Cách lựa chọn đồ chơi cho trẻ dưới 12 tháng tuổi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đồ chơi phù hợp nhất dành cho trẻ dưới 1 tuổi cần đạt các tiêu chuẩn như kích thích đầy đủ 5 giác quan bao gồm khả năng quan sát; nghe; cảm giác cầm nắm và nhận biết mùi hương khác nhau.

Ai cũng biết rằng cho trẻ chơi đồ chơi từ sớm sẽ giúp phát triển trí thông minh, tuy nhiên việc lựa chọn đồ chơi sao cho đúng với độ tuổi và loại đồ chơi nào phát triển đầy đủ nhất cho bé thì không phải ai cũng biết cách. Dưới đây là những món đồ chơi không hề đắt tiền nhưng lại rất có hiệu quả trong việc phát triển các kĩ năng đầu đời của trẻ.

Những tiêu chí khi lựa chọn đồ chơi cho trẻ dưới 12 tháng tuổi

– Đồ chơi phù hợp nhất dành cho trẻ dưới 1 tuổi cần đạt các tiêu chuẩn như kích thích đầy đủ 5 giác quan bao gồm khả năng quan sát; nghe; cảm giác cầm nắm và nhận biết mùi hương khác nhau. Những món đồ chơi có nhiều màu sắc, hình thù đa dạng và đồ chơi phát nhạc, có mùi thơm sẽ giúp trẻ sử dụng các giác quan này sớm nhất có thể và sẽ giúp bé nhạy cảm hơn khi nhận biết những vật xung quanh.

– Một trò chơi cho trẻ cần tiếp cận với trẻ ở một khoảng cách phù hợp với độ tuổi thì mới giúp tương tác với trẻ tốt nhất; trẻ sơ sinh chỉ nhìn được đồ vật trong khoảng cách dưới 40 cm, và đối với những đồ vật có màu sắc đen trắng hoặc có màu sắc sặc sỡ với nhiều hình thù thì sẽ thu hút trẻ hơn.

– Những món đồ chơi phát âm thanh khi trẻ tác động sẽ giúp kích thích sự phát triển khả năng điều khiển và kĩ năng phối hợp chuẩn xác khi vận động tay chân.

– Trẻ em thường có thói quen cho đồ chơi lên miệng để “cảm nhận” đồ vật đó; điều này là hoàn toàn bình thường tuy nhiên bạn cần vệ sinh đồ chơi thường xuyên để đảm bảo khi con chơi mọi tiếp xúc đều sạch, an toàn.

Đồ chơi dành cho trẻ từ 1 đến 6 tháng:

– Những món đồ chơi giúp bé phát triển không cần phải là một món đồ đắt tiền, cha mẹ có thể sáng tạo ra rất nhiều cách để đồng hành cùng trẻ khám phá thế giới.

1. Bạn có thể vỗ tay hoặc búng tay và hát để tạo nhiều âm thanh lạ với trẻ và cùng cười với trẻ, đây đều là những cách khiến trẻ em thích thú đồng thời phát triển khả năng nghe, nhìn cơ bản nhất mà cha mẹ có thể thường xuyên chơi với trẻ.

2. Những đồ chơi có màu sắc sặc sỡ và nhỏ xinh treo phía trên giường cũi với một khoảng cách vừa phải để trẻ có thể nhìn thấy.

3. Một chiếc gương nhỏ để trẻ tập trung ngắm nhìn và theo dõi cử động của chính mình, mặc dù trẻ trên 15 tháng tuổi mới có khả năng nhận ra khuôn mặt mình trong gương những đây là cách hay để thu hút chú ý và khả năng quan sát của trẻ. Bạn cần kiểm tra chắc chắn chiếc gương sẽ không làm trẻ bị thương.

m

đồ chơi âm nhạc đa dạng giúp trẻ vận động tay tốt hơn

4. Một bức tranh vẽ khuôn mặt cũng là gợi ý rất hay để làm đồ chơi cho bé; trẻ em đặc biệt yêu thích hình dáng khuôn mặt người so với những bức hình khác. Bạn có thể thay nhiều bức vẽ khác nhau sau vài ngày để trẻ không cảm thấy chán.

5. Bạn cũng có thể bật những mẩu nhạc nhẹ nhàng từ đầu đĩa, tivi cho trẻ nghe giúp thính giác trẻ được phát triển và biết cách phân biệt các loại âm thanh có sắc thái khác nhau.

6. Những trái bóng màu sắc, dải ruy băng.. cũng là những thứ dễ dùng để chơi với trẻ, khi trẻ được 2 -3 tháng là bạn có thể khuyến khích cho trẻ chủ động dùng tay để với tới đồ chơi.

7. Những vận động tay chân cho trẻ như cách ba mẹ bế trẻ trên tay và cho trẻ đứng hờ bằng chân hoặc khua khoắng tay chân sẽ giúp phát triển khả năng cầm nắm và giúp trẻ biết chơi đồ chơi sớm hơn.

8. Khi trẻ biết bò, bạn có thể dùng gối ôm mềm và gối chặn khối trụ để kê ngang ngực trẻ qua hai cánh tay khi trẻ nằm sấp, cách này giúp nâng cao sức mạnh vùng cổ, cơ lưng và cánh tay và giúp cho trẻ có một tư thế mới để quan sát mọi thứ xung quanh.

9. Những đồ vật mà trẻ từ 3 – 6 tháng tuổi có thể chơi cùng sẽ là những vật nhỏ và đơn giản như một chiếc thìa, một cái bát hoặc cốc nhựa. Bạn nên thay những món đồ cho trẻ chơi để trẻ nhận biết về những đồ vật mới.

10. Đồ chơi hình khối màu sắc cũng là món đồ không hề đắt đỏ mà vẫn giúp trẻ phát triển các giác quan như cảm nhận về hình khối và màu sắc từ sớm.

e

Bé dễ thu hút với những món đồ chơi màu sắc

Những đồ chơi cho trẻ từ 6 – 12 tháng tuổi:

1. Búp bê, thú chơi bằng nhựa an toàn và có thể rửa sạch sau mỗi lần trẻ chơi là những món đồ cha mẹ có thể sắm cho trẻ trong độ tuổi này.

2. Những món đồ chơi có thể di chuyển như dạng gắn bánh xe hoặc hình dạng tròn giúp bé sáng tạo những chuyển động cho vật và nhận biết về sự chuyển động của các vật thể khác nhau.

3. Đồ chơi hình khối lớn bằng nhựa giúp đủ độ an toàn khi trẻ chơi, cầm nắm đồ vật.

u

4. Những món đồ chơi âm nhạc hoặc đồ chơi phát ra những tiếng lạ khi trẻ chơi.

5. Những hộp đựng thẻ cardboard rỗng để trẻ chơi.

6. Những món đồ chơi lego lớn.

7. Những trò chơi ghép hình khối vừa với chỗ trống hoặc trò xếp cốc chồng có thể dạy cho trẻ về khái niệm về kích thước và hình dạng vật thể khác nhau.

8. Thú bông cũng là một món đồ chơi nên sắm cho trẻ trong độ tuổi này, khi trẻ đã hình thành nhiều hơn về

HH

Theo raisesmartkid

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!