Cách khắc phục khi máy giặt Toshiba lỗi E2

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lỗi E2 là lỗi thường gặp trên máy giặt Toshiba , vậy lí do và cách khắc phục như thế nào hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Máy giặt Toshiba báo lỗi E2 là một trong những tình trạng thường xuyên mà người dùng có thể gặp phải trong suốt quá trình sử dụng. Báo lỗi E2 là như thế nào, nguyên nhân vì sao và cách khắc phục như thế nào là điều mà không phải ai cũng biết. Cùng tìm hiểu lỗi này qua bài viết sau bạn nhé.

Mã sự cố E2 có nghĩa rên máy giặt Toshiba là gì?

Lỗi số E2 trên máy giặt Toshiba là mã ký hiệu cho lỗi khóa an toàn của công tắc cửa máy giặt đang bị trục trặc. Lỗi này khiến bo mạch điều khiển không cung cấp hướng dẫn chương trình giặt và nó sẽ thông báo cho người dùng khi gặp sự cố này.

máy giặt toshiba lỗi e2
Nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt toshiba lỗi e2

Có một khe hở trên cửa máy giặt

Có thể khi bạn đang cho máy giặt vào máy giặt, bạn đã quên đóng cửa và để máy mở, dẫn đến việc đóng cửa không đúng cách. Do đó máy giặt do Toshiba sản xuất sẽ báo E2.

Khắc phục: Nếu vấn đề là do cửa máy giặt không đóng, giải pháp đơn giản là đóng cửa.

Công tắc cửa bị lỗi

Nếu bạn đã đóng cửa máy giặt nhưng vẫn nhận lỗi E2 thì có thể công tắc cửa bị lỗi khiến cửa đóng không chính xác là nguyên nhân dẫn đến lỗi này. Do đó, bạn cần kiểm tra công tắc điều khiển cửa máy giặt.

Cách khắc phục: Nếu công tắc cửa trên máy giặt bị hỏng, bạn nên gọi thợ sửa máy giặt để xác định xem đây có phải là gốc rễ của vấn đề hay không. Nếu đây là vấn đề, bạn cần phải có một công tắc mới vì công tắc cũ có thể đã bị hỏng.

Hỏng bảng mạch 

Nếu bạn đã kiểm tra hoặc thay thế công tắc cửa trên máy giặt mà nó vẫn tiếp tục hiển thị lỗi E2 thì rất có thể máy giặt của bạn đã bị lỗi bảng mạch.

Cách khắc phục: Nếu phát hiện board mạch trong máy giặt bị hỏng, bạn nên liên hệ với thợ sửa máy giặt để kiểm tra board và lắp board mới vào vị trí của nó.

máy giặt toshiba lỗi e2
máy giặt toshiba lỗi e2

Lưu ý khi dùng máy giặt toshiba 

  • Mặc dù sự xuất hiện rộng rãi của các loại máy giặt, nhưng không phải ai cũng nắm chắc cách vận hành phù hợp của máy. Trong khi nhiều người nghĩ rằng giặt giũ chỉ là cho đồ vào máy và ấn nút, tuy nhiên, điều này không đúng vì các máy giặt hiện đại được trang bị chu trình chuyên dụng cho nhiều loại vải khác nhau, kể cả những loại vải mỏng manh như chăn em bé. Do đó, quần áo có thể không được sạch nếu bạn giặt chúng trong máy giặt Toshiba, Samsung, … sai cách. 
  • Nếu không được kiểm soát, vấn đề này có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như máy giặt trở nên hư hỏng, ồn ào hoặc hoạt động kém hiệu quả hơn.
  • Bạn nên kiểm tra đồ giặt để tìm các đồ vật lặt vặt còn sót lại và lấy chúng ra nếu bạn tìm thấy.
  • Nên giặt những loại quần áo dễ bị phai màu với những đồ có màu trắng và sáng màu. Những bộ quần áo đó sẽ giúp ngăn ngừa phai màu. Bạn cũng nên giặt riêng quần áo mỏng và mỏng, cũng như quần áo cứng và dày để loại bỏ vết bẩn hiệu quả hơn.
  • Điều cần thiết là chọn chương trình giặt phù hợp cho quần áo được giặt.
  • Bạn có thể cất máy giặt ở nơi khô ráo và điều quan trọng cần lưu ý là nếu bạn để máy giặt ở nơi có độ ẩm cao, máy có nguy cơ bị nhiễm nước và gây nguy hiểm.
  • Điều cần thiết là phải vệ sinh và bảo dưỡng máy giặt thường xuyên để đảm bảo máy hoạt động ở mức tối ưu và tiết kiệm được nhiều năng lượng nhất có thể.
  • Để kéo dài tuổi thọ của máy giặt, chỉ nạp vào lồng giặt với lượng quần áo vừa đủ để lấp đầy tối đa khoảng 2/3 công suất của lồng giặt.
máy giặt toshiba lỗi e2
các khắc phục máy giặt toshiba lỗi e2

Máy giặt lỗi E2 giờ đây sẽ không còn gây khó khăn cho bạn nữa sau khi bạn đọc xong bài viết trên. Bài viết với những thông tin cụ thể về nguyên nhân và cách khắc phục sẽ giúp bạn chủ động hơn trong quá trình giặt nếu không may máy giặt của nhà bạn mắc phải lỗi này.

Tin tức về Máy giặt

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

Máy giặt Bosch là thương hiệu có tiếng về chất lượng và độ bền, tuy nhiên giá thành của hãng cũng có phần nhỉnh hơn so với các thương hiệu khác. Chính vì vậy, trong bài viết sau Websosanh.vn sẽ giới thiệu 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng sử dụng để bạn tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!