Cách sử dụng khẩu trang kháng khuẩn bằng vải

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khẩu trang kháng khuẩn bằng vải mang lại nhiều lợi ích cho người dùng như là ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm bệnh, có thể tái sử dụng nhiều lần rất tiện lợi.

Ngoài khẩu trang y tế, mọi người có thể sử dụng khẩu trang vải kháng khuẩn để ngăn ngừa vi khuẩn, virus xâm nhập cơ thể. Khẩu trang kháng khuẩn bằng vải được xử lý theo phương pháp đưa các chất kháng khuẩn lên bề mặt vải theo các cách khác nhau như ngấm ép, tráng phủ hoặc phun. Từ đó, vải thành phẩm có thể tiêu diệt lên đến 90% vi khuẩn sau một giờ đồng hồ tiếp xúc và giảm còn 60-70% sau vài lần giặt.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ về cách sử dụng loại khẩu trang này trong bài viết dưới đây nhé.

Cách sử dụng khẩu trang kháng khuẩn bằng vải

Hướng dẫn đeo khẩu trang vải kháng khuẩn đúng cách

khẩu trang kháng khuẩn bằng vải

Đeo khẩu trang đúng cách là việc rất cần thiết để bảo vệ sức khỏe bạn một cách tối ưu.

  • Bước 1: Xác định đúng hướng đeo khẩu trang

Khẩu trang kháng khuẩn thường sẽ được thiết kế có phần bề mặt hướng chúc xuống phía dưới nhằm hạn chế khả năng các giọt bắn có thể bám lại trên lớp vải.

  • Bước 2: Đeo khẩu trang che kín từ sống mũi tới cằm

Sau khi xác định hướng đeo chính xác, bạn hãy đeo khẩu trang. Bạn cần thực hiện sao cho khẩu trang có thể ép sát đường sống mũi và che kín toàn bộ cằm. Điều này giúp chặn chặn các giọt bắn có thể luồn qua các kẽ hở và xâm nhập vào hệ hô hấp của bạn.

Có cần giặt khẩu trang vải kháng khuẩn không?

Sau khi sử dụng khẩu trang kháng khuẩn băng vải xong, bạn cần phải giặt lại khẩu trang để đảm bảo tính an toàn. Bởi vì mặt trước của khẩu trang là nơi tiếp xúc các loại bụi bẩn hay vi khuẩn trong môi trường nên việc giặt sạch khẩu trang rất cần thiết. Việc này còn bảo đảm tính kháng khuẩn của khẩu trang một cách hiệu quả.

Hướng dẫn giặt khẩu trang kháng khuẩn bằng vải

khẩu trang kháng khuẩn bằng vải

Giặt khẩu trang vải kháng khuẩn bằng tay và không được giặt máy

Với khẩu trang kháng khuẩn bằng vải, bạn nên giặt bằng tay một cách nhẹ nhàng. Cần lưu ý là không được cho khẩu trang vào trong máy giặt. Bạn có thể sử dụng xà phòng thơm hoặc nước rửa tay tạo bọt diệt khuẩn để giặt sạch khẩu trang.

Tuyệt đối không dùng nước nóng để giặt khẩu trang

Lưu ý là không ngâm khẩu trang lâu trong nước nóng vì sợi vải sẽ bị trương nở. Từ đó, các hóa chất kháng khuẩn sẽ bị thoát ra khỏi cấu trúc sợi và làm mất đi khả năng kháng khuẩn của khẩu trang.

Phơi khẩu trang ngay sau khi giặt

Sau khi giặt xong, bạn nên được phơi khẩu trang trong bóng mát, tránh phơi khẩu trang vải kháng khuẩn trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Các tia UV từ ánh nắng có thể gây ảnh hưởng đến hóa chất kháng khuẩn trên bề mặt vải.

Lưu ý khi sử dụng khẩu trang vải

khẩu trang kháng khuẩn bằng vải

Để sử dụng khẩu trang vải kháng khuẩn một cách hiệu quả, bạn cần phải lưu ý một số điều như sau:

Nên lựa chọn khẩu trang vải có sử dụng chất liệu vải dệt kim hoặc vải dệt thoi có 2 lớp, trong đó có một lớp kháng khuẩn để ngăn chặn các loại virus, vi khuẩn gây hại vào cơ thể.

Khi tháo khẩu trang ra, bạn cầm vào dây đeo khẩu trang để tháo. Tránh dùng tay chạm vào phần bề mặt bên ngoài của khẩu trang vì rất có thể vi khuẩn, virus vẫn còn bám lại trên đó.

Sau đó, bạn cần rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch cồn pha loãng, nước rửa tay khô để diệt vi khuẩn, virus còn đọng lại.

Khẩu trang vải kháng khuẩn mang lại nhiều lợi ích cho người dùng như là ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm bệnh, có thể tái sử dụng nhiều lần và thoải mái khi sử dụng. Khi sử dụng khẩu trang, bạn cần đảm bảo thực hiện đúng theo các hướng dẫn trên để bảo vệ sức khỏe bản thân một cách tốt nhất.

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!