Cách lựa chọn máy chiếu với những thông số hoàn hảo nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ống kính, cáp nối, độ tương phản, khả năng hiệu chỉnh cùng một số thông số khác như độ phân giải, cường độ sáng,... là những thông số quan trọng cần quan tâm khi lựa chọn máy chiếu. Vậy lựa chọn một sản phẩm với ống kính, cáp nối và độ tương phản như thế nào là phù hợp?

Để lựa chọn được một chiếc máy chiếu phù hợp với công việc, mục đích và điều kiện kinh tế của mình đòi hỏi ngoài quan tâm đến trọng lượng, giá thành, độ phân giải, cường độ sáng thì còn phải quan tâm đến một số thông số khác nữa như độ tương phản, khả năng hiệu chỉnh, ống kính máy chiếu,… Vậy những thông số này ở mức độ nào là thích hợp?

Ống kính máy chiếu

Ống kính máy chiếu cho phép bạn điều chỉnh kích thước hình ảnh hiển thị trên màn chiếumà không cần phải di chuyển máy. Nhiều máy chiếuxách tay hiện nay có ống kính zoom ở phạm vi giới hạn.

Ống kính máy chiếu có hai loại là ống kính zoom bằng tay và ống kính zoom cơ. Nếu ống kính zoom bằng tay buộc người điều khiển phải ở cạnh máy chiếuđể điều chỉnh ống kính bằng tay thì ống kính zoom cơ cho phép bạn đứng từ xa mà vẫn có thể phóng to hoặc thu nhỏ hình ảnh được chiếu. Nhờ có ống kính zoom mà máy chiếu có thể được đặt ở khoảng cách xa so với màn chiếumà vẫn không làm giảm chất lượng hình ảnh và giúp tiết kiệm chi phí khi không phải đầu tư thêm cáp nối.

Nếu màn chiếu có kích thước và vị trí cố định thì bạn nên chọn những ống kính có phạm vi điều chỉnh hạn chế còn nếu bạn thường xuyên phải mang máy chiếu đến những nơi khác nhau thuyết trình thì nên đầu tư vào một chiếc máy chiếucó phạm vi zoom linh hoạt hơn. Ống kính máy chiếuhiện nay có phạm vi zoom với tỷ lệ từ 1,1:1 đến 2,0:1 hoặc hơn. Khi tỷ lệ này là 1,2:1 có nghĩa là hình ảnh được phóng lên sẽ có kích thước tăng 20% so với hình ảnh ban đầu. Tỷ lệ này càng cao thì phạm vi zoom của máy chiếu càng lớn.

Khả năng hiệu chỉnh

Ngoài tính năng zoom của ống kính, người dùng thường quan tâm đến khả năng hiệu chỉnh của máy chiếu. Khi máy chiếukhông được đặt thẳng góc với màn chiếuthì hình ảnh được chiếu ra sẽ trông giống hình thang hơn. Đây là một lỗi của máy chiếu và khả năng hiệu chỉnh của máy chiếu sẽ cho phép khắc phục nhược điểm này. Tuy nhiên việc hiệu chỉnh này sẽ làm mất đi sự sắc nét và chi tiết của hình ảnh đầu ra.

Độ tương phản

Độ tương phản là tỷ số giữa vùng sáng nhất và vùng tối nhất của hình ảnh. Độ tương phản càng cao thì hình ảnh xuất hiện càng sống động và trung thực hơn. Tuy nhiên khi ở trong một căn phòng có lượng ánh sáng vừa đủ với những thông số và điều kiện khác là như nhau thì máy chiếu có độ tương phản 400:1 và máy có độ tương phản 1500:1 sẽ cho chất lượng hình ảnh gần như giống hệt nhau. Như vậy, có nghĩa là nếu căn phòng của bạn có ánh sáng tốt thì cường độ sáng của máy chiếu là yếu tố quan trọng nhưng nếu căn phòng của bạn tối thì độ tương phản sẽ là yếu tố quyết định đến chất lượng hình ảnh.

Cáp nối

Cáp nối của máy chiếu cũng đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng hình ảnh hiển thị. Những loại cáp video mà máy chiếu có thể nhận gồm có video composite, s-video, DVI, VGA, HDMI,…. Cáp DVI có khả năng truyền tín hiệu với độ nét cao, tuy nhiên nó chỉ có thể truyền được tín hiệu video, nên bạn cần thêm một dây cáp âm thanh để hỗ trợ nó. Còn cáp kỹ thuật số HDMI giúp hiển thị hình ảnh có độ nét cực cao với kích thước nhỏ gọn và có tác dụng bảo vệ nội dung, ngăn chặn sự ăn cắp tín hiệu độ nét cao.

Đa cổng

Nếu bạn cần kết nối với nhiều máy tính hoặc nhiều máy chiếu cùng một lúc thì nên chọn những máy chiếu đa cổng. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian khi không phải rút cáp nối từ laptopđể chuyển sang máy tính để bàn hoặc trong nhiều trường khác tương tự vậy.

Máy chiếu không cần máy tính

Ngày nay các máy chiếu càng được cả thiện hơn trong việc trực tiếp hiển thị hình ảnh, video hoặc các tài liệu khác mà không cần sử dụng máy tính. Điều này sẽ giúp bạn giảm bớt trọng lượng cần mang theo, giúp đồ đạc của bạn đơn giản, gọn nhẹ hơn nhưng sẽ ảnh hưởng đến việc hiển thị hình ảnh do vấn đề tương thích. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên kiểm tra tài liệu của mình với máy chiếu trước khi bước vào cuộc diễn thuyết, thuyết trình thực sự.

Như vậy, việc chọn mua một chiếc máy chiếu sẽ không quá khó nếu bạn hiểu về những thông số của nó và biết được mục đích sử dụng của mình. Hy vọng bạn sẽ tìm được chiếc máy chiếu phù hợp cho mình.

HH

(Theo cameracentral)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!