Cách pha sữa Nan cho bé sơ sinh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc pha sữa tưởng chừng như dễ dàng nhưng để pha sữa đúng chuẩn và đảm bảo sữa đạt giá trị dinh dưỡng cao nhất không phải là điều dễ dàng đối với các mẹ bỉm. Hôm nay, Websosanh.vn sẽ chỉ cho bạn cách pha sữa Nan đúng chuẩn nhất.

1. Cách pha sữa Nan số 1 cho bé 0 – 6 tháng tuổi

Sữa Nan số 1 là sản phẩm dành cho trẻ dưới 6 tháng. Và trẻ dưới 6 tháng có hệ tiêu hóa còn yếu nên việc pha sữa đúng chuẩn thực sự rất cần thiết vì ảnh hưởng trực tiếp đến hệ tiêu hóa non nớt của trẻ.

1.1 Trước khi pha sữa Nan số 1

Để pha sữa Nan số 1 cho trẻ đúng cách, trước tiên các mẹ cần chuẩn bị dụng cụ pha sữa và phải đảm bảo sạch khuẩn. Để khử khuẩn cho bình sữa & các dụng cụ pha sữa cho bé, các mẹ có thể dùng máy tiệt trùng bình sữa chuyên dụng trong 6 – 15 phút tùy loại hoặc tiệt trùng bằng nước đun sôi 100 độ để đảm bảo kháng khuẩn vì nếu như dụng cụ pha sữa không sạch sẽ khiến cho trẻ bị đau bụng và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ. 

1.2 Hướng dẫn pha sữa Nan số 1 cho trẻ 0 – 6 tháng chi tiết

– Bước 1: các mẹ chuẩn bị nước đun sôi để nguội khoảng 60-70 độ C vì đây là nhiệt độ tốt nhất để hòa tan sữa mà không bị mất đi các chất dinh dưỡng có trong sữa.

– Bước 2: Xác định lượng sữa phù hợp với độ tuổi của trẻ trong mỗi cữ được in khuyến cáo trên lon sữa bột. Ví dụ: Đối với trẻ từ 0-2 tuần tuổi thì 3 muỗng gạt sẽ pha tương ứng 90ml nước, trẻ từ 3-4 tuần tuổi thì 4 muỗng gạt tương ứng với 120ml nước. Trẻ từ 2 tháng tuổi trở lên bạn nên pha 5 muỗng gạt tương ứng với 150ml nước và sẽ tăng dần liều lượng từ từ lên. Bạn nên tham khảo thêm bảng liều lượng được in trên lon thiếc. 

– Bước 3: Để sữa công thức đã pha đạt chất lượng tốt nhất, các mẹ cần cho khoảng ⅔ lượng nước vào trước sau đó tiến hành lắc đều, lưu ý khi lắc nước lắc nhẹ tránh tạo bọt khí gây khó tiêu cho trẻ. Sau đó tiếp tục đổ tiếp ⅓ lượng nước còn lại vào bình.

– Bước 4: Khi cho trẻ uống sữa công thức đã pha, các mẹ lưu ý cần phải thử sữa trước bằng cách nhỏ vài giọt lên mu bàn tay để kiểm tra sữa có nóng hay không tránh gây bỏng cho trẻ. Nếu nóng quá thì để nguội khoảng 37 độ C rồi cho trẻ sử dụng. 

Cách pha sữa Nan cho bé
Pha sữa Nan số 1 cho bé 6 tháng tuổi

2. Cách pha sữa Nan số 2 cho trẻ 6 – 12 tháng

Sữa Nan số 2 là sản phẩm sữa bột công thức cho trẻ từ 6-12 tháng tuổi. Trẻ dưới 1 tuổi hệ tiêu hóa vẫn còn yếu nên các mẹ lưu ý pha sữa đảm bảo chất lượng cho trẻ tránh gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ nhé.

2.1 Trước khi pha sữa Nan số 2

Giống như cách pha sữa Nan 1, các mẹ cũng cần phải tiệt trùng những dụng cụ để pha sữa. Các mẹ có thể khử trùng các dụng cụ qua nước sôi để đảm bảo được tiệt trùng, đảm bảo vệ sinh cho bé khi sử dụng. Tránh gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ cũng như bị tiêu chảy khi sử dụng sữa.

2.2 Hướng dẫn pha sữa Nan số 2 chi tiết

– Bước 1: Để pha sữa đạt chuẩn, các mẹ cần đun sôi nước và để nguội tầm 70-80 độ vì ở nhiệt độ này sữa sẽ dễ hòa tan và không gây mất các chất dinh dưỡng có trong sữa.

– Bước 2: Tiếp đến, các mẹ cũng pha theo tỉ lệ được in trên lon thiếc để đảm bảo cung cấp đủ lượng dinh dưỡng cần thiết cho trẻ một ngày. Ví dụ như trẻ nhà bạn 6 tháng trở lên thì bạn nên dùng 7 muỗng gạt và 210ml nước để đảm bảo  cung cấp đủ lượng sữa cần thiết cho trẻ trong một ngày.

– Bước 3 khi pha sữa, các mẹ chỉ đổ ⅔ lượng nước và trước và lắc đều cho bột sữa tan ra rồi cho tiếp ⅓ lượng nước còn lại. Khi lắc sữa các mẹ nhớ lắc nhẹ tay tránh tạo bọt khí gây đầy hơi cho trẻ khi sử dụng.

– Bước 4: Trước khi cho trẻ sử dụng, các mẹ hãy thử trước bằng cách nếm hoặc nhỏ vài giọt ra mu bàn tay, sữa ở nhiệt độ khoảng 4-50 độ C thì cho trẻ sử dụng. Khi pha sữa cho trẻ các mẹ nên bảo quản trong tủ lạnh và hâm lại trước khi cho trẻ sử dụng tránh gây đau bụng cho trẻ và sữa chỉ nên để từ 6-7 tiếng trong tủ lạnh. 

Cách pha sữa Nan cho bé
Cách pha sữa Nan số 2 khá đơn giản

Đối với sữa Nan 3, 4 thì cách pha cũng giống như cách pha sữa Nan 1, 2. Các mẹ có thể tham khảo ở trên. Và liều lượng với trẻ trên 18 tháng thì nên dùng 7 muỗng gạt pha vùng với 210ml sữa và nên cho trẻ dùng 2 lần mỗi ngày.

Cách pha sữa Nan cho bé
Cách pha sữa Nan nga số 3, 4 tương tự như số 1, 2

Websosanh.vn chỉ ra cách pha sữa Nan chuẩn nhất cho trẻ. Hy vọng các mẹ bỉm sẽ có được công thức pha sữa Nan tốt nhất để đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ. 

Tin tức về Sữa công thức

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Bé nhà mẹ thấp còi, nhẹ ký muốn sử dụng thêm sữa để bổ sung chất dinh dưỡng cho bé sau bữa ăn. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh cho bé nhà mình nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!