Nguyên nhân điều hòa Sumikura lỗi F2 và cách khắc phục nhanh chóng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Sumikura được đánh giá là thương hiệu điều hòa nổi tiếng về chất lượng cũng như khả năng hoạt động bền bỉ. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng điều hòa Sumikura không tránh khỏi các lỗi của máy, trong đó điều hòa Sumikura lỗi F2 rất phổ biến.

Dưới đây là thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục máy điều hòa Sumikura báo lỗi F2.

1. Ý nghĩa lỗi F2 trên điều hòa Sumikura

Máy điều hòa Sumikura báo lỗi F2 là do máy đang gặp sự cố liên quan đến cảm biến ống đồng dàn lạnh. Lỗi F2 của điều hòa Sumikura sẽ không xuất hiện luôn khi bạn bật máy điều hòa Sumikura mà xuất hiện sau 5 – 10 phút hoạt động. Khi có dấu hiệu lỗi F2 thì mạch điều khiển của máy sẽ không nhận được tín hiệu phản hồi từ cảm biến, đồng thời dàn lạnh cũng sẽ ngừng hoạt động. 

Ý nghĩa lỗi F2 trên điều hòa Sumikura
Ý nghĩa lỗi F2 trên điều hòa Sumikura

2. Khi nào điều hòa Sumikura lỗi F2?

Thực chất khi điều hòa Sumikura lỗi F2 là do đường ống đồng dàn lạnh của máy điều hòa bị hư hỏng. Cụ thể lỗi F2 của điều hòa Sumikura là do các nguyên nhân:

  • Hỏng đường ống của dàn lạnh.
  • Hỏng bo mạch của dàn lạnh. 
  • Do sensor đặt sai vị trí hoặc nguyên nhân do dây sensor không kết nối được. 

Với 3 nguyên nhân chính điều hòa máy lạnh Sumikura lỗi F2 giúp cho người dùng tìm được phương án khắc phục nhanh nhất. 

Điều hòa Sumikura bị lỗi F2 do hỏng đường ống của dàn lạnh
Điều hòa Sumikura bị lỗi F2 do hỏng đường ống của dàn lạnh

3. Cách khắc phục điều hòa Sumikura lỗi F2 nhanh chóng

Điều hòa Sumikura bị lỗi F2 – đây là một lỗi khá đơn giản. Người dùng có thể hoàn toàn có thể khắc phục được sự cố lỗi F2 đơn giản tại nhà. Dưới đây là thông tin về cách khắc phục điều hòa Sumikura lỗi F2 mà mọi người không nên bỏ qua:

3.1 Kiểm tra dây tín hiệu từ cảm biến đến mạch điều khiển

Trước tiên khi khắc phục lỗi F2 thì người dùng hãy dùng tuốc nơ vít để tháo lớp vỏ bên ngoài máy điều hòa Sumikura ra. Bạn hãy kiểm tra xem giắc cắm cảm biến có bị lỏng hay không, dây tín hiệu từ mạch điều khiển đến cảm biến có bị đứt hay không.

Nếu giắc cắm bị lỏng thì bạn hãy vệ sinh lại zắc cắm hoặc nối lại những vị trí hở của giắc cắm. Sau đó cắm lại giắc lại thật chắc. Trong trường hợp nếu dây tín hiệu bị đứt thì bạn chỉ cần đấu nối lại dây cho đúng màu là sẽ khắc phục được lỗi F2 trên máy điều hòa Sumikura 1 chiều cũng như 2 chiều.

3.2 Kiểm tra cảm biến của điều hòa Sumikura

Một trong nguyên nhân chính Máy điều hòa Sumikura báo lỗi F2 đó là do cảm biến của điều hòa. Sau khi kiểm tra thấy dây tín hiệu bình thường thì bạn hãy sử dụng đồng hồ ampe kìm hoặc đồng hồ vạn năng (để thang đo ôm) để kiểm tra xem cảm biến của máy có còn hoạt động hay không. Nếu cảm biến đã bị hỏng thì bạn nên thay thế cảm biến mới cho máy.

Kiểm tra cảm biến của điều hòa Sumikura
Kiểm tra cảm biến của điều hòa Sumikura nếu điều hòa Sunikura bị lỗi F2

3.3 Kiểm tra mạch điều khiển

Khi đã kiểm tra đồng thời dây tín hiệu và cảm biến đều không gặp sự cố mà điều hòa Sumikura báo lỗi F2 thì người dùng cần điều khiển của máy đã gặp sự cố. 

Người dùng hãy kiểm tra xem điều hòa Sumikura có còn thời gian bảo hành hay không. Nếu máy còn trong thời hạn bảo hành thì bạn hãy liên hệ với trung tâm bảo hành để có nhân viên kỹ thuật đến hỗ trợ tận nơi. Trong trường hợp máy đã hết bảo hành rồi thì bạn nên liên hệ với các cửa hàng điện lạnh gần nhất hoặc nhờ thợ sửa chữa đến tận nơi. 

Với những chia sẻ hữu ích trên từ cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn, chúng tôi hy vọng sẽ giúp cho mọi người biết cách kiểm tra mã lỗi điều hòa Sumikura F2, biết được các nguyên nhân và cách khắc phục kịp thời. Đừng quên truy cập Websosanh.vn thường xuyên để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nữa nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!