Cách làm bánh trung thu hình con heo ngộ nghĩnh cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bánh trung thu hình con heo ngộ nghĩnh giúp tết trung thu của bé thêm vui và ý nghĩa. Dưới đây là cách làm bánh trung thu hình con heo đơn giản mà các mẹ có thể thực hiện trong gian bếp của nhà mình:

Trung thu là dịp tết của thiêu nhi, các bé rất háo hức được đi rước đèn rồi cùng bố mẹ ông bà phá cỗ trong đêm rằm. Để ngày tết của bé thêm ý nghĩa và trọn vẹn, các mẹ có thể làm cho bé bất ngờ và thích thú với những chiếc bánh trung thu hình con heo. Dưới đây là hướng dẫn cách làm bánh trung thu hình con heo cho bé mà các mẹ có thể tham khảo:

Nguyên liệu làm bánh trung thu hình con heo cho bé

 

bánh trung thu

Bánh trung thu hình con heo

Để làm bánh trung thu ngon hình con heo cho bé, chúng ta cần có những nguyên liệu sau:

Vỏ bánh gồm:

– Nước đường bánh nướng

– Dầu ăn (có thể sử dụng dầu lạc)

– Banking soda

– Bột mì đa dụng

– Đỗ đen

Hỗn hợp quết bánh gồm:

– Lòng đỏ trứng

– Nước lọc

Các bước làm bánh trung thu hình con heo cho bé

 

bánh trung thu

Nhào bột

Bước 1: trộn đều hỗn hợp nước đường bánh nướng và dầu ăn, chia bột mì cùng baking soda thành 3 phần rồi từ từ rây vào hỗn hợp ướt. Dùng phới trộn đều đến khi bột ngấm nước thì mới tiếp tục cho thêm.

bánh trung thu

Chia bột thành nhiều phần nhỏ

Bước 2: Chia bột đã trộn thành nhiều phần nhỏ rồi bắt đầu nặn con heo

bánh trung thu

Nặn hình con heo

Bước 3: Vo tròn cục bột để làm thành mặt con heo. Sau đó, dùng ít bột làm mũi cho heo như trong hình. Sử dụng đầu nhọn của đũa để làm thành 2 lỗ mũi cho heo. Rồi tiếp tục nặn bột làm 2 tai cho heo. Cuối cùng các bạn sử dụng hạt đỗ đen để làm mắt cho heo.

bánh trung thu

Tạo hình lông mi cho heo

Bước 4: Dùng tăm nhấn xuống 3 đường cạnh mắt để làm lông mi cho heo

Bước 5: Cho heo đã nặn vào tủ lạnh để 15 phút cho bột nghỉ rồi đem heo ra nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong 3-4 phút hoặc cho đến khi thấy màu “da heo” trở thành màu vàng nâu. Lấy heo ra khỏi lò để nguội rồi xịt nước.

bánh trung thu

Thành phẩm là bánh trung thu hình con heo ngộ nghĩnh

Bước 6: Dùng lòng đỏ trứng và nước lọc trộn với nhau để quết lên mình heo cho heo có độ bóng. Sau đó tiếp tục đưa heo vào nướng thêm 3-5 phút là bạn đã có món bánh nướng hình con heo ngộ nghĩnh, thơm ngon cho bé rồi.

 

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!