Cách sửa bình nóng lạnh Ariston bị rò nước, nhảy rơ le chống giật, nhảy Aptomat

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình sử dụng thì việc xảy ra sự cố là điều mà không người dùng nào mong muốn. Tuy nhiên, thực tế các tình trạng bình nóng lạnh Ariston bị rò nước, nhảy rơ le chống giật, nhảy aptomat vẫn xảy ra. Hiểu được điều này Websosanh.vn chia sẻ cho bạn cách để sửa, khắc phục các tình trạng trên.

1. Cách sửa bình nóng lạnh Ariston bị rò nước

Rò nước là một trong những lỗi thường gặp phổ biến trên bình nóng lạnh Ariston sử dụng lâu ngày. Nếu chiếc bình tắm nóng lạnh nhà bạn cũng đang bị rò nước thì bạn hãy làm theo các hướng dẫn chi tiết sau đây để khắc phục:

1.1 Kiểm tra gioăng cao su bình nóng lạnh Ariston

Quan sát kỹ bình nóng lạnh Ariston bị rò nước để phát hiện chính xác vị trí nước bị rò. Nếu bị rò nước từ vị trí gioăng cao su bình nóng lạnh thì nguyên nhân có thể do tác động của nhiệt độ cao cùng áp suất cao trong thời gian dài khiến bề mặt của gioăng cao su bị hao mòn theo, giảm độ đàn hồi, nứt nẻ và tạo ra các khe hở gây rò rỉ nước.

Nếu đúng do lỗi này khiến bình nóng lạnh Ariston bị rò nước thì bạn nên tiến hành thay gioăng cao su mới ngay và bôi keo nhựa vào viền máy nước nóng tại vị trí gioăng để nước không bị chảy nữa.

1.2 Kiểm tra lại đường ống dây cấp nước

Bình nóng lạnh Ariston rò rỉ nước từ hai đường cấp nước. Có thể phát hiện hiện tượng nước chảy xuống 2 đường ống cấp nước là do bình nóng lạnh bị hỏng hóc do đường ống cấp nước lâu ngày không được thay, bị rò rỉ nước. Ví dụ, đường ống nước. Đường dây lỏng lẻo cũng có thể gây ra rò rỉ nước.

Nếu miệng ống bị lỏng, nóng chảy phải quấn lại, nếu ống kém chất lượng thì phải thay mới. Hãy liên hệ với trung tâm sửa máy nước nóng để được thay thế đường ống cấp nước.

Cách sửa bình nóng lạnh Ariston bị rò nước
Cách sửa bình nóng lạnh Ariston bị rò nước

1.3 Kiểm tra xem mặt bình có bị hở, thủng hay không

Nếu để ý kỹ sẽ thấy các vết rò rỉ ở khe giữa 2 vỏ hoặc ở đường dẫn nước nóng lạnh thì bạn sẽ phát hiện bề mặt bình bị thủng. Nguyên nhân dẫn đến bình nóng lạnh Ariston bị thủng là do khách hàng chưa vệ sinh bình nóng lạnh khiến nước đọng lại trên thành bình, ăn mòn vỏ bình.

Cách tốt nhất để khắc phục tình trạng này là hàn lại chỗ bị thủng. Đồng thời nên vệ sinh bình nóng lạnh 1 năm 1 lần.

2. Cách khắc phục bình nóng lạnh Ariston nhảy rơ le chống giật

Nếu nguồn điện yếu thì bình nóng lạnh Ariston sẽ bị nhảy rơ le. Do đó, không nên bật bình nóng lạnh Ariston trong giờ cao điểm, có thể trước hoặc sau khoảng thời gian đó vì hầu hết các bình nóng lạnh đều có khả năng giữ nhiệt lâu. Khi bật bình đun nước nóng, không sử dụng đồng thời các thiết bị tiêu thụ điện khác như nồi cơm điện, ấm đun nước, bếp điện …

Nếu bình nóng lạnh Ariston bị rò rỉ và nhảy rơ le thì bạn nên liên hệ ngay với đơn vị sửa chữa, trung tâm bảo dưỡng để có phương án xử lý kịp thời. Có thể kiểm tra bằng bút thử điện và không đi chân trần trong quá trình thử để tránh trường hợp điện truyền xuống đất rất nguy hiểm đến tính mạng.

Còn nếu máy nước nóng Ariston của bạn bị quá tải, đừng bật cầu dao 24/7, chỉ bật khi bạn cần nước nóng mới mở cầu dao. Cách làm này cũng giúp các gia đình tiết kiệm rất nhiều tiền điện và tăng tính bảo mật, vì điện không bị rò rỉ khi mở máy nước nóng.

Cách khắc phục nhảy rơ le chống giật ở bình nóng lạnh Ariston
Cách khắc phục nhảy rơ le chống giật ở bình nóng lạnh Ariston

3. Cách sửa bình nóng lạnh Ariston bị nhảy Aptomat

Đối với lỗi máy bình nóng lạnh Ariston bị tắt nguồn và aptomat liên tục, khách hàng nên liên hệ với thợ sửa bình nóng lạnh để kiểm tra bằng bút thử điện và khảo sát xem bình có thực sự bị tắt nguồn hay không thì mới cần thực hiện. Nếu phát hiện ắc quy bị rò rỉ, phải cắt điện ngay để đảm bảo an toàn trong quá trình sửa chữa, khắc phục sự cố.

Nguồn điện yếu và không phù hợp với hiệu suất của máy nước nóng nên công nhân kiểm tra hoạt động của aptomato và dòng điện tiêu thụ trong quá trình quá tải. Nếu gặp sự cố vì lý do này, bạn nên thay Aptomat cũ bằng Aptomat mới có công suất cao hơn.

Lúc này, nếu cáp CB chống giật làm hỏng bình nóng lạnh bạn nên liên hệ thợ sửa bình nóng lạnh để thay cáp mới càng sớm càng tốt để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Cách sửa bình nóng lạnh Ariston bị nhảy Aptomat
Cách sửa bình nóng lạnh Ariston bị nhảy Aptomat

Như vậy bài viết trên đã chia sẻ về cách sửa bình nóng lạnh Ariston bị rò rỉ nước, bị nhảy rơ le chống giật hay bị nhảy Aptomat. Nếu không may chiếc bình tắm nóng lạnh Ariston Andris2 Top Wifi, Ariston Andris2 Lux-D, Ariston Andris2 RS, Ariston Andris2 RS-MT,… đời cũ của bạn đang dùng lâu năm cũng gặp phải các hiện tượng trên thì hy vọng bài viết sẽ hữu ích được nhiều cho bạn, giúp bạn nắm bắt các nguyên nhân và có cách khắc phục kịp thời để đảm bảo an toàn khi sử dụng cho mọi người trong nhà. Trong trường hợp chi phí sửa bình quá lớn thì bạn cũng có thể cân nhắc tới việc nâng cấp nó lên một chiếc bình mới để có trải nghiệm tốt và an toàn hơn.

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!