượng âm thanh đầu ra tốt đặc biệt khi được sử dụng để kết nối từ tivi đến dàn âm thanh gia đình.

Dấu hiệu để nhận biết cổng Optical trên tivi đó là có hình vuông, thường đi kèm ký hiệu DIGITAL AUDIO OUT (OPTICAL).

Kết nối tivi với loa qua Bluetooth

Tương tự như điện thoại, tivi cũng có thể kết nối với loa không dây qua Bluetooth. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại không có nhiều dòng tivi còn hỗ trợ khả năng kết nối này.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!