Cách sử dụng lò nướng Aqua hiệu quả an toàn cho người mới dùng lần đầu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lò nướng là một trong những sản phẩm gia dụng khá quen thuộc với bà nội trợ Việt Nam. Nhờ chiếc lò nướng này mà người dùng có thể chế biến được nhiều món ăn đa dạng hơn cho bữa cơm gia đình. Hãy cùng tìm hiểu cách sử dụng lò nướng Aqua qua bài viết sau.

1. Có nên mua lò nướng Aqua để nấu nướng không?

Để nắm được những cách sử dụng lò nướng Aqua hiệu quả và đúng cách đầu tiên sẽ là những thông tin đánh giá khách quan chung về sản phẩm.

Lò nướng hãng Aqua có thiết kế đơn giản nhưng chắc chắnLò nướng hãng Aqua có thiết kế đơn giản nhưng chắc chắn (Nguồn: cdn.tgdd.vn)

1.1 Thương hiệu

Thương hiệu điện – điện gia dụng AQUA là một thương hiệu của tập đoàn sản xuất đồ điện lạnh nổi tiếng Sanyo (Sau này được Panasonic mua lại) của Nhật Bản. Năm 1996, tập đoàn chính thức gia nhập thị trường Việt Nam và xây dựng nhà máy đầu tiên tại khu công nghiệp Biên Hoà II, chuyên sản xuất các sản phẩm gia dụng gia đình như: máy giặt, tủ lạnh, máy điều hòa, máy nước nóng. Với phương châm “công nghệ Nhật, do người Việt cho người Việt”, thương hiệu lò nướng Aqua được đa số người dùng Việt tin tưởng sử dụng.

1.2 Tính năng.

Sản phẩm lò nướng tiện lợi Aqua có đầy đủ tính năng của một chiếc lò nướng đa năng như trang bị 6 kiểu nướng như là nướng mặt trên, nướng mặt dưới, nướng hai mặt, nướng mặt trên xiên quay, nướng mặt dưới xiên quay và nướng xiên quay hai mặt, mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn để chế biến món ăn phong phú hơn. Vì mỗi cách nướng trên bạn chỉ áp dụng được với mỗi loại món ăn khác nhau nên bạn cần phải đọc sơ qua cách sử dụng lò nướng Aqua trước khi nướng một món ăn bất kỳ nào. Bên cạnh đó sản phẩm còn có nhiều chế độ lựa chọn nhiệt và hẹn giờ nướng.

1.3 Chất lượng

Sản phẩm lò nướng được sản xuất theo công nghệ của Nhật Bản nên chất lượng được đảm bảo theo tiêu chuẩn của Nhật.

1.4 Mẫu mã thiết kế

Mẫu mã thiết kế rất bắt mắt với hình hộp chữ nhật với lớp vỏ được làm bằng sơn tĩnh điện đẹp mắt và rất bền.  Sản phẩm có mẫu mã thiết kế rất hợp với hầu hết căn bếp của người Việt Nam hiện nay.

2. Cách sử dụng lò nướng Aqua

Đặt lò nướng ngay ngắn trên một mặt bàn bằng phẳng và và mặt bàn này phải cách nhiệt.

Bạn nên chuẩn bị thức ăn muốn nướng ra một khay và sau đó điều chỉnh nhiệt độ, thời gian và công suất điện phù hợp, sau đó cắm điện để làm nóng lò nướng. Đặt món ăn vào lò nướng bằng kẹp và điều chỉnh nhiệt độ.

Rắc lên khay nướng một lớp dầu trước khi đặt thức ăn vào trong khay để đỡ dính.

Mỗi lần sử dụng chỉ nên nướng một khay để đảm bảo thức ăn nướng được nằm rải đều ra khay. Quan sát món ăn qua cửa lò trong suốt quá trình nướng để trở từ 1 tới 2 lần. Mở cửa lò khi cần trở hoặc di chuyển thức ăn nhưng phải đóng ngay sau đó.

Khi đặt thức ăn vào lò nướng, thì nên tránh đặt thức ăn gần ống nhiệt để khỏi bị cháy.

Khi hoàn tất sử dụng lò nướng, đảm bảo là phải vặn các nút đến chế độ OFF và tháo phích cắm ra khỏi ổ điện. Bạn cần phải nắm chắc những hướng dẫn sử dụng lò nướng Aqua trên để sử dụng lò nướng tại nhà cho đúng cách và phù hợp. Điều này giúp bạn sử dụng lò được an toàn và hiệu quả hơn.

Bảng thông tin tham khảo nhiệt độ và thời gian nướngBảng thông tin tham khảo nhiệt độ và thời gian nướng (Nguồn: plus.google.com)

3. Cách sử dụng lò nướng điện Aqua dùng bền lâu hỏng

Ngoài những cách sử dụng lò nướng Aqua ở phần trên, bạn cũng nên nắm những nguyên tắc sử dụng lò nướng đúng cách và giúp sản phẩm được bền lâu hơn:

  • Không nên sử dụng các loại hộp xốp, nilon, nhựa đựng thức ăn cho vào lò nướng bởi nhiệt cao, dễ phản ứng với thức ăn không an toàn cho sức khỏe người dùng.
  • Bạn nên để lò nướng ngang với tầm mắt của người sử dụng để có thể dễ dàng quan sát thức ăn bên trong, thuận tiện với các thao tác khi lấy thức ăn từ lò ra và tránh xa tầm tay trẻ em.
  • Không phải thức ăn nào cũng có chế độ nướng giống nhau, có món yêu cầu nướng lửa trên như là nướng bánh, có món yêu cầu nướng lửa dưới, còn có món bắt buộc phải nướng 2 lửa như nướng xiên quay. Nên bạn cần chế độ nướng phù hợp với từng món ăn.
  • Nên khởi động cho lò chạy trước khi nướng tối thiểu 10 phút, cho đến khi nhiệt độ trong lò ổn định thì mới nên cho thức ăn vào nướng. Việc khởi động trước lò này sẽ giúp cho thực phẩm của bạn được nướng chín đều hơn
  • Trong quá trình nướng, dầu mỡ và gia vị sẽ bám vào khoang, thành lò. Cho nên, bạn cần phải lau chùi lò nướng thường xuyên để đảm bảo sạch sẽ.

4. Gợi ý 7 lò nướng điện Aqua bán chạy nhất

Lò nướng đa năng AQUA ATO-CRL8076 45L có khung lò bằng thép không gỉ, vỏ ngoài và khoan sơn tĩnh điện, cửa kính 2 lớp, giữ nhiệt tốt. Sản phẩm có dung tích 45L, công suất 2000W. Lò nướng thùng gồm 3 chức năng chính: Nướng thực phẩm, nướng bánh, nướng gà nguyên con 1.5kg trở xuống. Sản phẩm có cài đặt chương trình hẹn giờ có chuông báo, vừa an toàn vừa chủ động. Giá tham khảo: 1.800.000 VNĐ

Lò nướng điện Aqua ATO-CRL8076 Lò nướng điện Aqua ATO-CRL8076 (Nguồn: kingshop.vn)

Lò nướng tiện lợi AQUA ATO-CRL6076 35L có dung tích 35L, công suất 2000W, khoang lò rộng, tạo không gian cho sự sáng tạo, mang đến sự lựa chọn đa dạng cho bạn và gia đình. Với dung tích 35 lít cực tiện lợi hơn khi bạn có thể nướng hay hâm nóng nhiều loại thực phẩm khác nhau như là: Bánh mì, bánh bao, các loại bánh cake. Giá tham khảo: 1.620.000 VNĐ.

Lò nướng điện Aqua ATO-CRL6076Lò nướng điện Aqua ATO-CRL6076 (Nguồn: kingshop.vn)

Lò nướng thương hiệu AQUA ATO-CRL9076 60L sản phẩm có dung tích 60L, công suất 2000W. Sản phẩm gồm 6 chế độ: Nướng 2 lửa, nướng lửa dưới, nướng lửa trên, nướng xiên quay lửa trên, nướng xiên quay lửa dưới, nướng xiên quay 2 lửa. Giá tham khảo: 2.590.000 VNĐ.

Lò nướng điện AQUA ATO-CR8074 2000W 45L sản phẩm có cửa lò làm bằng 2 lớp kính chịu lực, có độ bền cao và giúp bạn dễ dàng quan sát thực phẩm trong lò. Tay nắm làm bằng inox cách nhiệt được đặt ở phía trên, bạn chỉ cần dùng tay kéo xuống dưới để mở cửa lò rất dễ dàng. Công suất hoạt động mạnh mẽ 2000W, dung tích 45L kết hợp cùng hệ thống quạt đối lưu, rất thích hợp để bạn dùng chuẩn bị bữa ăn phong phú cho cả gia đình. Giá tham khảo: 2.199.000 VNĐ.

Lò nướng điện AQUA ATO-CR8075 2000W 45L có vỏ lò được làm bằng thép sơn tĩnh điện nên rất bền và đẹp mắt. Bên trong lòng lò được làm bằng chất liệu thép không gỉ, dễ dàng vệ sinh lau chùi sau khi sử dụng. Lò còn được tích hợp 3 núm vặn điều chỉnh cơ với các chức năng chính: núm điều khiển nhiệt độ có mức nhiệt độ từ 100 ~ 230 độ C, núm điều khiển chức năng có tới 6 chức năng nướng và núm điều chỉnh chế độ hẹn giờ thông minh giúp người dùng dễ dàng sử dụng mà không phải gặp quá nhiều khó khăn. Giá tham khảo: 2.199.000 VNĐ.

Lò nướng điện AQUA ATO-CR8075 2000W 45L có vỏ lò được làm bằng thép sơn tĩnh điện nên rất bền và đẹp mắt Lò nướng điện AQUA ATO-CR8075 2000W 45L có vỏ lò được làm bằng thép sơn tĩnh điện nên rất bền và đẹp mắt (Nguồn: Internet)

Lò nướng điện AQUA ATO-R6074 1600W 35L sản phẩm có thiết kế có vỏ lò được làm bằng thép cực kỳ bền và đẹp mắt. Bên trong lòng lò thì được làm bằng chất liệu thép không gỉ, dễ dàng vệ sinh lau chùi sau khi sử dụng được trang bị 6 kiểu nướng: nướng mặt trên, nướng mặt dưới, nướng hai mặt, nướng mặt trên xiên quay, nướng mặt dưới xiên quay và nướng xiên quay hai mặt, mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn để chế biến món ăn phong phú hơn.  Giá tham khảo: 2.500.000 VNĐ.

Lò nướng điện AQUA ATO-R6074 Lò nướng điện AQUA ATO-R6074 (Nguồn: kingshop.vn)

Lò Nướng điện AQUA ATO-R8074 dung tích lớn 45 lít nướng được nhiều thực phẩm cùng lúc, tiết kiệm thời gian. Kiểu dáng sang trọng với vỏ ngoài bằng thép không gỉ dễ dàng vệ sinh. ATO-R8074 sang trọng, tiện ích, sử dụng đơn giản. Tùy chọn với 6 kiểu nướng, nhiệt độ nướng đến 230 độ ,có xiên quay, thức ăn được quay đều khi nướng, không lo bị cháy khét. Giá tham khảo: 953.000 VNĐ.

Sản phẩm lò nướng thương hiệu Aqua rất đa dạng về dung tíchSản phẩm lò nướng thương hiệu Aqua rất đa dạng về dung tích ( Nguồn : megasell.net )

Với những thông tin hữu ích về cách sử dụng lò nướng Aqua, cũng như những lưu ý khi sử dụng lò nướng và top sản phẩm lò nướng thương hiệu Aqua bán chạy trên sẽ giúp bạn chọn mua một chiếc lò nướng đa năng hiện đang bán giá ưu đãi của mình một cách đúng cách và hiệu quả nhất.

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!