Cách mua bảo hiểm ô tô tiết kiệm nhất mà bạn không nên bỏ qua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mua bảo hiểm ô tô là một biện pháp được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên mức phí mà bạn trả cho công ty bảo hiểm ô tô có thể rất khác nhau. Dưới đây là một vài cách để bạn tiết kiệm được tiền mua bảo hiểm ô tô.

Mua bảo hiểm xe ô tô là cách giúp bạn bảo vệ, dự trù cho các rủi ro xảy ra tổn thất vật chất xe, hàng hóa vận chuyển, bảo hiểm trách nhiệm tự nguyện cho người thứ ba, bảo hiểm tai nạn cho người ngồi trên xe…Vì vậy nó luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên chi phí cho việc mua bảo hiểm ô tô cũng không phải ít, vì vậy bài viết này sẽ đưa ra những cách để giúp bạn tiết kiệm được tiền mua bảo hiểm ô tô.

1. So sánh báo giá của ít nhất 3 công ty bảo hiểm ô tô

Mức phí bảo hiểm của các công ty bảo hiểm đưa ra sẽ rất khác nhau, vì vậy để có được mức phí tốt nhất của cùng nội dung bảo hiểm bạn nên lấy báo giá của ít nhất 3 công ty khác nhau để đối chiếu xem bảng giá bảo hiểm xe ô tô của công ty nào thấp nhất.

Tuy nhiên bạn cũng đừng chỉ nhìn vào mức phí,mà bạn cần tỉnh táo để tìm hiểu các thủ tục giải quyết khi xảy ra sự cố của công ty đó cũng như quy mô tài chính, danh tiếng để có lựa chọn lựa phù hợp nhất.

2. Tham khảo bạn bè, người thân đã có kinh nghiệm sử dụng ô tô và bảo hiểm

Tham khảo bạn bè, người thân đã có kinh nghiệm sử dụng ôtô và bảo hiểm là điều cần thiết, bởi những người đó họ đã có kinh nghiệm, đã trải nghiệm qua việc sử dụng các dịch vụ đó. Vì vậy nhờ bạn bè, người thân sẽ giúp bạn có được lựa chọn tốt nhất.

3. So sánh quyền lợi bảo hiểm ô tô

Theo ý kiến của các chuyên gia tư vấn mua bảo hiểm xe ôtô, chủ xe cần kiểm tra xem hợp đồng bảo hiểm có các quyền lợi như: phí bảo hiểm vật chất xe ô tô, bảo hiểm mất cắp bộ phận xe, bảo hiểm thủy kích hay sửa chữa tại các garage tự chọn hay chính hãng…

Bên cạnh đó, chủ xe cũng cần lưu tâm đến số tiền bảo hiểm. Nếu số tiền bảo hiểm thâp thì phí bảo hiểm cũng sẽ thấp. Điều này đồng nghĩa với việc người mua bảo hiểm sẽ được bồi thường ít khi xảy ra tổn thất.

Trong trường hợp bạn mới mua xe  nên lựa chọn gói bảo hiểm có cam kết bồi thường xe mới hoàn toàn nếu tổn thất toàn bộ (trên 75%). Cũng cần lưu ý rằng nhiều công ty bảo hiểm sẽ chỉ bồi thường theo giá thị trường tại thời điểm trước khi xảy ra tổn thất.

4. Lựa chọn mức khấu trừ thích hợp với hoàn cảnh thực tế của bảo hiểm

Mức khấu trừ hay miễn thường là khoản tiền mà bạn chia sẻ rủi ro với công ty bảo hiểm trong mỗi vụ tổn thất. Tổn thất của chủ xe phải lớn hơn mức khấu trừ thì công ty bảo hiểm mới bồi thường.

Ví dụ, với mức miễn thường là 1 triệu đồng, khách hàng sẽ tự chi trả nếu tổn thất dưới 1 triệu đồng. Nếu tổn thất là 100 triệu đồng, khách hàng vẫn chỉ trả 1 triệu đồng và công ty bảo hiểm sẽ thanh toán 99 triệu đồng còn lại.

Nếu mức khấu trừ tăng lên, người mua bảo hiểm có thể tiết kiệm được phí. Do đó, chủ xe cần xác định hoàn cảnh, môi trường di chuyển cũng như thái độ lái xe để chọn mức miễn thường có lợi nhất.

5.  Tìm hiểu kỹ về tiêu chuẩn dịch vụ sửa chữa của bảo hiểm ô tô

Bạn nên đặt ra những câu hỏi như bảo hiểm ô tô nào tốt nhất hiện nay? và sau đó là chọn những công ty bảo hiểm có quan hệ với garage uy tín và thuận tiện cho việc đi lại, sửa chữa. Kế đó là tìm hiểu mức độ hợp tác của công ty bảo hiểm với garage để tránh phải đi lại nhiều lần, tốn kém vì thủ tục rườm rà.

Bên cạnh đó là bạn nên xem xét dịch vụ cứu hộ 24/24h (đội ngũ nhân viên giải quyết bồi thường có chuyên nghiệp, tận tâm không; quy trình giải quyết bồi thường có chuẩn xác về thời gian không…). Vì vậy, tốt nhất là chọn một công ty sửa chữa có uy tín, chất lượng để đưa vào hợp đồng mua bảo hiểm ô tô.

Trên đây là vài mẹo để bạn mua được bảo hiểm xe ô tô tiết kiệm nhất. Chúc bạn sẽ có những chuyến đi an toàn.

Tin tức về Bảo hiểm

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Bảo hiểm nhân thọ có tốt không? Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ thì tốt nhất? Đây là những câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm và muốn được giải đáp khi tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ. Để có được câu trả lời chính xác nhất, bạn hãy tham khảo bài viết này.
Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Theo quy định hiện hành của Nhà Nước, bất kỳ xe ô tô lưu thông trên đường đều có nghĩa vụ tham gia bảo hiểm xe ô tô. Việc này có thể bảo vệ quyền lợi của chính bạn khi gặp sự cố ngoài ý muốn. Vậy bảo hiểm xe ô tô là gì và luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô như thế nào? Cùng Websosanh tìm hiểu nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!