Cách sử dụng tủ lạnh Aqua Inverter 344 Lít AQR-T389FA(WGB) để có độ bền và tiết kiệm điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn mới mua tủ lạnh Aqua Inverter 344 Lít AQR-T389FA(WGB) và chưa biết cách sử dụng để vừa tiết kiệm điện mà lại độ bền cao thì hãy tham khảo cách sử dụng Websosanh.vn chia sẻ dưới đây nhé.

Giới thiệu về tủ lạnh Aqua Inverter 344 Lít AQR-T389FA(WGB)

Nếu bạn đang quan tâm đến một chiếc tủ lạnh với thiết kế sang trọng mà có nhiều công dụng và tiện ích thì tủ lạnh Aqua Inverter 344 Lít AQR-T389FA(WGB) là một trong những lựa chọn của nhiều gia đình Việt. Tủ lạnh được tích hợp nhiều công dụng hiện đại như: công nghệ Inverter tiết kiệm điện tiêu thụ, khử mùi thức ăn bằng công nghệ Nano, ngăn rau củ riêng biệt, bảng điều khiển cảm ứng hiện đại, công nghệ làm lạnh đã chiều, máy chạy êm, lấy nước lạnh bên ngoài không cần mở cửa tủ,…

Cách sử dụng tủ lạnh Aqua Inverter 344 Lít AQR-T389FA(WGB)

Nhưng đối với các dòng tủ lạnh càng hiện đại thì điều quan tâm của nhiều người là sử dụng sao vừa hợp lý mà vẫn tiết kiệm được điện năng cũng như dùng được lâu dài. Vậy hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu cách sử dụng của tủ lạnh Aqua Inverter 344 Lít dưới đây nhé.

Tủ lạnh Aqua Inverter 344 Lít AQR-T389FA(WGB)
Tủ lạnh Aqua Inverter 344 Lít AQR-T389FA(WGB) chứa nhiều tiện ích cho người sử dụng

1. Đặt tủ lạnh Aqua Inverter 344 Lít ở nơi bằng phẳng, thoáng mát

Nhiệt độ của môi trường cũng là một nguyên nhân ảnh hưởng đến khả năng toả nhiệt và điện năng tiêu hao của tủ lạnh. Vì thế, nên đặt tủ lạnh ở những nơi rộng rãi, thoáng mát, tránh đặt ở những nơi chật hẹp. Giúp cho tủ lạnh được thoát nhiệt tốt nhất thì nên để tủ lạnh cách xa tường hoặc đồ vật xung quanh khoảng 10 cm, nhờ vậy mà hệ thống dây cáp làm lạnh ở phía sau tủ có thể được làm nguội.

2. Điều chỉnh nhiệt độ và độ ẩm thích hợp

Bên ngoài tủ lạnh có màn hình cảm ứng, bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ dễ dàng với 4 mức chế độ như sau: chế độ lạnh nhanh, chế độ làm đông nhanh, chế độ thông minh và chế độ ngày nghỉ Holiday. Để tiết kiệm điện năng các bạn chỉ cần chỉnh chế độ phù hợp đối với từng loại thực phẩm được bảo quản trong tủ.

Tủ lạnh Aqua Inverter 344 Lít AQR-T389FA(WGB)
Tủ lạnh Aqua Inverter 344 Lít AQR-T389FA(WGB) bảng điều khiển cảm ứng

3. Hạn chế đóng mở tủ lạnh Aqua Inverter 344 Lít AQR-T389FA(WGB)

Việc đóng mở tủ lạnh nhiều lần là lý do khiến cho khí lạnh bên trong tủ bị thoát ra ngoài nhiều hơn, nên tủ lạnh cần phải tốn thêm thời gian máy chạy để làm lạnh trở lại được nhiệt độ tối ưu. Do vậy cũng tiếu tốn nhiều điện năng hơn vì vậy để tiết kiệm các bạn nên hạn chế mở tủ lạnh và khi đóng tủ nhớ chú ý đóng tủ thật kín.

4. Không để thực phẩm quá ít hoặc quá nhiều

Khi bạn để một lượng thực phẩm vừa đủ trong tủ lạnh sẽ giúp làm lạnh nhanh ở so với tủ lạnh trống. Khi tủ lạnh có quá ít đồ ăn bạn có thể cho thêm vào tủ lạnh vài chai nước. Còn đối với khi để quá nhiều đồ ăn trong tủ lạnh thì sẽ ngăn chặn hệ thống không khí lạnh lưu thông trong tủ làm hệ thống làm lạnh kém hiệu quả hơn.

5. Vệ sinh tủ lạnh tủ lạnh Aqua Inverter 344 Lít AQR-T389FA(WGB) thường xuyên

Để bảo vệ sức khỏe của bạn và người thân trong gia đình thì việc vệ sinh tủ lạnh 1 đến 2 lần trong tháng là rất cần thiết. Nhờ việc vệ sinh tủ lạnh thường xuyên sẽ ngăn chặn được sử phát triển của một số loại vi khuẩn và nấm mốc. Khi vệ sinh các bạn nhớ chú ý vệ sinh cả phần cao su nơi chứa rất nhiều vi khuẩn và giúp cho tủ được đống kín hơn tránh thoát hơi lạnh ra ngoài.

6. Bảo dưỡng tủ lạnh định kỳ

Các thiết bị điện máy thì khi sử dụng một thời gian thì sẽ xuất hiện tình trạng bị xuống cấp. Nên việc bảo dưỡng tủ lạnh là một công việc vô cùng quan trọng điều đó giúp cho tủ lạnh trở lại được trạng thái tốt nhất. Đối với dòng tủ lạnh Aqua thì thời gian bảo dưỡng khi đã sử dụng khoảng 12 tháng là một thời gian tốt nhất.

Qua những chia sẻ trên đây Websosanh.vn hy vọng có thể cung cấp những thông tin hữu ích giúp cho các bạn sử dụng tủ lạnh Aqua Inverter 344 Lít được bền và tiết kiệm điện nhất. Cảm ơn đã đọc bài viết.

Tin tức về Tủ lạnh

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!