Cách khắc phục tivi Samsung không lên màn hình nhưng vẫn có tiếng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong nhiều trường hợp tivi Samsung không lên màn hình nhưng vẫn có tiếng. Nguyên nhân dẫn đến sự cố này là gì? Cách xử lý như thế nào? Hãy xem bài viết sau để biết thêm chi tiết nhé.

Tivi Samsung là dòng thiết bị được khá nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn để theo dõi tin tức, các chương trình thể thao, giải trí. Thế nhưng sau một thời gian sử dụng, nhiều gia đình gặp phải trường hợp tivi Samsung không lên hình nhưng vẫn có tiếng. Nguyên nhân là do đâu? Cách khắc phục lỗi trong trường hợp này như thế nào? Theo dõi bài viết dưới đây để rõ hơn nhé. 

1. Nguyên nhân khiến cho tivi Samsung không lên màn hình nhưng vẫn có tiếng 

Nguyên nhân khiến cho tivi Samsung không lên màn hình nhưng vẫn có tiếng 
Nguyên nhân khiến cho tivi Samsung không lên màn hình nhưng vẫn có tiếng

Đối với trường hợp tivi Samsung không lên màn hình nhưng vẫn có tiếng nói có thể do nhiều nguyên nhân gây ra: 

  • Có thể do sự cố tín hiệu truyền hình
  • Do cáp kết nối tín hiệu hình ảnh chập chờn 
  • Chất lượng video quá kém 
  • Tivi hỏng đèn Led, màn hình 
  • Lỗi bo mạch điều khiển trung tâm 
  • Lỗi bo cáp ở các loại tivi cũ 
  • Màn hình tivi bị hỏng 

2. Cách khắc phục lỗi tivi Samsung không lên màn hình nhưng vẫn có tiếng 

Người dùng có thể thử một số cách khắc phục dưới đây: 

Tín hiệu truyền hình 

Hiện nay các gia đình thường sử dụng truyền hình của các nhà mạng như FPT, VNPT, Viettel…Tuy nhiên không phải lúc nào các nhà mạng này cũng đảm bảo đường truyền tín hiệu tốt. Người dùng có thể xử lý bằng cách dò lại kênh cho đúng tránh trường hợp chồng kênh. Bạn cũng có thể kiểm tra lại đường truyền tín hiệu và dò lại các kênh. Sau khi dò kênh xong thì bạn chuyển từng kênh một. Nếu một kênh trong số đó có tiếng nhưng mất hình thì đó là lỗi đường truyền tín hiệu. 

Cáp kết nối tín hiệu video chập chờn

Cáp kết nối tín hiệu video chập chờn
Cáp kết nối tín hiệu video chập chờn

Cáp kết nối tín hiệu không phải lúc nào cũng ổn định. Do quá trình sử dụng có thể dẫn tới tình trạng tiếp xúc kém làm cho đường truyền tín hiệu hình ảnh không được tốt. Cách khắc phục lỗi này là kiểm tra, lắp lại các đầu dây cáp kết nối tín hiệu, cổng kết nối HDMI, AV của tivi cùng với các thiết bị khác như K+, DVD, TV Box….Nếu như bạn phát hiện được dây cáp bị chập chờn thì có thể thay thế bằng một dây khác nhé 

Video có chất lượng kém 

Tình trạng tivi không lên hình nhưng vẫn có tiếng là trường hợp gặp khá nhiều ở các dòng tivi thông minh hiện nay. Mạng Internet không ổn định cũng là nguyên nhân dẫn tới video kém chất lượng, tiếng có trước cả hình ảnh. Cách khắc phục trường hợp này khá đơn giản. Bạn chỉ cần mở một video khác có chất lượng tốt hơn xem như thế nào nhé. 

Tivi bị hỏng đèn Led 

Nếu như tivi Samsung không lên hình nhưng vẫn có tiếng thì người dùng nhìn thật kỹ vào chiếc màn hình. Nếu thấy mờ bên trong thì khả năng 90% tivi của bạn bị hỏng đèn Led. Còn 10% còn lại có thể do hỏng bo nguồn. Nếu muốn kiểm tra được chính xác thì bạn cần gọi thợ sửa tivi chuyên nghiệp tới xem nhé. 

Lỗi bo cao áp ở tivi LCD đời cũ 

Có thể do lỗi bo cao áp ở tivi LCD đời cũ 
Có thể do lỗi bo cao áp ở tivi LCD đời cũ

Một số dòng tivi Samsung đời cũ có sử dụng bo cao áp. Còn ở các dòng tivi đời mới hiện nay thì có rất ít dòng có cao áp rieng bởi nó được tích hợp chung vào bo nguồn. Nếu bị hỏng bo cao áp sẽ không thể xuất được hình ảnh ra màn hình. Trong trường hợp này thì bạn không nên tự ý sửa chữa mà cần gọi thợ chuyên nghiệp tới để kiểm tra chiếc tivi của bạn. 

Trên đây là một số trường hợp tivi Samsung không lên màn hình nhưng vẫn có tiếng và cách khắc phục sự cố này như thế nào. Hy vọng bạn đã biết cách xử lý tình huống này nếu gặp phải. Nếu gia đình bạn có nhu cầu mua thêm một chiếc tivi mới thì có thể truy cập vào trang web của chúng tôi nhé.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!