Cách phân biệt khẩu trang kháng khuẩn thật và giả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sức khỏe luôn cần được bảo vệ bằng nhiều biện pháp khác nhau. Thế nhưng để bảo vệ đường hô hấp luôn được khỏe mạnh thì bạn nên sử dụng khẩu trang kháng khuẩn.

Giới thiệu khẩu trang kháng khuẩn

Trong thời buổi mà dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp, ô nhiễm không khí đang ngày càng nghiêm trọng, để bảo vệ con người khỏi những vấn đề trên thì khẩu trang là vật dụng mà bất kì ai cũng cần có. Đặc biệt dòng khẩu trang kháng khuẩn sẽ giúp bảo vệ con người ở mức tối ưu nhất. Khẩu trang kháng khuẩn được làm từ loại vải kháng khuẩn có công dụng trong việc hạn chế sự tiếp xúc của vi khuẩn, virus đối với con người thông qua đường hô hấp. 

khẩu trang kháng khuẩn của nhật

Khẩu trang kháng khuẩn là gì?

Khẩu trang kháng khuẩn là dòng khẩu trang được thiết kế từ vải kháng khuẩn, loại vải này có khả năng hạn chế và kháng được quá tình xâm nhập của vi khuẩn trong quá trình hô hấp. Trong quá trình dệt vải, các loại vải sẽ được đưa thêm các chất kháng khuẩn vào trong quá trình dệt vải, với khả năng ức chế sự phát triển và thâm nhập của vi khuẩn vào cơ thể. Các loại khẩu trang kháng khuẩn thường có độ bền cao, với khả năng kháng khuẩn vô cùng hiệu quả, với tình hình dịch bệnh Covid diễn biến phức tạp thì khẩu trang kháng khuẩn là món đồ không thể thiếu mỗi khi ra đường.

Sử dụng khẩu trang kháng khuẩn sao cho đúng cách?

Để sử dụng khẩu trang kháng khuẩn sao cho đúng cách và hiệu quả nhất không phải là điều mà bất kỳ người tiêu dùng nào cũng biết. Sử dụng khẩu trang kháng khuẩn đúng cách bao gồm:

  • Đeo khẩu trang đúng yêu cầu: Đây là công đoạn mà đa phần người sử dụng phải thực hiện đúng nếu muốn khẩu trang có thể phát huy được hết công dụng của chúng. Đầu tiên bạn cần phân biệt được mặt trái và mặt phải của khẩu trang kháng khuẩn sau đó cần đeo đúng mặt của sản phẩm. Khi đeo đúng mặt thì vi khuẩn, khói bụi sẽ được lọc theo đúng trình tự các lớp trong khẩu trang.
  • Tái sử dụng khẩu trang: Đa phần các dòng khẩu trang kháng khuẩn được thiết kế bằng vải nên chúng ta hoàn toàn có thể tái sử dụng khẩu trang bằng cách giặt sạch sản phẩm. Bước đầu tiên chúng ta cần ngâm và giặt sạch bằng các chất tẩy rửa nhẹ, không gây dị ứng hay mẩn ngứa cho da mặt. Sau khi giặt phơi ở nơi có bóng râm, không khí thoáng mát. Không nên giặt bằng nước nóng hoặc phơi ở những nơi có ánh nắng mặt trời, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến cấu trúc sợi bên trong khẩu trang kháng khuẩn, làm giảm công dụng và hiệu quả. Số lần giặt khuyến nghị từ 10 – 15 lần.
  • Trong trường hợp mà bạn muốn tháo khẩu trang thì bước đầu tiên chúng ta cần thực hiện đó chính là tháo quai khẩu trang ra sau đó nhẹ nhàng gấp lại, hạn chế chạm tay vào mặt trong của khẩu trang nếu chúng ta muốn tiếp tục sử dụng. Sau khi tháo khẩu trang thì chúng ta cần rửa sạch tay với các dung dịch diệt khuẩn hoặc xà phòng để hạn chế sự lây lan của vi khuẩn cho sức khỏe.

khẩu trang kháng khuẩn loại 1

Cách phân biệt khẩu trang kháng khuẩn thật và giả

Để có thể phòng tránh được dịch bệnh, hạn chế được các tác nhân gây ảnh hưởng đến đường hô hấp thì chúng ta cần chọn những dòng khẩu trang đạt chất lựa dựa trên những dấu hiệu như:

  • Khẩu trang kháng khuẩn đạt chất lượng thường có những đường may, nếp gấp chắc chắn, thiết kế gồm nhiều lớp khác nhau để ngăn không cho nước bọt bắn ra ngoài.
  • Các loại khẩu trang kháng khuẩn thường được bao phủ bởi một lớp kháng khuẩn, cấu trúc sợi của từng lớp dày đặc.
  • Khi sử dụng khẩu trang kháng khuẩn thì chúng không xuất hiện những mùi khó chịu, không gây tình trạng mẩn ngứa, dị ứng, kích ứng da.
  • Khẩu trang kháng khuẩn thật sẽ có nhãn mác in ấn rõ nét, bao bì sản phẩm chắc chắn, mua tại các cửa hàng cửa hiệu có uy tín.

khẩu trang kháng khuẩn màu trắng

 

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!