Cách sử dụng remote điều khiển điều hòa Panasonic model mới năm 2024

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết về ý nghĩa các nút chức năng trên remote điều hòa Panasonic, cách kết nối với smartphone để điều khiển điều hòa Panasonic từ xa.

1. Ý nghĩa các nút chức năng trên remote điều khiển điều hòa Panasonic 2024

Về cơ bản, các nút chức năng trên remote điều khiển điều hòa Panasonic vẫn tương tự với các thế hệ trước, cụ thể bạn có thể quan sát ảnh chụp dưới đây:

ý nghĩa các nút chức năng remote điều khiển điều hòa Panasonic
Ý nghĩa các nút chức năng trên remote điều khiển điều hòa Panasonic (Ảnh: Websosanh.vn).

Trong đó:

1: POWERFUL/ECO – Nhấn 1 lần để kích hoạt chế độ làm mát nhanh Powerful, nhấn giữ để kích hoạt chế độ ECO.

2: MODE – Nút chọn chế độ, bạn nhấn từng lần nút này để chuyển các chế độ làm mát khác nhau.

3: SLEEP – Nhấn 1 lần nút này để kích hoạt chế độ SLEEP vào ban đêm (chế độ ngủ, ở chế độ này điều hòa sẽ tự động điều chỉnh mức nhiệt độ trong thời gian ngủ ban đêm để đem tới mức nhiệt độ tối ưu, giúp người sử dụng không bị cảm lạnh khi sử dụng.

4: ON/OFF – Nút bật/tắt điều hòa

5: TEMP – nút hướng lên phía trên là tăng nhiệt độ, nút hướng xuống phía dưới là giảm nhiệt độ. Mỗi lần bấm nút này nhiệt độ sẽ tăng/giảm 0,5 độ C hoặc 1 độ C tùy dòng điều hòa Panasonic 2024.

6: NANOE-G – nút biểu tượng của chức năng lọc không khí Nanoe-G để lọc bụi bẩn, diệt virus, vi khuẩn. Bạn nên dùng chế độ này khi phòng có mùi khó chịu, hoặc nấm mốc,…

7: FANSPEED/QUIET – nhấn 1 lần 1 nút này để điều chỉnh các mức tốc độ quạt gió khác nhau, nhấn giữ nút này để kích hoạt chế độ yên lặng (độ ồn thấp, làm mát dịu nhẹ)

8: AIRSWING – nút điều chỉnh hướng quạt gió

9: HẸN GIỜ – toàn bộ hệ thống nút này để điều chỉnh tính năng hẹn giờ bật/tắt của điều hòa Panasonic 2024

10: WIFI – Biểu tượng wifi – kết nối smartphone với điện thoại để điều khiển điều hòa Panasonic 2024 ngay trên smartphone

11: QR CODE – quét mã QR CODE này để tải về ứng dụng Panasonic Comfort Cloud.

2. Hướng dẫn sử dụng remote điều khiển từ xa điều hòa Panasonic

Từ ý nghĩa các nút chức năng trên điều khiển điều hòa Panasonic mà chúng tôi đã trình bày ở phần 1 thì chắc chắn người sử dụng đã nắm được cách sử dụng cơ bản. Tuy nhiên sẽ có một số các chức năng đòi hỏi các thao tác phức tạp hơn thì ở đây chúng ta cùng tìm hiểu thêm.

2.1 Cách hẹn giờ bật/tắt điều hòa Panasonic 2024

Để hẹn giờ bật/tắt điều hòa Panasonic 2024, bạn thực hiện theo các bước

Bước 1: Nhấn nút Clock

Bước 2: Nhấn nút ON trên cụm TIMER (nếu hẹn giờ tắt nhấn nút OFF), khi đó dòng chữ “ON” (hoặc OFF) nhấp nháy và khung giờ “00:00” trên màn hình Remote.

Bước 3: Dùng nút mũi tên lên xuống trong cụm TIMER để điều chỉnh thời gian, (lưu ý giờ trên điều hòa là khung 24h).

Bước 4: Sau khi chọn được thời gian BẬT (hoặc TẮT) điều hòa, bạn hoàn thành bằng cách nhấn nút SET. Khi đó, đèn TIMER trên mặt nạ dàn lạnh sáng là việc hẹn giờ bật điều hòa đã hoàn thành.

2.2 Cách chuyển độ F sang độ C ở điều khiển điều hòa Panasonic 2024

Trong một số trường hợp, hiển thị trên remote điều khiển điều hòa Panasonic 2024 của bạn sẽ ở trạng thái độ F. Để chuyển từ độ F sang độ C cho dễ sử dụng với người Việt Nam, bạn chỉ cần bấm giữ mũi tên hướng xuống trong cụm TIMER trong 40 – 60 giây là remote điều hòa Panasonic sẽ chuyển sang độ C.

điều khiển đièu hòa Panasonic 2024
Nhấn giữ nút mũi tên quay xuống để chuyển từ độ C sang độ F (Ảnh: Websosanh.vn).

2.3 Cách check mã lỗi bằng điều khiển điều hòa Panasonic 2024

Trong quá trình sử dụng, nếu như điều hòa Panasonic 2024 nhà bạn gặp phải trục trặc, để biết được máy đang gặp mã lỗi gì, thì có thể thực hiện việc check mã lỗi bằng remote điều khiển từ xa như sau:

  • Bước 1: Nhấn và giữ nút CHECK khoảng 5 giây, cho đến khi màn hình hiện dấu hai gạch ngang (– –).
check mã lỗi điều hòa panasonic 2024
Check mã lỗi điều hòa Panasonic (Ảnh: Websosanh.vn).
  • Bước 2: Nhấn và giữ nút TIMER và quay về phía dàn lạnh điều hòa Panasonic. Mỗi lần nhấn nút màn hình sẽ tuần tự hiện mã lỗi và đèn báo POWER trên máy lạnh sẽ nháy một lần để báo.
cách dùng điều khiển điều hòa panasonic
Nhấn giữ nút TIMER để check mã lỗi điều hòa Panasonic 2024 (Ảnh: Websosanh.vn)
  • Bước 3: Khi đèn báo POWER sáng, đồng thời điều hòa Panasonic phát tiếng bíp 4 lần liên tiếp, thì đây chính là mã lỗi mà điều hòa đang gặp phải.

Để thoát chế độ check mã lỗi thì người sử dụng chỉ cần nhấn giữ nút CHECK trong 5 giây liên tiếp cho tới khi xuất hiện màn hình bình thường là được.

3. Hướng dẫn cách kết nối điều hòa Panasonic với wifi để điều khiển qua điện thoại

Hầu hết các model điều hòa Panasonic mới ra mắt năm 2024 đều được trang bị tính năng kết nối với wifi để người sử dụng có thể điều khiển qua smartphone một cách thông minh.

Để kết nối điều hòa Panasonic 2024 với điện thoại bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Dùng Google Lens trên điện thoại để quét mã QR CODE ở remote điều khiển điều hòa Panasonic để tải ứng dụng Panasonic Comfort Cloud (hoặc lên CH Play hoặc AppStore để tìm tải về)

mã qr code trên điều khiển điều hòa panasonic
Quét mã QR Code trên remote để tải về ứng dụng Panasonic Comfort Cloud (Ảnh: Websosanh.vn).

Bước 2: Đăng ký tài khoản Panasonic Comfort Cloud như hướng dẫn của ứng dụng.

cách kết nối điều hòa panasonic và smartphone
Chọn lựa kết nối với điều hòa Panasonic trên ứng dụng (Ảnh: Dienmayxanh).

Bước 3: Ở trang chính của ứng dụng nhấn vào nút “+” để thêm điều hòa Panasonic. Ở đây, bạn sẽ chọn thiết bị là “Điều hòa không khí” để thực hiện kết nối.

Bước 4: Làm theo hướng dẫn của ứng dụng, tùy loại điều hòa Panasonic mà mã QR kết nối wifi được dán ngay trên mặt nạ dàn lạnh, hoặc bên dưới.

sử dụng smartphone điều khiển điều hòa Panasonic
Giao diện ứng dụng điều khiển điều hòa Panasonic trên smartphone (Ảnh: Websosanh.vn).

Sau khi quét mã QR CODE kết nối wifi điều hòa Panasonic với smartphone, người sử dụng thực hiện theo hướng dẫn của ứng dụng để thiết lập mật khẩu kết nối và hoàn thành việc sử dụng.

Với ứng dụng Comfort Cloud người sử dụng có thể sử dụng smartphone để điều khiển điều hòa Panasonic với đầy đủ các chức năng như: thay đổi chế độ làm mát, tùy chỉnh mức nhiệt độ, tùy chỉnh mức quạt gió, bật Nanoe-G…

Mòng rằng với các thông tin trên đây thì người sử dụng đã nắm được các thông tin để điều khiển điều hòa Panasonic 2024 một cách dễ dàng nhất.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!