Cách làm bánh trung thu ngàn lớp và tiramisu thơm ngon, độc đáo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cả hai loại bánh này đều có đặc điểm chung là có sự kết hợp và biến tấu rất hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Hãy cùng trổ tài làm 2 loại bánh này trong mùa trung thu sắp tới nhé!

Bánh trung thu ngàn lớp

Bánh trung thu ngàn lớp có vẻ ngoài rất đặc biệt

Bánh trung thu ngàn lớp có vẻ ngoài rất đặc biệt

Nguyên liệu:

Phần bột trắng:– 115g bột mỳ– 40g bơ nhiệt độ phòng– 14g đường bột– 40g nước

Phần bột màu:– 97g bột mỳ đa dụng– 40g dầu ăn– Vài giọt màu thực phẩm

Phần nhân:– 200g đậu xanh xát vỏ– 150g đường cát– 120g dầu ăn– 1 muống súp bột bánh dẻo– 2 muỗng súp bột tà xanh– 10 cái lòng đỏ trứng muối

Cách làm

Bột trắng:

– Cắt bơ thành những miếng nhỏ.

– Nếu trộn bằng máy thì cho các nguyên liệu vào máy theo thứ tự từ lỏng đến đặc nhào trộn cho đều. Không cần đập. Nếu trộn bằng tay thì rây và trộn đều bột, đường bột.

– Cho bơ vào bóp với hỗn hợp bột đường trước, sau đó cho dần từng chút nước vào trộn đến khi được hỗn hợp bột dẻo mịn. Bột trộn xong để nghỉ 15 phút.

Bột xanh: Trộn đều dầu, phẩm màu, bột thành hỗn hợp bột có màu xanh lá. Để nghỉ 15phút.

Tạo hình:– Chia đều mỗi phần bột trắng và xanh thành 5 phần, vê tròn. Phần bột trắng sẽ nặng khoảng 43g, phần bột xanh 28g.

– Lấy 1 viên bột trắng bọc ra ngoài viên bột xanh, nhẹ nhàng kéo, miết để phần bột trắng bọc kín phần bột xanh. Tổng cộng có 5 viên bột bọc.

– Dùng cây cán bột cán miếng bột lần 1 khoảng 0,3cm. Cuộn chặt miếng bột lại. Xoay dọc miếng bột vừa cuộn, cán bẹt lần thứ 2. Cuộn chặt miếng bột lần 2.

– Dùng dao sắc cắt chính giữa miếng bột thành 2 phần mội phần khoảng 30g. Ngửa mặt cắt lên trên, cán bẹt thành hình tròn.

Lưu ý không cán mỏng phần giữa khi gói nhân vỏ sẽ bị hở nhìn thấy nhân bên trong. Cán bột ở giữa dầy hơn mép ngoài. Lật mặt dưới miếng bột lên, cho nhân (38g nhân đậu vê tròn, công thức làm nhân bên dưới) vào và nhẹ nhàng dùng tay vê, miết để phần vỏ bọc kín nhân. Không dùng tay kéo bột, bột sẽ rách và các lớp cán sẽ bị xê dịch. Dùng tay nắn nhẹ toàn bộ cho tròn đều.

– Đặt bánh vào khay, phần phần tâm xoáy tròn của vỏ bột lên trên, phần bột túm giấu xuống dưới. Nướng 180 độ khoảng 25-30 phút. Xịt nước vào lò trước khi nướng.

– Đậu ngâm nước khoảng 4h cho mềm. Vo sạch, bỏ vỏ, đổ nước vào nấu như nấu cơm. Lưu ý cho hơi nhiều nước, để đậu khi chín, hơi nát thì nghiền mới mịn. Đậu chín nát. Dùng thìa gỗ ngoáy đều trên bếp, lúc nóng để đậu nhuyễn ra.– Tiếp tục cho vào máy xanh, xay cho thật mịn, nhuyễn. Cho bột trà xanh vào trộn đều. Tắt máy. Cho nhân lên chảo, xào lửa trung bình, cho đường vào.– Dầu ăn cho vào làm 3 lần. Sau mỗi lần cho dầu, đảo đều tới khi nhân hơi se lại, hết dầu thì lại cho tiếp. Lưu ý đảo luôn tay. Lúc này thấy nhân nhạt thì có thể cho thêm đường. Tiếp tục xào tới khi nhân khô và ráo, sờ không dính tay. Cho bột bánh dẻo vào, đảo đều. Tắt bếp và để nhân thật nguội.

Bánh trung thu tiramisu creamcheese

Bánh trung thu tiramisu có vị bánh truyền thống kết hợp hiện đại

Bánh trung thu tiramisu có vị bánh truyền thống kết hợp hiện đại

Nguyên liệu

Phần vỏ bánh cho 6 chiếc bánh loại 150g:– 200g bột mì số 8– 160ml nước đường làm bánh nướng– 30ml dầu ăn– 1 muỗng đầy bơ đậu phộng– 1 lòng đỏ trứng gà– 40g bột cacao nguyên chất

Phần nhân bánh:– 200g đậu xanh đãi vỏ (hoặc hạt sen tươi)– 90g đường cát– 80-90ml dầu ăn– 20g bột bánh dẻo– 30g bột cacao (hoặc 40ml cà-phê đen đã pha, độ đậm tùy ý)– 20-30ml rượu Kahlua– 100g creamcheese– 1 muỗng cà-phê mạch nha (không bắt buộc)

Cách làm

Phần nhân bánh:

– Nấu đậu: Đậu xanh vo sạch, ngâm ngập nước qua đêm để đậu có thời gian nở đều. Khi ngâm đậu, cho vào 1/2 muỗng cà-phê muối bột. Sau khi ngâm, đổ hết đậu vào rổ để đậu ráo hết nước, sau đó vo lại qua nước sạch vài lần. Cho đậu vô nồi to, dày và sâu lòng để khi nấu đậu hạn chế bớt tình trạng nổi bọt làm trào đậu ra khỏi khuôn bếp. Cho thêm vô nồi 1 lít nước. Mở nắp, nấu lửa vừa đến khi đậu sôi thì vớt bọt, hạ lửa nấu đậu đến khi chín nhừ, tắt bếp. Trong khi nấu đậu, nêu khuấy thường xuyên để bột đậu không vón ở đáy nồi làm đậu khê.

– Xay đậu: Chờ đậu nguội hoặc ấm thì cho vào cối xay sinh tố, đổ thêm 100 – 200ml nước rồi bấm nút xay vài lần cho đậu nhuyễn mịn.

– Sên đậu: Kê ray lên chảo sâu lòng, đổ luôn đậu đã xay từ cối qua ray để lọc lần nữa. Sau đó bắt chảo đậu lên bếp, để lửa vừa, nấu sôi trở lại. Sau 10 phút, đậu rút nước, bắt đầu sánh thì cho hết 90g đường và 1/3 lượng dầu ăn vào, khuấy đều tay cho đường và dầu hòa tan vào đậu. Sên thêm 10 phút thì đậu sẽ khô dầu, cho tiếp 1/3 dầu ăn vào, để lửa nhỏ nhất, sên đều tay. Sau 7-8 phút cho tiếp 1/3 dầu ăn còn lại (và mạch nha, nếu có) vào. Lúc này đậu đã nặng tay, nhão chứ không còn lỏng nên phải sên kỹ, tránh bị cháy.

– Pha cacao (hoặc cà phê) để tạo hương vị tiramisu: Rót 30ml nước sôi (hoặc nóng già) ra ly, cho phần bột cacao vào khuấy tan hoàn toàn. Chờ nước cacao nguội thì cho thêm 30ml rượu Kahlua vào ly, khuấy tan lần nữa rồi đổ vào phần nhân đậu đang sên. Liên tục sên đậu đến khi đậu đã hoàn toàn dẻo mịn, bóng lên thì ray 20g bột bánh dẻo vào đậu, đảo đều cho bột hoàn toàn quyện vào đậu rồi tắt bếp. Nếu dùng cà-phê thì sử dụng 40ml cà-phê đã pha hòa với rượu Kahlua.

– Vo nhân: Sau khi đậu đã nguội hoặc ấm, chia đậu thành từng phần, vo tròn, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại để tránh nhân bị khô nhân. Chia creamcheese thành những viên vuông có trọng lượng hơn 15g (tương đương 1 lòng đỏ trứng muối). Ấn dẹp viên đậu, cho creamcheese vào giữa, nắm lại, vo tròn. Sau đó cất toàn bộ lượng nhân vào tủ lạnh ngăn mát để dễ gói nhân.

Vỏ bánh:

– Trộn đều 200g bột mì số 8 và 40g bột ca cao rồi ray qua tô to để bột mịn và đều. Vun bột trong tô thành khối. Cho nước đường, dầu ăn, bơ đậu phộng, lòng đỏ trứng vào tô nhỏ, trộn đến khi thành hỗn hợp dẻo mịn, hòa quyện thì từ từ đổ vào khối bột.

– Dùng muỗng gỗ hoặc spatula cứng trộn đều đểu hỗn hợp nước đường thấm hết vào bột, sau đó dùng tay nhồi nhẹ để bột thành một khối dẻo, kết dính. Lấy màng bọc thực phẩm bọc bột lại, để chừng 30 phút cho bột nở đều.Đóng bánh:

– Sau 30 phút, lấy vỏ bánh cho ra thớt, nhồi nhẹ lại để bột dẻo rồi chia bột thành từng khối nhỏ chừng 80g. Vo phần bột vỏ thành từng viên tròn rồi dùng cây lăn bột cán nhẹ qua để bột dẹp thành những miếng vừa phải.

– Cho miếng vỏ bột lên lòng bàn tay, bên trên đặt một viên nhân rồi dùng má bàn tay từ từ “ôm” viên nhân, vừa ôm vừa xoay, nắm đều tay để phần vỏ bọc kín phần nhân. Chuẩn bị khuôn, quét mặt khuôn bằng dầu ăn hay rắc bột áo tùy ý. Cho viên bánh trung thu tiramisu creamcheese vào khuôn, dàn đều rồi ấn chắc tay xuống khay, đóng bánh.

Thu Hương(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!