Cách kết nối wifi cho tivi Samsung thường khi mạng yếu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình sử dụng, nếu chẳng may mạng nhà mình bị chập chờn và bạn không thể kết nối mạng với tivi của mình được, bạn phải làm gì? Dưới đây là cách kết nối wifi cho tivi Samsung khi mạng yếu, giúp bạn khắc phục ngay tình trạng trên, chẳng lo sóng yếu.

1. Cách kết nối Wifi cho Tivi Samsung

Samsung là một trong những thương hiệu tivi bền nhất trên thị trường hiện nay. Chẳng những vậy, tính năng của tivi hãng này không thể chê vào đâu được, chất lượng đúng đỉnh. Những chiếc tivi thông minh Samsung đang là dòng sản phẩm được yêu thích nhất. Tuy nhiên, một số người dùng mới sử dụng sản phẩm này sẽ gặp phải khó khăn khi tìm cách kết nối Wifi cho tivi Samsung của mình. Thế nhưng lại không hề biết, việc kết nối tivi với wifi lại cực kỳ đơn giản, chỉ cần thực hiện 5 bước sau đây thôi:

Lưu ý là khi bạn kết nối Tivi Samsung với mạng không dây thì bạn không cần mua bộ chuyển đổi không dây đa năng vì Samsung đã hỗ trợ sẵn rồi.

Dưới đây là cách kết nối Tivi Samsung với Wifi nhà bạn

  • Bước 1: Trên remote, chọn nút Menu => Chọn Network (Mạng). Sau đó bấm Enter để vào Menu phụ
  • Bước 2: Dùng phím điều hướng để chọn Network Settings (Cài đặt mạng)
  • Bước 3: Chọn phương thức kết nối mạng không dây (Wireless) và Tivi Samsung của bạn sẽ tự động bắt đầu tìm kiếm các mạng không dây nằm trong phạm vi
  • Bước 4: Chọn mạng không dây nhà bạn, sau đó chọn kết nối. Nếu hệ thống yêu cầu bạn nhập mật khẩu, hãy nhập mật khẩu rồi kết nối.
  • Bước 5: Sau khi kết nối thành công, Bấm OK để hoàn tất quá trình kết nối Wifi cho TV Samsung của bạn.

2. Phải làm sao khi tivi Samsung không kết nối với mạng Wifi được

Bạn đã mua và trải nghiệm tính năng thú vị trên Smart tivi Samsung và chuyện không thể kết nối TV là điều xảy ra thường xuyên. Vậy nên đừng quá lo lắng, hãy nắm rõ các cách khắc phục đơn giản sau đây, việc điều chỉnh của bạn sẽ hoàn tất trong tích tắc.

Đầu tiên, để chắc chắn là do lỗi của Tivi, bạn hãy kiểm tra xem điện thoại di động hay là Laptop của bạn có đang kết nối Wifi bình thường không. Nếu có thì chắc chắn là do tivi của bạn rồi.

  • Cách 1: Chờ cho Tivi Samsung khởi động xong

Cụ thể là sau khi bạn đã bật tivi lên mà nó không thể kết nối mạng. Hãy tắt tivi đi, chờ 3 – 5 phút sau đó bật tivi lên lại, và tiếp tục chờ từ 3 – 5 phút cho tivi kết nối hoàn toàn với mạng không dây nhà minh.

  • Cách 2: Kết nối Wifi cho Tivi Samsung từ thiết bị di động

Kết nối Wifi cho tivi Samsung của bạn từ điện thoại di độngKết nối Wifi cho tivi Samsung của bạn từ điện thoại di động.

Dùng thiết bị thứ 3 can thiệp, đó là Wifi từ chính chiếc di động hoặc Laptop của bạn. Thỉnh thoảng tivi Samsung của bạn bị trùng IP với một thiết bị mạng khác. Cách giải quyết là kết nối TV với thiết bị phát Wifi khác và sau đó trở lại kết nối với mạng không dây nhà mình, chắc chắn sẽ thành công.

  • Cách 3: Cách cuối cùng

Reset TV về tình trạng khi mới xuất xưởng. Lúc này mọi cài đặt kết nối mạng của TV Samsung sẽ trở về thời “nguyên thủy” và bạn sẽ bắt đầu mọi thao tác lại từ đầu.

3. Cách kết nối Wifi cho Tivi Samsung khi mạng bị yếu

3.1. Dùng dây cắm LAN để kết nối thay cho wifi

  • Bước 1: Trên Remote, chọn phím Home (có biểu tượng ngôi nhà) và chọn Cài đặt
  • Bước 2: Bạn điều hướng xuống phía dưới để chọn Mục Mạng
  • Bước 3: Tiếp tục điều hướng để chọn Mở cài đặt mạng
  • Bước 4: Bạn chọn Cáp. Sau đó cắm dây LAN vào TV

Vậy là quá trình kết nối với mạng LAN của bạn đã hoàn tất và có thể sử dụng Tivi thoải mái.

3.2. Sử dụng repeater để kích sóng mạnh hơn và ổn định hơn

Sử dụng repeater để kích sóng mạnh hơnSử dụng repeater để kích sóng mạnh hơn.

Khi Wifi không ổn định, cách kết nối wifi cho tivi Samsung của bạn tiếp theo là hãy chọn thiết bị repeater để kích sóng mạnh hơn. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm mua những thiết bị kích sóng wifi hữu ích này trên thị trường ở các cửa hàng điện máy gần nhà hoặc mua online đều được. Mức giá của thiết bị này cũng khá “mềm tay”, trong tầm 150.000đ – 300.000đ, tùy theo khả năng và nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn loại thích hợp nhất.

3.3. Tắt kết nối Wifi những thiết bị không cần thiết

Đây là một trong những gợi ý hiệu quả nhất. Nếu số lượng các thiết bị kết nối chung một mạng wifi giảm xuống, chất lượng truyền dẫn wifi sẽ tốt lên, đó là điều tất nhiên. Đây là 1 trong những cách kết nối wifi cho tivi khi tín hiệu mạng yếu được áp dụng nhiều nhất.

Đầu tiên, bạn nên tắt tất cả mọi ứng dụng không cần thiết.Đầu tiên, bạn nên tắt tất cả mọi ứng dụng không cần thiết.

3.4. Thay cục phát wifi để có chất lượng sóng tốt hơn

Hẳn là nếu áp dụng những cách trên không thành công, đến lúc này chỉ còn cách thay thiết bị phát wifi. Có thể thiết bị sau 1 thời gian dài sử dụng không còn đảm bảo chất lượng truyền dẫn nữa, hoặc cũng có thể gia đình đang sử dụng thiết bị không có chất lượng đủ tốt. Mua thay một thiết bị phát wifi mới hơn là điều bạn nên làm lúc này.

3.5. Thường xuyên cập nhật Tivi của bạn để tivi hoạt động ổn định nhất

Và cuối cùng, nếu vấn đề không ở Wifi là do chiếc Tivi Samsung của bạn bắt sóng không tốt. Lúc này cách kết nối Wifi với Tivi Samsung là hãy cập nhật Tivi thường xuyên, theo đúng các bản cập nhật của nhà phát hành để tivi nhà bạn lúc nào cũng trong trạng thái hoạt động.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!