Cách sử dụng khẩu trang chống bụi cao cấp hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay, khẩu trang là phân khúc thuộc các thiết bị chăm sóc sức khỏe được người tiêu dùng quan tâm hàng đầu. Trong đó khẩu trang chống bụi cao cấp là sản phẩm được đánh giá cao ở chất lượng và thiết kế.

Giới thiệu khẩu trang chống bụi cao cấp

Trong thời buổi mà ô nhiễm không khí đang diễn ra ngày một trở nên trầm trọng hơn, hậu quả đồng thời xảy ra là sức khỏe con người ngày càng xấu đi. Khí thải, khói bụi,… tác động trực tiếp đến sức khỏe của con người thông qua đường hô hấp. Lúc này chúng ta cần phải biết bảo vệ bản thân bằng cách thường xuyên đeo khẩu trang khi ra ngoài đường hoặc đeo ở những nơi làm việc bị ô nhiễm không khí, khói bụi. 

khẩu trang chống bụi mịn cao cấp

Khi chọn khẩu trang chống bụi cao cấp cần dựa trên tiêu chí nào?

  1. Khẩu trang chống bụi cao cấp là gì?

Khẩu trang chống bụi cao cấp là dòng khẩu trang giống như các loại khẩu trang thông thường nhưng được trang bị thêm các lớp lọc có ép than hoạt tính để ngăn được bụi mịn dưới 2.5 micromet – bụi mịn. Không như các dòng khẩu trang vải, khẩu trang y tế thông thường, chỉ có khả năng ngăn chặn bụi bẩn có kích thước lớn.

2. Chọn khẩu trang chống bụi cao cấp cần dựa trên các tiêu chí:

  • Độ kín: Độ kín là tiêu chí mà nhiều người thường bỏ qua trong quá trình lựa chọn khẩu trang. Nếu khẩu trang không kín, chất liệu lọc có tốt đến mấy thì khẩu trang cũng sẽ trở nên vô ích khi bụi bẩn sẽ lọt vào cơ thể thông qua các kẽ hở trên khẩu trang.
  • Lớp lọc: Có lọc được bụi mịn hay không, không khí được lọc sạch hay không,… sẽ phụ thuộc rất nhiều vào lớp lọc trên khẩu trang. Để lọc được bụi mịn và các mùi hóa chất khác thì khẩu trang cần đạt yêu cầu: lớp vải không dệt lọc bụi thô, lớp lọc bụi nhỏ, lớp tĩnh điện lọc bụi mịn, lớp lọc than hoạt tính lọc hóa chất, lớp thoáng tiếp xúc trực tiếp với da mặt.
  • Thương hiệu: Cần lựa chọn khẩu trang chống bụi cao cấp của những thương hiệu có uy tín trên thị trường, không những vậy sản phẩm cần có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng. Không nên vì rẻ mà chúng ta chọn mua những dòng sản phẩm kém chất lượng, trôi nổi trên thị trường, mạng xã hội, vỉa hè.
  • Độ thoáng: Thường thì khẩu trang chống bụi cao cấp sẽ được thiết kế thêm một hoặc hai các van thở một chiều, giúp con người không có cảm giác bí bách. Khi không khí được thoát ra ngoài hiệu quả thì lúc đó quá trình hô hấp mới được diễn ra ổn định.

khẩu trang bằng vải chống bụi

Cách sử dụng khẩu trang chống bụi cao cấp hiệu quả

Để sử dụng khẩu trang chống bụi cao cấp sao cho hiệu quả thì chúng ta cần chú ý đến những lưu ý sau đây:

  • Cách đeo khẩu trang: Khi đeo khẩu trang thì cần nhận biết được mặt trong và mặt ngoài của khẩu trang. Điều chỉnh quai của khẩu trang sao cho vừa vặn với kích thước của khuôn mặt, đồng thời bóp thanh kim loại trên mép khẩu trang để cố định khẩu trang. 
  • Trong quá trình sử dụng khẩu trang chống bụi cao cấp tuyệt đối chúng ta không được sờ tay vào phần mặt ngoài của khẩu trang, hoặc khi tháo cởi khẩu trang thì chúng ta cũng không được chạm tay vào mặt trong.
  • Khẩu trang chống bụi cao cấp đa phần là các loại khẩu trang sử dụng một lần, nếu làm việc tại môi trường nguy hại đến sức khỏe thì chúng ta chỉ nên sử dụng trong một ngày, sau đó vứt khẩu trang vào thùng rác có nắp. Còn nếu chúng ta muốn tái sử dụng, thì có thể giặt sạch và phơi khô, thời gian tối đa là 3 – 5 ngày cần phải thay khẩu trang mới.
  • Trong quá trình giặt khẩu trang chống bụi cao cấp chúng ta không nên sử dụng hóa chất có tính tẩy rửa mạnh, hoặc hóa chất gây dị ứng, kích ứng cho da. Không nên giặt bằng nước nóng, hoặc phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, bởi nhiệt độ cao sẽ làm ảnh hưởng đến cấu trúc của lớp lọc và giảm chất lượng lọc.

khẩu trang chống bụi màu trắng

 

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!