Sử dụng điều hòa Casper 2 chiều như thế nào để tiết kiệm chi phí?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng điều hòa Casper 2 chiều đem đến khả năng làm lạnh, sưởi ấm hiệu quả nhanh chóng nhất. Để tiết kiệm chi phí điện năng khi dùng điều hòa bạn hãy tham khảo những chia sẻ dưới đây.

Bạn đang có nhu cầu chọn mua và sử dụng điều hòa Casper 2 chiều nhưng lo lắng về vấn đề tiết kiệm điện năng? Vậy Websosanh sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng dòng điều hòa này để đem lại tiết kiệm tối đa chi phí hóa đơn tiền điện cho gia đình bạn.

Nên sử dụng điều hòa Casper 2 chiều inverter

Nên sử dụng điều hòa Casper 2 chiều inverter
Nên sử dụng điều hòa Casper 2 chiều inverter

Để tiết kiệm chi phí thì vấn đề đầu tiên bạn cần phải biết đó là nên lựa chọn điều hòa Casper được trang bị tính năng inverter. Nhờ có công nghệ inverter mà tiết kiệm điện năng ở mức tối đa nhất. So với điều hòa Casper không inverter thì  dòng máy có inverter tiết kiệm điện hơn nhiều.

Theo chia sẻ của hãng với dòng điều hòa 2 chiều Casper chi phí điện năng chỉ từ 4k đồng/ đêm. Bởi không chỉ được trang bị công nghệ inverter mà còn có công nghệ i-saving. Đây là công nghệ sẽ giúp điều chỉnh nhiệt độ cài đặt theo hình xoắn thay vì đường thẳng như truyền thống.

Máy nén không cần thay đổi hoạt động quá nhiều mà tự động giảm tần số hoạt động xuống giúp lượng tiêu thụ điện năng cũng giảm xuống đáng kể.

Chọn công suất điều hòa phù hợp với diện tích căn hộ

Để tiết kiệm điện năng thì mọi người cũng cần phải lưu ý lựa chọn công suất điều hòa phù hợp với diện tích căn hộ. Bởi, nếu lựa chọn thấp hơn sẽ khiến cho máy phải hoạt động liên tục để làm lạnh, sưởi ấm sẽ dẫn đến tiêu hao điện năng và giảm tuổi thọ của điều hòa. Nếu lựa chọn điều hòa có công suất lớn thì gây ra sự lãng phí không cần thiết.

Để biết được mức công suất điều hòa phù hợp với không gian bạn áp dụng theo công thức như sau:

Diện tích căn phòng= công suất điều hòa/600.

Cụ thể:

  • Điều hòa công suất 9000btu sẽ phù hợp với căn phòng có diện tích dưới 15m2 (9000btu/600).
  • Điều hòa công suất 12000btu sẽ phù hợp với căn phòng diện tích dưới 20m2 (12000btu/600).
  • Điều hòa công suất 18000btu sẽ phù hợp với căn phòng diện tích dưới 30m2 (18000btu/600).

Nên cài đặt nhiệt độ phòng điều hòa hợp lý

Nên cài đặt nhiệt độ phòng điều hòa hợp lý
Nên cài đặt nhiệt độ phòng điều hòa hợp lý

Một trong những  bí quyết giúp tiết kiệm điện năng đó chính là cài đặt nhiệt độ phòng điều hòa hợp lý. Khi nhiệt độ phòng quá thấp sẽ gây hao tốn điện năng mà còn còn có thể gây ra tình trạng sốc nhiệt vào thời điểm ngày hè. Vì vậy, mức nhiệt độ khuyến nghị giúp tiết kiệm điện cho điều hòa là 24-26 độ C.

Hoặc bạn lưu ý để nhiệt độ phòng chênh lệch với nhiệt độ ngoài trời không quá 12 độ C. Với ban đêm bạn có thể chỉnh nhiệt độ tăng lên khoảng 1- 2 độ C để tránh tình trạng quá lạnh và giúp tiết kiệm điện năng.

Nên sử dụng thêm kèm quạt có công suất nhỏ

Sử dụng điều hòa Casper 2 chiều để tiết kiệm điện năng bạn nên kết hợp với quạt có công suất nhỏ. Sử dụng quạt giúp hơi lạnh nhanh chóng lan tỏa khắp không gian. Đồng thời giúp máy điều hòa không phải làm việc công suất lớn nên sẽ giúp tiết kiệm điện năng tối đa.

Vệ sinh lưới lọc thường xuyên

Nên vệ sinh lưới lọc điều hòa thường xuyên
Nên vệ sinh lưới lọc điều hòa thường xuyên

Lưới lọc chính là bộ phận sẽ giúp lọc không khí giữ lại các bụi bẩn, nấm mốc có kích thước to. Trong quá trình sử dụng lưới lọc sẽ bị bẩn khiến cho hiệu quả trao đổi nhiệt kém và gây ra tình trạng tốn kém điện năng. Vì vậy, bạn lưu ý cần phải vệ sinh lưới lọc thường xuyên theo định kỳ để đảm bảo hiệu quả làm lạnh, sưởi ấm được tốt, an toàn cho sức khỏe mà lại tiết kiệm tối đa điện năng tiêu thụ.

Kết Luận

Ngoài những cách tiết kiệm điện của điều hòa Casper 2 chiều nêu trên hy vọng đem đến cho người dùng điều hòa hợp lý nhất. Để chọn được những chiếc điều hòa phù hợp nhu cầu hãy sử dụng trang web so sánhgiá Websosanh.vn sẽ tìm ra được đơn vị bán hàng có mức giá tốt nhất.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!