Cách lắp đặt dàn loa karaoke tại gia chuẩn chỉnh nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một dàn loa karaoke đẳng cấp có thể trở nên vô nghĩa nếu bạn lắp đặt sai cách. Dưới đây là hướng dẫn lắp đặt dàn loa karaoke tại gia bạn có thể tham khảo.

Cách lắp đặt dàn loa karaoke tại gia chuẩn chỉnh nhất

Bố trí trong không gian phòng

Bộ loa karaoke thường đi kèm là một cặp, bạn nên bố trí đều 2 bên với khoảng cách tiêu chuẩn là 25m và cách mặt đất tối thiểu là 2.5m – 2.8m theo hình thức treo tường (đối với phòng 30m2 trở lên). Lưu ý là khi lắp đặt chớ nên quay mặt đối diện vào nhau. Cách lắp đặt, bạn nên đặt chếch xuống phía dưới khoảng 15 độ. Đối với loa có kích thước lớn (không treo tường được) thì bạn nên đặt dưới sàn nhà, lót dưới loa một tấm cách điện bằng gỗ hoặc cao su.

Đối với các thiết bị âm thanh karaoke khác như đầu DVD, Amply, tivi thì phải tiếp đất cho hệ thống này để cách điện và chống ù hiệu quả. Bạn để đặt trên kệ bàn để tạo thuận lợi trong việc điều chỉnh cũng như có tính thẩm mỹ hơn.

Loa sub không kén không gian bố trí, bạn có thể đặt nơi đâu cũng được sao cho vừa ý với nhu cầu thẩm mỹ của từng người, cũng như sắp xếp bố trí để tạo thuận lợi hơn trong việc nối dây với amply.

lắp đặt loa karaoke tại gia
Hướng chếch xuống 15 độ xuống dưới
lắp đặt loa karaoke tại gia
Cách kết nối với nhau

Lưu ý là phải nối đúng cực (-) (+) với nhau, nếu cắm sai sẽ gây quá tải hay “cháy” hỏng amply tức thì:

  • Đảm bảo là máy đang được tắt, đưa vị trí volume music và volume tổng của ampli về 0.
  • Cắm dây tín hiệu (Line Out) của đầu karaoke xuống (Line In) của ampli karaoke.
  • Đấu dây tín hiệu từ (Line Out) của ampli đến (Line In) của loa subwoofer (hay còn gọi là loa sub điện).
  • Cắm micro vào vị trí micro 1 hoặc micro 2 trên amply
  • Ảnh minh họa ngõ vào và ngõ ra trên amply
  • Các chiết áp như Balance, Echo, Low, Mid, Hi, Dly, Rpt đưa về vị trí giữa (Nomal)

Bật công tắc nguồn ampli và đầu karaoke, sau khi để 2 thiết bị chạy ta đưa dần vị trí của 2 volume về mức cài đặt mong muốn. Cầm mic lên “alo alo” và thử độ vang của giọng nói, sau đó tăng giảm Echo, Dly, Rpt theo chiều trái – phải chếch 10o – 15o, để đảm bảo giọng nói không vang quá hay bị lặp đi lặp lại quá nhiều.

Hãy thử mở nhạc lên để tùy vào việc cảm thụ âm thanh của từng người cũng như đối với từng thể loại bài hát mà có người thích hướng về bass hơn hay treble tùy ý (chỉnh sang hướng từ trái – phải 10o – 90o). Đối với người có giọng hát yếu thì bắt buộc phải đưa volume Mid của micro từ 10o – 45o không lạm dụng tăng tối đa Mid và Hi gây bị rít khó chịu.

Sau khi điều chỉnh âm mic, việc tiếp theo là chúng ta chỉnh music nhạc tổng, nhưng phải đảm bảo là tiếng nhạc không bị lớn so với âm mic đã chính. Nếu có tiếng hú rít, hãy chỉnh “HI” ở Music sang trái từ 10- 90 độ.

lắp đặt loa karaoke tại gia
Các chiết áp minh họa trên amply

Hi vọng với những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn dễ dàng thiết kế, lắp đặt dàn loa karaoke tại gia. Chúc các bạn có những bữa tiệc karaoke vui vẻ bên gia đình, người thân!

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!