Cách làm bánh trung thu bằng nồi cơm điện thơm ngon tuyệt vời không cần lò nướng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tết Trung Thu là Tết Đoàn viên nên bạn muốn tự tay làm bánh trung thu cho gia đình thưởng thức mà không có lò nướng? Đừng lo, bạn có thể làm bằng nồi cơm điện với hướng dẫn chi tiết cách làm bánh trung thu bằng nồi cơm điện thơm ngon tuyệt vời sau:

1. Làm bánh trung thu bằng nồi cơm điện được không?

Nồi cơm điện là một vật dụng rất quen thuộc với hầu hết mọi gia đình Việt. Nếu bạn đang băn khoăn không biết có dùng nồi cơm điện làm bánh trung thu được hay không thì câu trả lời là .

Thật vậy, nếu như chỉ làm để ăn không phải làm để bán thì bạn chẳng cần đầu tư một chiếc lò nướng bánh đắt tiền đâu, cứ dùng nồi cơm điện cho đơn giản, nhẹ nhàng. Chỉ cần khéo léo một chút và làm theo hướng dẫn chi tiết từ Websosanh.vn sau, tin chắc bạn sẽ có những chiếc bánh trung thu handmade thơm ngon và đẹp mắt không kém gì ngoài hàng quán đâu.

Làm bánh trung thu bằng nồi cơm điện được không? Cách làm bánh trung thu bằng nồi cơm điện
Bánh trung thu có thể làm bằng nồi cơm điện

2. Cách làm bánh trung thu bằng nồi cơm điện

Khi nghĩ tới làm bánh trung thu mọi người thường hay nghĩ nó phức tạp lên. Thực ra quy trình cách làm bánh trung thu bằng nồi cơm điện cũng không khác mấy với làm bằng lò nướng. Bạn đừng lo, ngay cả khi bạn là người vụng về chuyện bếp núc. Thì với công thức làm bánh trung thu bằng nồi cơm điện đơn giản mà Websosanh.vn chia sẻ dưới đây thì bạn vẫn sẽ làm ra những chiếc bánh trung thu hấp dẫn rồi đấy.

Dưới đây là những nguyên liệu cần chuẩn bị và cách làm chi tiết để làm bánh trung thu nhân đậu xanh truyền thống.

2.1 Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm bánh trung thu bằng nồi cơm điện

Nhân bánh trung thu

  • 500g đậu xanh đã bóc vỏ
  • 200g nước đường
  • 39g bột bánh dẻo
  • 100g nước cốt dừa
  • Một ít muối

Vỏ bánh trung thu

  • 500g bột mì
  • 330g nước đường
  • 63g dầu ăn
  • 42g lòng đỏ trứng gà
  • 1 thìa nhỏ cà phê ngũ vị hương hoặc rượu mai quế lộ

2.2 Hướng dẫn chi tiết cách làm bánh trung thu bằng nồi cơm điện

  • Bước 1: Làm vỏ bánh trung thu

Lấy 1 cái tô lớn hòa trộn chung tất cả nước đường làm bánh nướng, dầu ăn, lòng đỏ trứng gà và rượu mai quế lộ khuấy đều. 

Sau đó rây từ từ bột mì vào hỗn hợp trên, tiếp theo nhào bột thật kỹ cho đến khi được khối bột nguyên, mịn đều với nhau.

Nhồi bột xong, lấy màng bọc thực phẩm bọc bột lại và để bột nghỉ 30 phút. Trong thời gian chờ bột nghỉ thì chúng ta chuyển sang làm nhân bánh trung thu.

Làm bánh trung thu bằng nồi cơm điện được không? Cách làm bánh trung thu bằng nồi cơm điện
Nhồi bột làm bánh trung thu
  • Bước 2: Làm nhân bánh trung thu

Lấy đậu xanh đã bóc vỏ ngâm trước 2 đến 3 tiếng cho mềm.

Sau khi ngâm đậu xanh xong, để ráo nước. Tiếp đến cho đậu xanh vào nồi, đổ nước ngậm đậu cho thêm vào chút muối, đun cho đến khi nước cạn và đậu xanh đã chín nhừ. Lấy đậu xanh đã nấu nhừ cho vào máy sinh tố xay cho thật nhuyễn và sánh mịn.

Tiếp theo là sên nhân bánh trung thu bằng cách trộn hỗn hợp đậu xanh với đường, nước cốt dừa, bột làm bánh dẻo và dầu ăn rồi cho lên bếp sên với lửa nhỏ. Sên cho đến khi tạo thành một khối nhân quánh mịn và dẻo và để nguội.

  • Bước 3: Tạo hình bánh trung thu

Chia nhân bánh và vỏ bánh thành các viên tròn bằng nhau, tùy kích cỡ mà bạn muốn làm nhưng sao cho phần nhân bánh có trọng lượng bằng ½ phần vỏ bánh.

Sau khi bo tròn phần vỏ bánh thì cán dẹp ra và đặt phần nhân đậu xanh vào chính giữa. Tiếp theo từ từ gói kín lại sao cho nhân bánh không bị hở.

Lấy khuôn làm bánh trung thu đã chuẩn bị sẵn trước đó, rắc ít bột mì vào khuôn để bánh không bị dính vào khuôn khi tạo hình. Sau đó cho bánh vào khuôn ấn sao cho tạo hình chuẩn nhất, tạo hình xong ấn nhẹ để bánh rơi ra và đem đi nướng.

  • Bước 4: Nướng bánh trung thu bằng nồi cơm điện

Trước khi nướng, bạn cần quét 1 lớp dầu ăn và lòng đỏ trứng gà lên trên mặt bánh để khi chín bánh sẽ có màu bắt mắt hơn.

Trước khi nướng bánh trung thu, bạn cần cắm điện nồi cơm trước 15 phút và nhớ ấn nút cook cho nồi cơm nóng. Sau đó quét một ít dầu ăn xung quanh nồi hoặc lót giấy nến vào nồi cơm điện để khi nướng bánh sẽ không bị dính.

Tiếp theo cho bánh trung thu vào nồi cơm điện và bật nút cook thêm một lần nữa. Khi đủ thời gian thì nồi cơm sẽ tự động nhảy sang nút warm, bạn chờ thêm 15 phút nữa rồi ấn thêm nút cook. Cứ lặp đi lặp lại từ 2 đến 3 lần cho đến khi thấy bánh thơm và chín vàng đều.

Sau khi bánh trung thu làm bằng nồi cơm điện đã thơm và chín vàng đều thì lấy ra cho nguội và chờ thưởng thức. Sẽ ngon và ý nghĩa hơn khi thưởng thức bánh trung thu với một chén trà xanh cùng gia đình trong dịp Tết Trung Thu đấy!

Làm bánh trung thu bằng nồi cơm điện được không? Cách làm bánh trung thu bằng nồi cơm điện
Bánh trung thu thơm ngon được làm bằng nồi cơm điện

Lưu ý: Sau khi nướng bánh trung thu được 10 phút bằng nồi cơm điện thì có thể lấy bánh ra quét thêm nước, để nguội rồi cho vào nướng tiếp thì bánh sẽ mềm dẻo hơn. Khi nướng phải thường xuyên trở đều hai mặt bánh liên tục để bánh được vàng đều.

Hy vọng với các thông tin hữu ích mà Websosanh.vn đã cung cấp trên trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc làm bánh trung thu bằng nồi cơm điện. Chúc các bạn thành công!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!