Cách sử dụng vòng đeo tay thông minh Xiaomi, DZ09

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay vòng tay tiện ích rất được ưa chuộng bởi nó được tích hợp nhiều tính năng cao cấp, tiện lợi. Vậy đâu là cách sử dụng vòng đeo tay thông minh để phát huy hết công năng thiết bị. Tham khảo nhanh các thông tin sau nhé.

1. 10 lý do nên sử dụng vòng tay thông minh

1.1 Đa tính năng hỗ trợ

Cách sử dụng vòng đeo tay thông minh không chỉ có mỗi hai mục đích là xem giờ và trang sức. Nó còn có rất nhiều tính năng hiện đại khác: nghe, nhận cuộc gọi trực tiếp, trả lời tin nhắn mà không cần thông qua điện thoại, hay các tính năng hỗ trợ, theo dõi sức khỏe.

Vòng tay thông minh đa tính năng hỗ trợ
Vòng tay thông minh đa tính năng hỗ trợ

1.2. Tiện lợi và an toàn

Những mẫu đồng hồ thông minh đã được đồng bộ với smartphone nên bạn có thể nhận được các thông báo từ điện thoại. Khi đang di chuyển trên đường hoặc ở nơi đông người, bạn không cần bỏ điện thoại ra mà vẫn trả lời được các cuộc điện thoại, tin nhắn. Điều này đảm bảo tính an toàn cho bạn.

1.3. Theo dõi sức khỏe

Đồng hồ thông minh có thể đếm được số bước chân bạn đi, theo dõi lượng calo cơ thể tiêu thụ, theo dõi nhịp tim, lịch trình của các buổi tập luyện thể thao. Đây là yếu tố để trả lời cho người dùng thắc mắc có nên mua đồng hồ thông minh theo dõi sức khỏe không. Các hãng smart watch nổi tiếng ứng dụng chức năng tiện ích này như: smartwatch Samsung, đồng hồ thông minh Kingwear,…

1.4. Tránh làm phiền trong cuộc họp

Điều này sẽ cho thấy sự chuyên nghiệp của bạn. Trong những cuộc họp, khi có thông báo bạn không cần cầm tới chiếc điện thoại của mình mà chỉ cần nhìn từ màn hình của smartwatch.

1.5. Pin và thời gian sử dụng

Trong sách hướng dẫn sử dụng, các nhà sản xuất đã thông báo rằng, smarwatch có thể sử dụng được trong khoảng từ 2 – 5 ngày, thậm chí là 20 – 45 ngày nếu bạn chỉ sử dụng các tính năng cơ bản.

1.6. Giá của vòng tay thông minh ngày càng hợp lý

Sự ra đời của nhiều loại vòng tay thông minh có mức giá rất cạnh tranh khác nhau trên thị trường. Tất nhiên trừ những dòng quá cao cấp, ở phân khúc giá rẻ và tầm trung sẽ có rất nhiều lựa chọn cho bạn với các thương hiệu đồng hồ thông minh inWatch, smart watch Wonlex giá rẻ,…

1.7. Nó sẽ luôn trên tay bạn

Chắc chắn rồi, chiếc vòng tay này sẽ luôn ở trên cổ tay bạn. Bạn không cần phải bận tâm như việc suy nghĩ xem nên cất giữ smartphone của mình ở đâu hợp lý.

1.8. Nhiều ưu điểm hơn so với smartphone

Smartwatch nhỏ gọn hơn, dễ mang theo hơn so với smartphone. Nó còn được coi như một phụ kiện thời trang hết sức độc đáo và cá tính mà không phải ai cũng có.

1.9. Rất khó bị trộm

Không giống như smartphone, vì luôn được đeo ở cổ tay nên bạn hoàn toàn không phải lo về việc smartwatch của mình sẽ bị lấy mất.

1.10. Tiết kiệm thời gian

Chỉ với một nút chạm bạn đã có thể nhận cuộc gọi, trò chuyện hoặc cũng chỉ với một nút chạm bạn đã có thể thanh toán thành công cho các hoạt động mua sắm online của mình. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

2. Ưu và nhược điểm của vòng tay thông minh

2.1. Ưu điểm của vòng tay thông minh

Kết hợp giữa ưu điểm và cách sử dụng vòng đeo tay thông minh sẽ giúp bạn tận dụng được tối đa các tính năng của chiếc vòng tay tiện ích, tiện lợi này.

Thứ nhất: Với khả năng tương tác nhanh, bạn sẽ biết được gần như toàn bộ các thông báo của điện thoại: từ SMS, gọi điện, email, thay các cập nhật từ tài khoản mạng xã hội. Bạn chỉ cần giơ tay lên, xem các thông báo trên cổ tay mình mà thôi.

Vòng tay thông minh có khả năng tương tác nhanh
Vòng tay thông minh có khả năng tương tác nhanh

Thứ hai, vòng tay thông minh/smartwatch cho phép bạn theo dõi trạng thái cơ thể một cách toàn diện. Đồng hồ được tích hợp thêm cảm biến đo nhịp tim, đếm bước chân, tính toán lượng calo đã tiêu thụ, hỗ trợ GPS định vị chính xác về  khoảng cách di chuyển.

Thứ ba, smartwatch có nhiều tính năng như: lắp sim, thẻ nhớ độc lập so với điện thoại, kết nối bluetooth, chụp ảnh, xem phim, nghe nhạc, đồng bộ danh bạ từ điện thoại. Với thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, bạn hoàn toàn làm chủ được thời gian, công việc của mình từ chiếc vòng tay thông minh.

2.2. Nhược điểm của vòng tay thông minh

Do có nhiều tính năng hiện đại nên thời lượng pin của đồng hồ thông minh không được cao. Bạn cần phải sạc thường xuyên để sử dụng được nó.

Nền tảng smartphone sẽ khiến số lượng smartwatch lựa chọn hẹp đi nhiều. Một số loại smartwatch chỉ tương thích với iOS, số khác tương thích với Android, hoặc với Windows Phone. Chính điều này khiến bạn không phải cứ  có tiền là mua được đồ mình thích!

3. Cách sử dụng 3 loại vòng tay thông minh quen thuộc nhất hiện nay

3.1. Hướng dẫn sử dụng vòng đeo tay thông minh smartwatch DZ09

Cách khởi động Smartwatch DZ09: Rất đơn giản, hãy ấn và giữ nút nguồn (phía dưới cạnh máy) khoảng 3 giây. Khi nào có tiếng nhạc và màn hình sáng lên thì bạn bỏ tay ra.

Cách lắp SIM – thẻ nhớ cho đồng hồ:

  • Đầu tiên, bạn tháo mặt sau của đồng hồ ra. Lưu ý hãy tháo nhẹ nhàng để tránh bị gãy nắp
  • Đẩy khay giữ Sim theo chiều hướng dẫn, đặt Sim vào và gạt ngược lại, khi nghe tiếng “tách” là được. Sim của smartwatch DZ09 là microSIM.
  • Cách lắp thẻ nhớ cũng tương tự như vậy. DZ09 tích hợp với thẻ nhớ microSD từ 2GB – 32GB.
Vòng tay thông minh DZ09
Vòng tay thông minh DZ09

Cách cài đặt ngày giờ

  • Bạn chọn cài đặt -> Cài đặt đồng hồ -> Thời gian, ngày tháng và điều chỉnh về thông số bạn mong muốn
  • Cài đặt ngày giờ và thiết lập thành phố tại nơi bạn đang sinh sống.
  • Cài đặt định dạng giờ (24h hoặc 12h, ngày tháng: DD MM YYYY)
  • Cập nhật múi giờ: Bạn muốn đồng hồ tự động cập nhật thời gian dựa trên sóng di động, vị trí thiết bị thì chọn “Bật”. Nếu không, bạn chọn “Tắt” để cập nhật thủ công bằng tay.

Thay đổi ngôn ngữ:

  • Bạn vào Setting -> Setting Watch -> Language -> Tiếng Việt -> OK. Đồng hồ của bạn đã được cài đặt tiếng Việt.

Cách sạc pin: DZ09 có cổng sạc ở thân máy. Bạn mở nắp cao su ra và cắm sạc cho thiết bị.

Kết nối với mạng Internet

  • Bạn cần kết nối internet để thực hiện được các cách sử dụng vòng đeo tay thông minh
  • Đầu tiên, bạn cần đăng ký 3G cho sim.
  • Vào Cài đặt -> Kết nối  -> Tài khoản dữ liệu -> Thêm tài khoản PS. Ở ô APN bạn điền thông tin nhà mạng của sim đang sử dụng. Ví dụ: sim Viettel bạn điền v-internet,  Mobifone: m-wap, sim Vinaphone: m3-world, sim Vietnamobile: internet. Sau đó bấm Chọn -> Lưu lại và khởi động lại thiết bị.

Copy ảnh, nhạc lên DZ09

Trước tiên bạn nên cắm thêm thẻ nhớ cho đồng hồ. Sau đó kết nối đồng hồ với máy tính bằng dây cáp qua lỗ sạc và tiến hành copy dữ liệu lên thẻ nhớ.

Lưu ý: Phải copy dữ liệu vào đúng đường dẫn trên thẻ. Ví dụ:

  • Nhạc copy vào file My Music
  • Hình ảnh thì vào file Photos

Nếu trên thẻ chưa có những mục trên thì bạn tạo mới các mục theo tên: Audio (chứa file ghi âm), My Music (chứa các bài hát), Photos (hình ảnh)

Đồng bộ, bật thông báo

Kết nối Bluetooth với điện thoại. Nếu dùng Android thì bạn tải phần mềm Smartwear.

Lưu ý: Smartwatch DZ09 hoạt động tốt nhất khi chạy trên nền tảng Android. Với nền tảng iOS và Windows Phone DZ09 chỉ hỗ trợ đồng bộ nghe gọi.

3.2. Hướng dẫn sử dụng đồng hồ thông minh i5-plus

Sau đây sẽ là cách sử dụng vòng đeo tay thông minh i5-plus:

Sạc pin

Bạn sạc pin 30 phút trước khi sử dụng. Bạn kéo ra khỏi máy chủ, chặn máy chủ vào cổng USB 5V/1A để sạc. Khi được sạc đầy (30 phút), đèn báo màu đỏ sẽ ngừng nhấp nháy.

Cài đặt ứng dụng

Bạn truy cập Appstore hoặc Google Play, tải app Zeroner và cài đặt.

Tài khoản thiết lập

Bạn mở Zeroner đã cài đặt trước đó đăng ký tài khoản mới và thiết lập một số thông tin như: cân nặng, chiều cao.

Xem giờ – Truy cập trên vòng tay

Bạn chọn “điều khiển bằng hành động” hoặc “cảm ứng” màn hình khi gõ 2 lần vào mặt đồng hồ để có được các thông tin mình muốn.

Vòng tay thông minh i5-Plus
Vòng tay thông minh i5-Plus

Kết nối với smartphone

  • Bạn bật bluetooth trên smartphone.
  • Chạm vào nút trái phía trên hoặc trượt màn hình (từ trái sang phải) -> Chọn “Device Connection” -> chọn “Searching device” -> chọn mã ID của vòng tay. Sau đó:

Nếu là thiết bị Android thì sẽ bật lên Device pair request -> chọn “xác nhận” -> kết thúc kết nối.

Nếu là iOS thiết bị sẽ bật lên Pair Success Device -> Bluetooth Pairing Request -> click “Pair” -> kết thúc kết nối.

Đồng bộ hoá dữ liệu

Sẽ mất khoảng 1-2 phút cho lần đồng bộ đầu tiên sau khi bạn kết nối điện thoại với app Zeroner. Các thông tin về đếm bước di chuyển, tính toán lượng calo tiêu thụ, đo khoảng cách sẽ được đồng bộ.

Giám sát giấc ngủ

  • Start Sleep Mode:vòng tay thông minh sẽ phân biệt được bạn ngủ hay thức. Nếu bạn ngủ, các vòng tay sẽ bắt đầu chế độ giám sát ngủ tự động.
  • Exit sleep mode:khi bạn tỉnh giấc và di chuyển trong vòng 1 phút, vòng tay thông minh sẽ tự động thoát chế độ giám sát giấc ngủ và tiếp tục hiển thị thời gian.

3.3. Hướng dẫn sử dụng vòng tay thông minh Xiaomi Mi Band 2

Bước 1: Để biết cách sử dụng vòng đeo tay thông minh Xiaomi Mi Band 2, bạn cần tải ứng dụng Mi Fit. Ứng dụng được hỗ trợ trên App Store và Google Play.

Bước 2: Bạn đăng nhập hoặc tạo tài khoản Xiaomi mới

Bước 3: Trên điện thoại bạn bật Bluetooth để kết nối với Mi Band 2

Bước 4: Khi đã kết nối xong, bạn khám phá các chức năng đặc biệt của smartwatch này. Trên bề mặt Mi Band 2 có 1 nút bấm để chuyển đổi xem thông tin, bạn bấm vào đó và có thể xem những thông tin bạn muốn.

Trên đây là các cách sử dụng vòng đeo tay thông minh của 3 loại phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng với các gợi ý này bạn sẽ thoải mái trải nghiệm các tính năng một cách dễ dàng ngay từ lần đầu dùng.

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!