Cách khắc phục lỗi UA máy điều hòa Daikin hiệu quả nhanh chóng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy điều hòa Daikin của bạn báo lỗi UA và bạn không biết làm thế nào để khắc phục? Đừng lo lắng, bài viết này chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về lỗi UA trên máy điều hòa Daikin.

Ngoài đưa ra cách khắc phục, chúng tôi còn cung cấp các thông tin khác như lỗi UA là gì, cách kiểm tra lỗi cũng như nguyên nhân gây ra lỗi. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Lỗi UA trên máy điều hòa Daikin là gì?

Lỗi UA trên máy điều hòa Daikin là lỗi do vượt quá số lượng dàn lạnh. Điều hòa Daikin dòng multi thường có thiết kế 1 cục nóng có thể đi kèm nhiều dàn lạnh. Nếu trong quá trình lắp đặt không đúng có thể dẫn tới hiện tượng thừa dàn lạnh và gây ra lỗi UA.

Ngoài ra, lỗi UA trên điều hòa Daikin  còn có thể thông báo cho người dùng biết việc lắp đặt dàn lạnh bị sai, bo dàn nóng gặp sự cố hoặc trùng lặp địa chỉ ở remote trung tâm. Đa phần các dòng máy điều hòa của hãng Daikin đều không có màn hình hiển thị nên khi có lỗi sẽ báo hiệu bằng cách nhấp nháy đèn ở trên dàn lạnh.

Lỗi UA trên máy điều hòa Daikin là lỗi do vượt quá số lượng dàn lạnh.

Cách kiểm tra lỗi UA trên máy điều hòa Daikin

Khi máy bị lỗi UA sẽ không thể hoạt động cùng với đó là đèn sẽ nhấp nháy. Để kiểm tra lỗi này một cách chính xác hơn, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn với các bước như sau:

  • Bước 1: Hướng điều khiển từ xa của điều hòa Daikin về phía dàn lạnh.
  • Bước 2: Vừa nhấn vừa giữ phím CANCEL trong khoảng 5 giây, cho tới khi thấy màn hình hiển thị mã lỗi 00.
  • Bước 3: Nhấn và nhả phím CANCEL từng nhịp một cho tới khi nghe tiếng “bíp” tương ứng với mã số hiển thị trên màn hình. Ký hiệu hiển thị trên màn hình điều khiển từ xa chính là mã lỗi điều hòa Daikin đang mắc phải.

Nguyên nhân khiến máy điều hòa Daikin báo lỗi UA

Tình trạng máy điều hòa Daikin báo lỗi UA có thể do các nguyên nhân sau:

+ Số lượng dàn lạnh kết nối nhiều hơn số lượng cho phép.

+ Bo mạch điều khiển của dàn nóng bị hỏng.

+ Dàn lạnh và dàn nóng không tương thích.

+ Nhân viên sửa chữa không cài đặt bo mạch dàn nóng khi thay thế.

+ Trùng lặp địa chỉ ở điều hòa trung tâm.

 

Dàn lạnh và dàn nóng không tương thích là một trong các nguyên nhân khiến dàn nóng và dàn lạnh không tương thích.

Cách khắc phục lỗi UA trên máy điều hòa Daikin

Để nhanh chóng khắc phục lỗi UA trên máy điều hòa Daikin bạn có thể tham khảo và thực hiện theo hướng dẫn sau:

+ Bước 1: Kiểm tra số lượng dàn lạnh, nếu vượt quá số lượng cho phép thì cần tháo dỡ sau đó khởi động lại máy.

+ Bước 2: Kiểm tra dây tín hiệu kết nối từ dàn nóng đến dàn lạnh xem xem có bị gián đoạn hoặc gặp trục trặc gì không. Trong quá trình lắp đặt xem có bị nhầm mặt lạnh hay không, nếu có cần lắp đặt lại sao cho chính xác.

+ Bước 3: Nếu đã thực hiện hết tất cả bước trên nhưng lỗi UA vẫn chưa thể khắc phục thì rất có thể là do lỗi bo mạch dàn nóng.

+ Bước 4: Kiểm tra xem bo của dàn nóng có bị lỗi hay không. Nếu bị hỏng, bạn không nên tự ý sửa chữa vì đây là bộ phận quan trọng đòi hỏi có chuyên môn điện lạnh thì mới có thể khắc phục. Tốt nhất, trong trường hợp này bạn nên gọi tới trung tâm bảo hành hoặc dịch vụ sửa chữa điện lạnh để được hỗ trợ kịp thời.

Trên đây là một số thông tin về lỗi UA trên máy điều hòa Daikin mà chúng tôi tổng hợp được. Lỗi UA thường xảy ra sau khi bạn đã sử dụng máy điều hòa được một thời gian dài, các bộ phận máy móc không còn tốt như khi mới mua về. Để tăng độ bền và tuổi thọ cho máy thì tốt nhất bạn nên kiểm tra, vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa Daikin định kỳ từ khoảng 3-6 tháng một lần để đảm bảo sử dụng hiệu quả.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Mã lỗi UA máy lạnh Daikin: Nguyên nhân và cách sửa

Mã lỗi UA máy lạnh Daikin: Nguyên nhân và cách sửa

Điều hòa Daikin của Nhật Bản được người dùng đánh giá cao về chất lượng và độ bền. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng vẫn không thể tránh khỏi việc xảy ra các sự cố, hỏng hóc gây bất tiện cho người dùng Cùng tìm hiểu mã lỗi UA máy lạnh Daikin là gì, nguyên nhân và cách sửa qua bài viết dưới đây!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!