Cách lắp quạt trần không có móc treo cho trần bê tông

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lắp quạt trần không có móc treo nghe qua tưởng khó làm nhưng thật ra lại rất đơn giản. Chỉ cần làm theo các bước hướng dẫn dưới đây, bạn sẽ có ngay một chiếc quạt trần vận hành hoàn hảo.

1. Lưu ý khi lắp quạt trần không có móc treo

Quạt trần không hẳn là quan trọng nhưng lại là thiết bị điện độc đáo vì cách lắp đặt và vận hành của nó, cả vai trò như là vật dụng trang trí sang trọng trong gia đình. Đó là chiếc quạt treo ngược trên trần thay vì đặt dưới đất hay treo tường như các thiết bị khác. Lắp quạt trần có móc đã là thử thách đối với nhiều người. Vậy lắp quạt trần không có móc treo thì phải làm sao. Lắp quạt trần lên trần nhà thạch cao không có móc treo có cần thiết bị gì nữa không?

Để xử lý trường hợp trần nhà không có sẵn móc treo, nhà sản xuất đã nghiên cứu cho ra các loại quạt trần với quy cách lắp đơn giản, hiệu quả. Một số loại quạt trần không chỉ có chức năng làm mát mà còn là vật dụng trang trí tạo tính thẩm mỹ cho căn phòng nên thường được sử dụng các mặt bích làm điểm gắn.

Mặt bích này sẽ bám trực tiếp vào phần trần của ngôi nhà, sử dụng nở đạn giúp trần nhà chịu được sức nặng của chiếc quạt nên bạn không cần phải lo đến vấn đề rơi vỡ. Ngoài ra, mặt bích còn giúp giữ thăng bằng cho cánh quạt, không lo rung lắc.

Trường hợp trần nhà của bạn bằng thạch cao, bạn nên liên hệ với bộ phận lắp đặt của công ty cung cấp quạt trần. Đội ngũ thợ chuyên nghiệp sẽ luôn có phương pháp tốt nhất để lắp quạt cho gia đình.

Lưu ý, khi không có móc treo, quạt trần phải được lắp trực tiếp vào kết cấu xây dựng hoặc các thanh xà chắc chắn. Các thanh xà này phải chịu được trọng lượng tối thiểu của quạt là 16 kg. Trong quá trình lắp đặt, chỉ sử dụng các phụ kiện chính hãng và thực hiện đúng theo chỉ dẫn của sách hướng dẫn.

Mặt bích bám trực tiếp vào phần trần của ngôi nhà
Mặt bích bám trực tiếp vào phần trần của ngôi nhà

2. Lắp quạt trần không có móc treo

Lắp quạt trần không có móc treo với trần nhà bằng bê tông

Chuẩn bị các dụng cụ sau: Máy khoan điện, mũi khoan bê tông có đường kính Ø8mm, bu lông và tắc kê Ø8x40mm.

Xác định vị trí lắp đặt quạt trần phù hợp với không gian phòng, đảm bảo không có đồ vật nào nằm trong tầm quay của quạt, độ cao từ cánh quạt so với sàn nhà từ 2.3m -2.7m. Lưu ý chọn vị trí lắp có dây nối nguồn điện.

Đo chính xác kích thước của đĩa quạt rồi khoan 2 lỗ, lắp tắc kê đã chuẩn bị sẵn vào chỗ mới khoan, cần đảm bảo tắc kê phải phẳng sát so với bề mặt trần nhà.

Lắp 3 miếng đệm cao su vào ba vị trí lỗ sẵn có trên đĩa quạt trần sau đó luồn dây điện qua lỗ trống ở giữa đĩa quạt.

Chỉnh vị trí hai bu lông thẳng hàng với lỗ trống trên đĩa trần, đẩy đĩa trần vào các bu lông sao cho các đệm cao su áp sát vào trần. Chú ý siết chặt các vòng đệm, đệm lò xo và đai ốc vào bu lông cho chắc chắn.

Lắp quạt trần với trần nhà thạch cao
Lắp quạt trần với trần nhà thạch cao

Lắp quạt trần không có móc treo với trần nhà bằng gỗ:

Chuẩn bị các dụng cụ sau: máy khoan điện động lực, mũi khoan gỗ có đường kính Ø3m, 2 vít Ø4x40mm, vòng đệm, 1 thanh gỗ 4x8mm

Đo chính xác kích thước của đĩa trần rồi khoan 2 lỗ vào đòn tay bằng gỗ.

Lắp 3 miếng đệm cao su vào ba vị trí lỗ sẵn có trên đĩa quạt trần và luồn dây điện qua lỗ trống ở giữa đĩa quạt điện.

Chỉnh vị trí đĩa trần cho các lỗ chừa sẵn khớp vị trí lỗ khoan, siết chặt đĩa trần vào trần nhà bằng các vít có vòng đệm.

Trần nhà không có móc treo vẫn có thể lắp quạt trần một cách an toàn
Trần nhà không có móc treo vẫn có thể lắp quạt trần một cách an toàn

3. Một số câu hỏi thường gặp khi lắp quạt trần cho trần nhà không có móc treo

Nhà không móc sắt chờ liệu có cách treo quạt trần an toàn không?

Nếu nhà không có móc sắt bạn vẫn cách treo quạt trần an toàn nhờ đóng thêm móc sắt có bản mã và dùng nở sắt. Tại các cửa hàng vật liệu xây dựng đều có bán thiết bị này.

Trần thạch cao, không có móc và điện chờ sẵn có lắp được không?

Trường hợp này phải khoét trần thạch cao để treo móc sắt và nở sau đó vá lại, còn điện chờ có thể lấy từ các nguồn đèn sáng hoặc đi thêm. Nên dùng bản mã chắc chắn, không nên bắn ti và dùng ti để đỡ quạt.

Khoảng cách giữa trần và sàn bao nhiêu là phù hợp?

Khoảng cách lý tưởng để lắp quạt là cánh quạt cách sàn từ 2.4 – 2.7m

Quạt trần 3 cánh, 4 cánh, 5 cánh có gì khác nhau khi lắp đặt?

Các bước hướng dẫn lắp quạt trần không có móc treo như ở trên áp dụng được với tất cả các loại quạt trần, không phân biệt quạt trần có mấy cánh, hay thương hiệu quạt trần Panasonic, KDK, Vinawind,…

Trên đây là cách lắp quạt trần không có móc treo đơn giản, đối với những trường hợp khó như lắp cho trần nhà thạch cao, bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ của nhân viên lắp đặt chuyên nghiệp để đảm bảo thẩm mỹ và an toàn. Ngoài ra bạn có thể vào chuyên mục tham khảo tư vấn thiết bị điện gia dụng của chúng tôi để có thêm thông tin chọn mua quạt trần chính hãng giá ưu đãi nhất.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!