Cách lựa chọn giày tennis chuẩn nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc chọn một đôi giày chơi tennis phù hợp với mình là rất quan trọng để tránh chấn thương và tăng khả năng bứt phá, kiến tạo những đường bóng đẹp. Sau đây là những cách đơn giản để chọn được giày phù hợp với bàn chân và lối chơi của mỗi người.

Loại Chân

Bước đầu tiên trong việc tìm một đôi giày phù hợp là cần phải biết bàn chân của bạn thuộc loại nào. Có 3 loại chân cơ bản là :

– Chân mỏng

Vết chân bị lõm nhiều ở giữa . Người xếp trong nhóm này cần chú ý các điểm như sau . Giày thường bị mòn nhiều ở đế , phía bên ngoài gót chân , để đảm bảo ngăn chặn được sự trượt và xoay giày thi nên chọn loại giày có thiết kế chống mài mòn cao . Nên sử dụng thêm miếng lót giày có phần đệm nhô cao ở phàn lõm của long bàn chân.

– Chân Đầy đặn

Vết chân là một vết đặc . người xếp trong nhóm này cần chú ý . Đây là loại thể trạng rât dẽ bị Chấn thương khi chơi tennis, Cần đặc biệt lưu ý cần đặc biệt chọ giày cho phù hợp . Nên chọn loại giày tăng khản năng chịu lực và độ êm ở phần giót

– Chân bình thường

Vết chân ko quá mõng củng không quá dày . Người trong nhóm này thường rất thoãi mái trong việc hoạc họ có thể thoải mái lựa chọn loại giày chơi tennis.

Có thể dễ dàng tự phân loại bằng một cách rất đơn giản.Hãy nhúng bàn chân vào nước, sau đó giẫm thẳng xuống đất, tốt nhất là sàn xi măng để dễ dàng quan sát vết chân

j

Kiểm tra kiểu bàn chân trước khi chọn giày

Trọng Lượng

Do đặc trưng của môn chơi mà giày tennis luôn năng hợn giày chạy bộ vì vậy tinh thần là sẽ làm việc với một công cụ chơi nặng , tuy nhiên mỗi kiêu khác nhau ( của cùng 1 hãng ) hoặc mỗi thương hiệu giày khác nhau sẽ có trọng lượng nặng nhẹ khác nhau thi lời khuyên là : nếu có điều kiện nên chọn 2 loại giày , loại nhẹ dùng cho thi đấu , loại nặng dùng để luyên tập

Loại Giày

– Giày Tấn công:

g

Đặc điểm dễ nhận của đôi giày này là kết cấu giày có mũi nhọn và độ công của đế lớn . Giày này thường sự dụng cho các VĐV có chiều cao chuẩn trong tennis. 1m80- 1m90. Ưu thế của loại giày này là khản năng tăng tốc ưu việt, do sự kết hợp hoàn hảo giữa bước chạy và động năng . Thích hợp choc các VĐV có lối chơi tấn công ở cuối sân , do đế giày có độ công lớn nên nó hấp thụ động năng trong quá trình nén chân xuống và nó xả ra ngay ở quá trình bắt đầu 1 bước chạy khác là đồn tác nhắc chân lên để thực hiện bước chạy kế tiếp vì vậy sự tăng tốc của các VĐV được thực hiện nhanh nhất có thể . Nhược điểm của loại giày này là không bền do kết cấu cong nhiều của đế và tính ổn định kém sơn so với loại giày cân bằng .

– Giày Cân Bằng:

f

Kết cấu giày thường có mũ giày bằng và đế giày có độ công nhỏ hơn loại trên đế tạo độ bám sát cao . Là loại giày đc thiết kế cho các VĐV có điểm yếu về mặt vặn động và duy trì trạng thái vận động , những VĐV có chiều cao quá khổ trên (1m90) . Thường cần sự cân bằng và duy trì cân bằng đặc biệt khi di chuyển nên hầu hết họ thường dùng loại này .

H.H

Theo tinhte

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!