Cách làm sữa đậu nành bằng máy thơm ngon giữ được chất dinh dưỡng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy làm sữa đậu nành tốt không đảm bảo sữa thành phẩm luôn đạt chuẩn, người sử dụng cần biết một số lưu ý để làm sữa thật ngon.

Những sản phẩm quen thuộc hàng ngày ta hay dùng như Sữa bột ngũ cốc, sữa bắp (ngô)…,thì sữa đậu nành cũng là một loại sữa thực vật rất tốt cho sức khỏe, hàm lượng dinh dưỡng cao rất tốt cho người ăn chay, ăn kiêng, ăn theo chế độ dưỡng sinh thực dưỡng. Có thể dùng nhiều lần trong ngày thay thế cho bữa ăn và dùng cho mọi lứa tuổi.

Công dụng của sữa đậu nành đối với phụ nữ

Đậu nành hay còn gọi là đậu tương, đại đậu, tên khoa học là Glycine Soia Siebold et Zucc, thuộc họ cánh bướm. Thành phần toàn cây gồm có: nước 12%, gluxit 16%, protein 24%, muối khoáng 6% và các chất khác có nitơ, các vitamin B1, B2, PP, A, D, E, các loại men. Trong sữa đậu nành có vitamin A, B1, B2, D, PP, K, F và các men có ích cho tiêu hóa.

Sữa đậu nành được chế biến từ hạt đậu nành hay đậu tương có nhiều công dụng đặc biệt như khả năng giảm cân do cân bằng estrogen trong cơ thể. Ngoài ra, máy làm sữa đậu nành cung cấp protein thực vật và chất xơ, giúp duy trì năng lượng lâu hơn, giảm tích mỡ, tăng cường lượng cơ giúp bạn giảm cân mà vẫn có được thân hình vẫn săn chắc, khỏe mạnh

Ngoài ra, đồ uống này còn chứa chất isoflavon bù lại tình trạng thiếu oestrogene của phụ nữ có tuổi, chống loãng xương, phòng trị ung thư vú. Nó cũng cải thiện chứng thừa cholesterol ở đàn ông. Hầu như chúng ta đều biết sữa đậu nành là thức uống rất tốt cho sức khỏe của con người. Trong đậu nành có các acid béo thiết yếu, protein, khoáng chất, chất xơ và vitamin. Những chất dinh dưỡng này không phải trong các loại thực phẩm nào cũng có thể có được.

Cách làm sữa đậu nành ngon bằng máy

Các sản phẩm chế biến từ hạt đậu nành được xem là có nhiều công dụng đối với sức khỏe người phụ nữ, uống sữa đậu nành là một trong những cách mà nhiều chị em lựa chọn sử dụng hàng ngày bởi độ tiện lợi nhanh chóng và ngon miệng. Sữa đậu nành mua ở bên ngoài không hoàn toàn đảm bảo thậm chí còn có nhiều nguy hại như không đảm bảo vệ sinh, chứa chất bảo quản.. gây phản tác dụng khi uống nhiều. Làm sữa đậu nành bằng máy là một cách giúp người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sữa đồng thời thay đổi hoàn toàn những hạn chế của việc làm sữa thủ công.

Chế biến sữa đậu nành tại nhà khá đơn giản: đậu nành khô ngâm mềm, xay mịn, lược bỏ hết bã lấy nước cốt đậu đun sôi. Cách làm đơn giản thế, nhưng không dễ dàng để có một ly sữa đậu nành ngon, thơm, béo và chất lượng,…. Tự chế biến sữa tại nhà là giải pháp an toàn được nhiều chị em đảm nhận, nhưng làm theo phương pháp cổ truyền thì nhiêu khê và tốn nhiều thời gian.

Hướng dẫn Cách làm sữa đậu nành bằng máy

Làm Sữa đậu nành bằng máy xay đậu nành tự động, với độ ổn định của lượng nước, đậu, nhiệt độ nấu, thời gian nấu được cân đo đong đếm theo chuẩn sẵn lại có chất lượng phụ thuộc vào những tính năng mà từng nhà sản xuất máy làm sữa đậu nành cung cấp. Với sự trợ giúp của chiếc máy làm sữa đậu nành, chúng tôi giới thiệu đến các bạn cách làm sữa đậu nành tại nhà một cách đơn giản nhưng vẫn đảm bảo sự thơm ngon và chất lượng của ly sữa chỉ sau 20 phút thực hiện:

Chuẩn bị nguyên liệu làm sữa đậu nành ngon:

– Đậu nành hay còn gọi là đỗ tương: 500 gr

– Nước đun sôi để nguội: 1.5 lít

– Đường: tùy theo khẩu vị

– Lá dứa: 3 lá

– Dụng cụ: Túi lọc, vợt lưới nếu loại máy làm sữa đậu nành không có chức năng lọc bã hoặc nấu xay đậu khô luôn vỏ

Công đoạn sơ chế nguyên liệu làm sữa đậu nành:

– Chọn đậu: Bạn cần chọn đậu để có được thành phẩm ngon. Cho hạt đậu nành vào 1 nồi to rồi sau đó sử dụng vòi sục nước xả mạnh giúp cả bọt và những hạt bị mốc nổi lên trên bề mặt nồi, giúp bạn dễ dàng lựa ra những hạt bị lép và kém chất lượng. Ngoài ra, các chị em cũng nên để ý vớt bọt vì làm như vậy thì sữa nấu ra sẽ có mùi thơm và lâu hỏng hơn.Ban đầu tiến hành nhặt những hạt sâu bỏ ra chọn hạt đỗ tròn bóng.

– Ngâm đậu: Sau khi nhặt xong cho vào nồi lớn, dùng nước sôi để nguội đổ ngập gấp 3 lượng đậu. Để nơi thoáng ngâm khoảng 8 – 10 tiếng cho hạt nở mềm ra là vừa, nếu ngâm lâu quá đậu sẽ bị chua. Lúc này những hạt nổi lên là hạt bị hỏng, bạn nhặt bỏ đi, những hát mà có màu thâm đen cũng nhặt bỏ ra. Sau đó đem vo lại cho sạch, đãi bỏ vỏ, xả lại bằng nước đến khi nước trong là được.

Lưu ý: tuyệt đối không nên ngâm bằng nước nóng. Trong suốt quá trình sơ chế, khuyến khích nên đóng nắp chặt và không nên để nồi ở nơi ẩm ướt hay có nhiệt độ cao.

Sau khi đã ngâm xong, bạn nên gạn bớt mực nước ngâm rồi xả nhanh để lượt hết bọt ra hết sau đó mới tiến hành bóp lớp vỏ. Cách làm này sẽ phần nào giúp phần nước bị chua của đậu không thấm vào thịt của hạt.

Chú ý: Đối với số lượng đậu đang ngâm và bóp vỏ, nếu chưa dùng đến bạn có thể đặt chúng ở trong ngăn mát của tủ lạnh. Cứ mỗi lần đem ra sử dụng, nên thay nước mới và xử lý hết bọt rồi mới xay đậu.

Bước 1. Đổ đậu vào bình xay của máy làm sữa đậu nành (lưu ý đổ đầy bình nếu bạn đã ngâm đậu xong và chỉ đổ khỏng một nửa bình nếu đậu vẫn chưa được ngâm trong nước)

Trước khi đổ nước vào bình xay, cần đảm bảo lượng nước vửa đủ để không làm giảm hàm lượng dinh dưỡng của sữa. Để làm được điều này, bạn nên cho nước trong khoảng từ 1.3 lít đến 1.5 lít là an toàn nhất cho máy. Ghim điện để khởi động máy làm sữa đậu nành và tiến hành xay và nấu đậu. (Nếu không có nước hoặc không đủ nước, máy sẽ không vận hành)

Bước 2. Khởi động máy làm sữa đậu nành: Lắp đầu máy vào bình đúng vị trí. Sau đó cắm dây điện vào ổ điện. Đèn báo hiệu sẽ sáng lên. Nhấn nút “Chọn Chức Năng” để lựa chọn thực đơn bạn mong muốn, đèn tín hiệu tại thực đơn tương ứng sẽ sáng lên, sau đó nhấn “Khởi Động” để bắt đầu, máy làm sữa đậu nành sẽ bắt đầu vận hành theo chương trình đã được thiết lập

Chọn chức năng Soaked Soybean (Đậu ngâm) để thực hiện xay nấu. Ngoài ra, nếu không có thời gian ngâm trước, bạn có thể chọn chế độ Dry Bean (Đậu khô luôn vỏ).

CHÚ Ý: chọn đúng chương trình cho từng loại thức uống tương ứng, nếu không sẽ gây ảnh hưởng đến hương vị của sữa

Bước 3. Hoàn tất quy trình nấu: Máy bắt đầu vận hành theo chương trình đã được thiết lập sẵn. Khi bộ phận làm nóng và mô tơ ngừng hoạt động, máy sẽ phát ra tiếng bíp báo hiệu quy trình đã hoàn tất công đoạn xay và nấu đậu, và ly sữa đậu nành thơm ngon đã sẵn sàng đợi bạn thưởng thức

Bước 4. Lọc bã sữa đậu nành ( nếu máy không có chức năng lọc bã): chuẩn bị túi lọc, vợt lưới nếu chọn chế độ Dry Bean (Đậu khô luôn vỏ) hoặc loại máy làm sữa đậu nành không có chức năng lọc bã.

Chú ý sử dụng máy làm sữa đậu nành:

* Rút dây điện từ nguồn điện chính và ổ cắm trên phần đầu của máy

* Sau khi rút nguồn điện, nhấc phần đầu máy ra khỏi bình, sau đó lọc bã (nếu có) và đổ sữa vào mỗi ly nhỏ để sử dụng

Sau khi hoàn thành các công đoạn xay và lọc sữa đậu nành thì bạn hãy xay nhỏ một chút lá dứa đã chuẩn bị sẵn và vắt lấy nước sau đó cho vào sữa đậu nấu cùng là được. Hoạc bạn cũng có thể cho nguyên những miếng lá dứa đã rửa sạch vào trong nồi nước sữa đậu nành để tạo mùi thơm.

– Công đoạn cuối: cho thêm đường hoặc đá tùy nhu cầu sử dụng. Không nên sử dụng đường nâu, vì đường nâu dễ làm mất chất dinh dưỡng của sữa đậu nành.

Cách làm sữa đậu nành ngon bằng máy

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong món sữa đậu nành cực chất lượng và đảm bảo an toàn vệ sinh khi tự mình chế biến. Sau khi sữa nguội, có thể bảo quản trong chai lọ sạch (luộc trong nước sôi để khử trùng chai lọ và phơi khô). Để ngăn mát tủ lạnh sẽ giữ được sữa đậu nành từ 2-3 ngày.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!