Cách làm bánh ăn dặm đơn giản cho bé 7 tháng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mẹ cần tìm công thức làm bánh ăn dặm bổ dưỡng và thơm ngon cho bé 7 tháng tuổi thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây.

Khi trẻ ở độ tuổi 7 tháng, trẻ bắt đầu mọc răng và khá hiếu động. Trẻ luôn muốn khám phá mọi thứ xung quanh mình. Ngay cả đồ ăn, trẻ cũng rất thích những món ăn có vị mới lạ, nếu bé nhà bạn đang biếng ăn thì bạn càng cần đổi mới hương vị liên tục để bé thấy thích thú và hòa hứng hơn với những bữa ăn.

Bánh ăn dặm được đánh giá là thực phẩm có nhiều dinh dưỡng lại được nhiều bé yêu thích trong độ tuổi này. Bé cũng sẽ học được việc cắn, nhai, nuốt thức ăn khô tốt hơn nhờ ăn bánh ăn dặm. Vậy còn chờ đợi gì nữa mà mẹ không làm bánh ăn dặm cho bé ngay bây giờ bằng những công thức làm bánh đơn giản được giới thiệu ở bài viết dưới đây.

Cách làm bánh ăn dặm doremon không đường

 + Nguyên liệu cần chuẩn bị: 75g bột mì, 2 lòng đỏ trứng gà, 1 thìa cà phê bột nở.

+ Cách chế biến và làm bánh ăn dặm cho bé 7 tháng tuổi như sau: Đánh tan lòng trắng trứng gà, cho bột nở vào bột mì vào cùng rồi khuấy đều cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. Nếu bánh khô quá mẹ có thể cho thêm chút nước để tạo độ sánh mịn. Đặt bát bột trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút rồi cho thêm 2 thìa canh nước vào. Đun nóng chảo cùng với chút dầu ăn, khi thấy chảo nóng lên, mẹ đổ bột từ từ từ trên xuống và ở chính giữa chảo. Rán chín vàng 2 mặt bánh là được. 

Bánh ăn dặm doremon không đường
Bánh ăn dặm doremon không đường cho bé 7 tháng

Cách làm bánh ăn dặm cho bé 7 tháng tuổi chuối yến mạch

– Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1/3 bát yến mạch, 1 quả chuối chín, vừng đen.

– Cách chế biến và làm bánh: Chuối nghiền thật nhuyễn, bột yến mạch cho vào xay vụn. Trộn 2 nguyên liệu với nhau cùng với chút nước sao cho thu được hỗn hợp đặc sệt. Dùng tay nhào bột và tạo hình bánh theo ý muốn. Mẹ có thể rắc thêm một chút vừng đen vào bánh để nhìn hấp dẫn và có độ béo hơn khi ăn. Cho bánh vào lò nướng nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong 15 phút. Nếu không có lò nướng mẹ có thể cho bánh lên chảo rán chín và có màu vàng nâu là được.

Bánh ăn dặm chuối yến mạch cho bé 7 tháng
Bánh ăn dặm chuối yến mạch cho bé 7 tháng

Bánh ăn dặm trứng bột mì cho bé 7 tháng

+ Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 lòng đỏ trứng gà, 5 thìa bột mì.

+ Cách chế biến và làm bánh ăn dặm cho bé 7 tháng tuổi đơn giản như sau: Rây bột mì qua rây để bánh mịn ngon hơn. Khuấy tan lòng đỏ trứng gà, cho bột mì vào khuấy đều cho tới khi thu được độ sánh như ý muốn. Cho dầu oliu vào chảo và đun nóng. Dùng thìa đổ từng thì bột vào và rán chín. Làm tương tự với số bột bánh còn lại cho tới khi hết.

Bánh ăn dặm trứng bột mì
Bánh ăn dặm trứng bột mì cho bé 7 tháng

Kết luận

Tự tay làm bánh ăn dặm cho con là điều mà bất kỳ bà mẹ nào cũng muốn làm mỗi ngày. Khi ăn đồ ăn do mẹ nấu, bé không chỉ được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng mà còn cảm nhận được tình yêu thương của mẹ. Điều này sẽ giúp bé phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần. 

Nhưng đối với những mẹ quá bận rộn và không có nhiều thời gian thì việc tự tay làm bánh cho con mỗi ngày lại là nhiệm vụ “bất khả thi”. Lúc này, sử dụng bánh ăn dặm bán sẵn được xem là giải pháp tuyệt vời dành cho các mẹ. Hiện nay, có rất nhiều loại bánh ăn dặm với các hương vị, các thành phần dinh dưỡng khác nhau, các mẹ có thể thoải mái lựa chọn cho bé yêu của mình loại bánh ăn dặm phù hợp nhất. Khi chọn mua bánh ăn dặm bán sẵn, các mẹ cần chọn mua sản phẩm của các thương hiệu uy tín như Hipp, Pigeon, Rafferty’s, Ginbis, Manna, Morinaga, Gerber… để đảm bảo chất lượng và độ an toàn giúp bảo vệ hệ tiêu hóa cũng như sức khỏe của bé yêu.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!