Cách làm dầu gấc vừa nhanh vừa "chuẩn"

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dầu gấc dùng để phòng bệnh và chữa bệnh, bổ sung vitamin hay caroten cho những người mới ốm dậy, còn được chế thành thuốc dành cho những người mắt kém, quáng gà, khô mắt.

Dầu gấc còn được sử dụng dưới dạng làm thuốc bôi ngoài da giúp các vết thương mau lành. Ngoài ra dầu gấc được sử dụng làm sản phẩm có tác dụng chăm sóc sắc đẹp cho chị em như mặt nạ hay uống dầu gấc sẽ làm cho làn da được mịn màng, hồng hào. Và đặc biệt hơn là dầu gấc được sử dụng để làm thực phẩm trong ăn uống nhất là dảnh cho trẻ em, chắc hẳn mẹ nào cũng biết dầu gấc là tốt cho bé đảm bảo sự phát triển bộ não, tăng hệ miễn dịch và kích thích cho bé ăn tốt.

Dầu gấc là 1 sản phẩm tốt cho sức khỏe. Thay vì đi mua thì mọi người có thể tìm hiểu cách làm dầu gấc dưới đây để tự tay “sản xuất” cho nhà mình những lọ dầu sạch và an toàn.

Nguyên liệu làm dầu gấc

Gấc: 1 quả Dầu ăn: khoảng 300ml (sử dụng dầu thực vật, đậu hành, hoặc dầu oliu)Bước 1: Khi mua gấc nên chọn những quả tròn mọng, chín đỏ.

Bước 1: Chọn mua gấc

Bước 1: Chọn mua gấc

Bổ đôi quả gấc, rồi lấy thìa múc toàn bộ hạt gấc và nạo phần thịt vàng của gấc ra khay, gấc không chỉ tốt ở phần hạt mà thịt gấc giàu DHA tốt cho các bé.

Bước 2: Lấy hết thịt gấc và hạt

Bước 2: Lấy thịt gấc và hạt

Bước 2: Lấy thịt gấc và hạt

Khi đã lấy hết phần thịt gấc và hạt, đem ra ngoài trời phơi khoảng 3 tiếng cho thịt gấc khô se lại hoặc để thịt gấc vào tủ lạnh khoảng 4 tiếng như vậy sẽ làm phần thịt gấc cứng lại và bóc lớp màng đỏ ra khỏi hạt gấc 1 cách dễ dàng.

Bước 3: Phơi hoặc sấy khô

Bước 3: Tách màng đỏ và sấy khô

Bước 3: Tách màng đỏ và sấy khô

Sau đó, lấy dao tách các màng đỏ ra khỏi hạt gấc rồi đem phơi hoặc mang sấy cho khô, rồi mang xay hoặc cắt cho nhỏ.

Sau khi phơi khô xay hoặc cắt nhỏ

Sau khi phơi khô xay hoặc cắt nhỏ

Bước 4: Ép nóng hoặc xao thịt gấc với dầu

Ép nóng hoặc xao dầu gấc

Ép nóng hoặc xao dầu gấc

Cho vào nồi đồ chín khi ép nóng sẽ được dầu nguyên chất, với cách làm này phải đun cách thủy cho nước bốc hơi hết nếu không dầu sẽ mất tác dụng và biến màu, khi ép nóng sẽ được dầu nguyên chất. Hoặc có thể sử dụng cách xao thịt gấc với dầu ăn đun ở nhiệt độ 60-700 đảo đều trong khoảng 30p rồi tắt lửa và đảo thêm 30p nữa.

Sau đó để nguội, bỏ bã và gạn lấy dầu.

Cuối cùng sẽ thu được dầu gấc có màu đỏ cam và mùi vị thơm ngon.

Bạn hãy tra cứu thông tin sản phẩm trên websosanh.vn trước khi mua để có một mùa Tết tiết kiệm và đầy đủ hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh đầu tiên tại Việt Nam

T.T(Tổng hợp)

Tin tức về Cuộc sống

Top 4 hãng gối lông vũ tự nhiên chất lượng tốt hàng đầu hiện nay

Top 4 hãng gối lông vũ tự nhiên chất lượng tốt hàng đầu hiện nay

Bạn đã từng ngủ ngon trên những chiếc gối lông vũ êm ái tại khách sạn cao cấp và mong muốn được trải nghiệm cảm giác tuyệt vời ấy tại nhà? Gối lông vũ tự nhiên thật sự sẽ giúp bạn có những trải nghiệm êm ái và thoải mái, là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai tìm kiếm sự thư giãn và sang trọng.
Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu.