Cách khắc phục máy giặt Toshiba báo lỗi E95

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hi vọng những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn phần nào hiểu rõ hơn về tình trạng máy giặt Toshiba báo lỗi E95. Chúc các bạn thành công trong việc tự mình khắc phục lỗi này tại nhà.

Nếu một ngày máy giặt Toshiba của bạn xuất hiện mã lỗi E95 thì cũng đừng quá lo lắng vì đây là lỗi thường gặp ở dòng máy giặt này, giúp bạn hiểu rõ hơn về lỗi E95 ở máy giặt Toshiba. Hôm nay, bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ nguyên nhân và cách khắc phục sự cố máy giặt Toshiba báo lỗi E95.

Máy giặt Toshiba báo lỗi E95 khi nào?

Máy giặt Toshiba báo lỗi E95
Máy giặt Toshiba báo lỗi E95

Như các bạn thấy hiện nay hầu hết các dòng thiết bị điện tử điện lạnh đều sử dụng bo mạch điện tử và áp dụng công nghệ biến tần thông minh giúp tiết kiệm chi phí thời gian, giảm tiếng ồn, tiết kiệm chi phí. Từ đó có thể thấy rằng nó được tích hợp những công nghệ thông minh và khi máy giặt báo lỗi E95 tức là máy giặt đang thông báo cho khách hàng biết rằng máy đang gặp sự cố và cần sửa chữa.

Nguyên nhân máy giặt Toshiba báo lỗi E95

Nguyên nhân chính 100% máy giặt Toshiba của bạn xuất hiện mã lỗi E95 đó là máy giặt nhà bạn đang báo tín hiệu từ phao áp suất nước của máy giặt không có bộ vi xử lý.

– Do hỏng phao áp suất. – Do đường dây điện từ Board mạch đến phao bị đứt. – Board bị hư hỏng.

Cách khắc phục máy giặt Toshiba báo lỗi E95 đúng cách

Cách khắc phục máy giặt Toshiba báo lỗi E95 đúng cách
Cách khắc phục máy giặt Toshiba báo lỗi E95 đúng cách

Bước 1 : Kiểm tra xem dây điện có bị đứt không

Các bạn rút nguồn điện máy giặt ra, tháo vòi nước cấp bắt vào máy rồi dùng Tô vít tháo lắp nhựa đằng sau của máy giặt nhà bạn ra như hình.

Các bạn quan sát bằng mắt thường kiểm tra xem dây điện bên trong có dấu hiệu của chuột cắn đút hay dây nó kém chất lượng không, kiểm tra nếu thấy dây điện đứt hay kém bạn cần đấu nối lại, thay dây mới theo màu dây quy định là máy sẽ hết lỗi.

Các bạn cần dùng đồng hồ đo kiểm tra xem dây từ phao áp lực máy giặt đến rắc cắm về bo mạch có bị đứt ngậm cho chắc chẵn đảm bảo dây tốt nhé.

Bước 2 : Kiểm tra phao áp lực máy giặt Toshiba

Bạn có thể dùng đồng hồ vạn năng để kiểm tra van còn tốt hay hư hỏng, tuy nhiên chúng tôi khuyên bạn nên mua van mới để kiểm tra van cũ nếu van mới không còn là E95 là do phao áp suất bị hỏng và bạn đã xử lý thành công.

Bước 3 : Kiểm tra bo mạch

Sau khi đã thay phao mới mà máy vẫn báo lỗi, hỏng bo mạch điều khiển thì bạn cần sửa bo mạch.

Hầu hết các lỗi E95 ở máy giặt Toshiba bạn chỉ cần làm theo 2 bước trên là có thể khắc phục được lỗi, với lỗi hư mạch là điều ít khi gặp nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Để xử lý lỗi bo mạch E95 bạn cần có chuyên môn về nguyên lý hoạt động và kỹ thuật điện tử nên đối với lỗi này chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ với dịch vụ sửa máy giặt gần nhà để được giúp đỡ. Ngoài ra bạn có thể đặt mua bo mạch mới cùng mã máy để tự thay thế sẽ hết lỗi.

Một số điểm giúp máy giặt Toshiba Inverter hạn chế hư hỏng

máy giặt Toshiba
máy giặt Toshiba

Khi sử dụng máy giặt, người dùng cần lưu ý để tránh những hư hỏng sau:

  • Thường xuyên kiểm tra nguồn cấp nước, nguồn điện, ống xả … trước khi tiến hành rửa
  • Cần đảm bảo nơi lắp đặt máy giặt chắc chắn, cân đối, không bị cong vênh.
  • Không nên giặt quá nhiều quần áo so với khả năng giặt của máy, nên cài đặt mực nước phù hợp
  • Thường xuyên bảo dưỡng, vệ sinh máy giặt, máy lạnh để hạn chế các sự cố nghiêm trọng

Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn phần nào hiểu rõ hơn về tình trạng máy giặt Toshiba báo lỗi E95. Chúc các bạn thành công trong việc tự mình khắc phục lỗi này tại nhà.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!