Những cách kết nối loa với tivi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kết nối loa với tivi là cách để nghe âm thanh to, sống động. Dưới đây là những cách kết nối loa với tivi mà bạn có thể thực hiện để có những giây phút giải trí tuyệt vời.

Nếu muốn nghe âm thanh to, nghe nhạc thì dùng loa tivi là chưa đủ. Trong trường hợp này chúng ta cần kết nối loa với tivi. Dưới đây là những cách mà bạn có thể kết nối loa với tivi:

Kết nối loa với tivi qua jack cắm 3.5 mm

tivi

Jack cắm 3.5 mm có kí hiệu Audio out

Kết nối loa với tivi qua jack cắm 3.5 mm là cách phổ biến và đơn giản nhất. Cách này thường dùng khi bạn có nhu cầu cắm các loại loa vi tính.Jack cắm 3.5 mm trên tivi cũng sẽ có hình dáng và kích thước giống như lỗ cắm loa trên laptop hay là điện thoại của chúng ta, và thường sẽ có thêm ký hiệu AUDIO OUT.

Kết nối loa với tivi qua cổng Optical

tivi giá rẻ

Cổng Optical là cổng xuất âm thanh phổ biến

Cổng Optical trên tivi hiện đại có hình vuông, thường đi kèm ký hiệu DIGITAL AUDIO OUT (OPTICAL). Đây là cổng xuất âm thanh phổ biến có mặt trên nhiều tivi hiện nay. Cổng này sử dụng sợi cáp tín hiệu kỹ thuật số hay còn gọi là cáp quang, với ưu điểm chất lượng truyền tải âm thanh tốt, tốc độ nhanh mà dây kết nối lại rất gọn gàng, đơn giản. Cổng Optical thường được sử dụng để kết nối tivi với loa thanh, hoặc là kết nối với dàn âm thanh.

Kết nối loa với tivi qua cổng HDMI (ARC)

tivi

Kết nối loa với tivi quacổng HDMI (ARC)

Những tivi có cổng HDMI (ARC) có thể xuất ngược âm thanh ra loa, âm ly, dàn máy… bằng kết nối cáp HDMI một cách đơn giản và nhanh chóng. Bạn chỉ cần chuẩn bị một sợi cáp HDMI rồi cắm một đầu dây HDMI vào cổng HDMI (ARC) trên TV, đầu còn lại cắm vào cổng HDMI OUT (có ARC) trên thiết bị âm thanh trên tivi, nhấn nút INPUT, SOUNCE hoặc nút có biểu tượng hình mũi tên để chọn đầu vào dữ liệu của tivi là cổng HDMI mà bạn đã cắm. Lưu ý, với những tivi thông thường thì cổng HDMI chỉ là cổng nhận tín hiệu, muốn xuất âm thanh ra loa bạn phải thông qua cổng khác.

Kết nối loa với tivi bằng jack âm thanh trắng – đỏ

tivi giá rẻ

Kết nối loa với tivi bằng jack âm thanh trắng – đỏ

Jack âm thanh trắng – đỏ là cổng kết nối phổ biến trên dàn máy, loa cũ có dấu hiệu nhận biết là 2 lỗ cắm màu trắng, đỏ. Trên tivi có thể sẽ có 2 cụm jck trắng – đỏ mà bạn cần phân biệt. Thứ nhất, jack trắng – đỏ thường nằm chung trong một cụm ký hiệu là AV in (hoặc là AV Composite hay AV Component) là cổng nhận tín hiệu, thường dùng để kết nối với đầu đĩa… chứ không phải là cổng xuất âm thanh ra loa. Thứ 2 là cổng trắng – đỏ có thể xuất âm thanh ra ngoài có ký hiệu AUDIO OUT. Dưới đây là cách kết nối loa với tivi qua jack âm thanh trắng – đỏ:

+ Trên đầu máy của dàn âm thanh, hoặc là trên loa: Cắm dây âm thanh (có 2 đầu màu đỏ và trắng) vào cổng AUDIO IN với màu tương ứng.

+ Trên TV: Cắm dây âm thanh vào cổng AUDIO OUT với màu tương ứng.

+ Cuối cùng trên tivi bạn chọn đầu ra âm thanh là dàn máy hoặc loa là xong.

Kết nối loa với tivi qua qua Bluetooth

Tivi cũng có thể kết nối với loa không dây qua Bluetooth như điện thoại. Tuy nhiên, đến thời điểm này (2/2017) thì số lượng tivi có thể làm được điều này không nhiều. Những chiếc tivi giá rẻ thường không có tính năng này.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!