Cách sử dụng máy lạnh Sharp AH-XP13YMW an toàn cho gia đình có người già và trẻ nhỏ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa máy lạnh Sharp AH-XP13YMW là một thiết bị rất phù hợp để lắp đặt cho căn phòng có người già và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, làm thế nào để sử dụng một cách an toàn cùng lắng nghe chia sẻ của Websosanh.vn nhé.

Bạn biết đấy, Việt Nam là đất nước có kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa. Cùng với tác động của biến đổi khí hậu, các đợt nắng nóng gay gắt ngày càng có mức nhiệt đạt đỉnh. Cho nên, việc sử dụng điều hòa trong những ngày nắng nóng là điều không thể thiếu trong các gia đình, đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ, người già.

1. Điều chỉnh nhiệt độ trên điều hòa máy lạnh Sharp AH-XP13YMW phù hợp

Đây là điều đầu tiên cũng là điều hết sức quan trọng khi sử dụng điều hòa máy lạnh 1 chiều 12000 BTU Sharp AH-XP13YMW cho phòng của người cao tuổi và trẻ em. Cụ thể:

  • Đối với người cao tuổi:

Đây là đối tượng có thân nhiệt không ổn định, sức đề kháng suy giảm, rất dễ mắc bệnh về huyết áp, tim mạch và xương khớp khi ngồi lâu dưới điều hòa. Đặc biệt, việc sử dụng điều hòa lâu sẽ dẫn tới ẩm độ trong phòng thấp, làm cho da và hệ hô hấp dễ bị tổn thương. Để cải thiện tình trạng này, bạn nên đặt nhiệt độ trên máy lạnh Inverter Sharp 1,5HP AH-XP13YMW không quá nóng cũng không quá lạnh dao dộng từ 25 – 27 độ C là phù hợp. Bên cạnh đó, khi phải ngồi lâu trong phòng điều hòa cần ăn nhiều trái cây, uống nhiều nước để bổ sung vitamin để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Cách sử dụng máy lạnh Sharp AH-XP13YMW an toàn cho gia đình có người già và trẻ nhỏ
Nên đặt nhiệt độ trên máy lạnh Inverter Sharp 1,5HP AH-XP13YMW không quá nóng cũng không quá lạnh dao dộng từ 25 – 27 độ C là phù hợp với người cao tuổi
  • Đối với trẻ em:

Cũng giống như người cao tuổi, trẻ em có sức để kháng kém, đặc biệt là hệ hô hấp tính từ khi chào đời cho đến khi 8 tuổi mới thực sự hoàn thiện nên trẻ thường dễ mắc các bệnh hô hấp nếu như nhiệt độ, ẩm độ môi trường xung quanh không ổn định, nhiều vi khuẩn. Cho nên, khi lắp đặt máy lạnh 1 chiều Sharp Inverter AH-XP13YMW cho phòng của trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ bạn nên để nhiệt độ mát vừa phải, không được quá lạm dụng điều hòa. Trẻ dưới 3 tuổi chỉ nên để nhiệt độ điều hòa 27 – 28 độ C. Còn đối với trẻ sơ sinh bạn phải cần chú ý hơn, chỉ nên để 28 – 29 độ C, cho bé mặc quần áo dài tay và đắp chăn cẩn thận để bé không bị nhiễm lạnh.

2. Giới hạn thời gian mở điều hòa máy lạnh Sharp AH-XP13YMW không quá 3 tiếng

Dù là đối tượng nào, đặc biệt là trẻ em và người cao tuổi không nên ngồi quá lâu trong phòng điều hòa. Mặc dù, máy lạnh 1,5 HP Sharp Inverter AH-XP13YMW sở hữu công nghệ Plasmacluster ion tiêu diệt vi khuẩn, mùi thuốc, mùi hôi động vật và giúp cấp ẩm cho không gian căn phòng. Nhưng dù sao, phòng điều hòa cũng là phòng kín nên ngồi lâu trong phòng điều hòa không tốt. Theo các chuyên gia y tế khuyến cáo, sau thời gian 3 tiếng đồng hồ ở trong phòng bật máy lạnh Inverter Sharp 12000 BTU AH-XP13YMW bạn nên tắt khoảng 10 phút, mở cửa sổ ra, để không khí lưu thông giúp cho môi trường luôn trong lành, hạn chế ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Cách sử dụng máy lạnh Sharp AH-XP13YMW an toàn cho gia đình có người già và trẻ nhỏ
Sau thời gian 3 tiếng đồng hồ ở trong phòng bật máy lạnh Inverter Sharp 12000 BTU AH-XP13YMW bạn nên tắt khoảng 10 phút, mở cửa sổ ra, để không khí lưu thông giúp cho môi trường luôn trong lành

3. Vệ sinh điều hòa Sharp AH-XP13YMW thường xuyên

Có rất nhiều người xem nhẹ việc vệ sinh điều hòa Sharp AH-XP13YMW. Chỉ tới khi bật lên không thấy mát hoặc cảm thấy có mùi khó chịu phát ra từ điều hòa mới tá hỏa kiểm tra và vệ sinh.

Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng, máy lạnh 1 chiều Sharp Inverter 1,5HP AH-XP13YMW được trang bị công nghệ Plasmacluster ion tiên tiến nên không cần phải vệ sinh nhiều. Thế nhưng, sau một thời gian hoạt động mà không được vệ sinh các bộ phận trong cục nóng, dàn lạnh điều hòa Sharp 12000 BTU AH-XP13YMW sẽ bị suy giảm tuổi thọ.

Cách sử dụng máy lạnh Sharp AH-XP13YMW an toàn cho gia đình có người già và trẻ nhỏ
Hãy vệ sinh máy lạnh 1 chiều Inverter 12000 BTU Sharp AH-XP13YMW một cách thường xuyên

Điều đáng nói, khi màng lọc bị phủ kín bởi bụi bẩn hoặc chất thải của chuột, thằn lằn, thạch sùng… thì công nghệ Plasmacluster ion cũng không thể nào phát huy được hiệu quả tốt nhất. Từ đó, khiến cho khả năng làm mát bị ảnh hưởng, đồng thời, không đem đến cho người dùng một luồng không khí trong sạch, thoáng đãng, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, đặc biệt là hệ hô hấp và da của người cao tuổi và trẻ em. Chính vì vậy, bạn cần vệ sinh định kỳ khoảng 6 tháng 1 lần để điều hòa Sharp Inverter AH-XP13YMW luôn trong trạng thái hoạt động tốt nhất nhé.

4. Kích hoạt chế độ Baby Mode trên điều hòa Sharp AH-XP13YMW khi ngủ

Đối với người cao tuổi và trẻ em có sức đề kháng kém việc điều hòa thổi gió trực tiếp lên người khiến gia tăng nguy cơ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Cùng với đó, khi phải thức dậy để bật/ tắt điều hòa Sharp 1 chiều Inverter AH-XP13YMW các đối tượng nhạy cảm này rất khó để ngủ ngon trở lại. Vì vậy, hãy bật chế độ Baby Mode trên máy lạnh Sharp Inverter AH-XP13YMW không chỉ đem lại không khí sạch sẽ, phù hợp nhiệt độ cơ thể người mà còn đảm bảo không gian yên tĩnh cho các đối tượng có một giấc ngủ ngon.

Cách sử dụng máy lạnh Sharp AH-XP13YMW an toàn cho gia đình có người già và trẻ nhỏ
Hãy bật chế độ Baby Mode trên máy lạnh Sharp Inverter AH-XP13YMW để tận hưởng không khí sạch sẽ, tự động điều chỉnh nhiệt độ phù hợp, đảm bảo không gian yên tĩnh cho các đối tượng có một giấc ngủ ngon

Hy vọng với những thông tin trên Websosanh.vn đã giúp bạn sử dụng máy lạnh 1 chiều Sharp 1,5 HP Inverter AH-XP13YMW một cách hiệu quả và an toàn đảm bảo sức khỏe cho người cao tuổi, trẻ em.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!