Cách sửa các lỗi trên remote điều khiển điều hòa Samsung

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình điều khiển các chế độ trên điều hòa Samsung có thể sẽ gặp phải một số vấn đề, dưới đây là cách giải quyết các vấn đề thường gặp với remote điều hòa Samsung mà Websosanh tổng hợp lại.

Điều hòa Samsung là một trong những dòng điều hòa khá phổ biến trên thị trường, do đó người dùng cũng có khá nhiều các thắc mắc liên quan tới việc sử dụng dòng điều hòa này, và một trong số đó là việc điều khiển điều hòa đôi khi không như ý muốn, điều chỉnh một đằng nhưng lại thực hiện một nẻo.

Và để giúp bạn có được những kinh nghiệm để xử lý nếu remote điều hòa điều hòa Samsung nhà bạn gặp vấn đề, dưới đây Websosanh xin đưa ra một số tư vấn.

remote điều khiển điều hòa samsung

1. Remote điều hòa Samsung không nhận lệnh dù vẫn còn pin

Bạn thấy remote điều hòa Samsung vẫn hiển thị các thông số nhưng khi điều chỉnh điều hòa lại không nhận tín hiệu và không điều chỉnh được điều hòa, nguyên nhân có thể do:

– Bộ phận phát tín hiệu trên remote hoặc nhận tín hiệu trên điều hòa có vật cản, bạn cần kiểm tra lại và làm sạch các vật cản.

– Do điều hòa bị yếu pin: mặc dù các thông số vẫn hiển thị nhưng khi điều chỉnh thì các ký tự chuyển chế độ rất chậm, điều này là do remote đang yếu pin, bạn cần thay pin cho remote điều hòa Samsung.

2. Remote điều hòa Samsung không có tiếng beep khi điều khiển

Màn hình của remote điều khiển điều hòa Samsung vẫn hiện các ký tự, tuy nhiên khi điều khiển lại không phát ra tiếng kêu bíp như bình thường. Nguyên nhân của tình trạng này là do mắt thần có vật cản hoặc bị hỏng.

Khi đó, bạn cùng khăn khô lau mắt thần và thử lại xem có được không, nếu không nên tham vấn ý kiến của thợ sửa chữa điều hòa.

ý nghĩa các chức năng trên remote
Ý nghĩa các thông số trên màn hình hiển thị của remote điều hòa Samsung.

3. Remote điều hòa Samsung hiển thị chập chờn hoặc không hiển thị

Nguyên nhân lớn của tình trạng này là do remote bị hết pin khiến nó không có đủ năng lượng để hoạt động. Khi đó giải pháp cho bạn là thay pin mới cho điều hòa.

Một nguyên nhân khác có thể dẫn tới tình trạng này là do các bo mạch trên remote điều khiển điều hòa bị rỉ sét dẫn tới nó bị mất kết nối từ đó không thể hiển thị các thông số.

4. Các lỗi lặt vặt khác với remote điều hòa Samsung

Bên cạnh các lỗi chính bên trên đây thì khi sử dụng máy điều hòa Samsung, bạn có thể gặp một số vấn đề kiểu như:

– Cài đặt 1 đằng, thực hiện một nẻo

Ví dụ như bạn điều khiển cho cánh quạt gió đứng yên nhưng một lúc sau thì nó lại đảo bình thường, khi đó, bạn nên tắt nguồn (từ công tắc) điều hòa sau đó khởi động lại xem có khắc phục được vấn đề không

– Màn hình remote điều hòa Samsung không hiển thị nhưng bấm điều khiển vẫn thấy kêu beep và chuyển chế độ: cái này có thể là do remote bị hỏng mạch điện, bạn có thể mang đi sửa hoặc mua điều khiển mới.

Ngoài ra còn khá nhiều các lỗi lặt vặt như: Không bấm remote điều khiển nhưng máy điều hòa vẫn kêu beep beep, điều khiển hiển thị những ký tự lạ…

Với những tình huống đặc biệt này, bạn có thể tháo pin khỏi remote điều hòa, sau đó lắp lại xem remote có hoạt động bình thường không, nếu chưa thì tốt nhất liên hệ với kỹ thuật viên điều hòa.

điều hòa samsung

5. Một số lưu ý khi sử dụng remote điều hòa Samsung

Để remote luôn hoạt động ổn định và bền bỉ, người dùng cần lưu ý một số vấn đề sau:

– Để điều hòa nơi khô ráo, tránh nước, tránh quá nóng có thể ảnh hưởng tới mạch điện bên trong

– Thường xuyên vệ sinh bằng cách lấy khăn khô lau chùi để đảm bảo sạch sẽ và đặc biệt là mắt thần không có vật cản

– Không ném/ vứt điều hòa vì có thể ảnh hưởng tới mạch điện bên trong

Khi không sử dụng thời gian dài nên bọc điều hòa trong túi nilon và cất nơi khô ráo.

Mong rằng với những thông tin trên đây bạn đã nắm được cách xử lý một số lỗi liên quan tới remote điều hòa.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!