cách tiết kiệm khi dùng bàn ủi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bàn ủi là một vật dụng cần thiết cho mỗi gia đình. Tuy nhiên chọn mua và sử dụng chúng như thế nào sao cho vừa tiết kiệm điện, vừa kéo dài tuổi thọ ? Mời bạn tham khảo một số gợi ý sau.

Bàn ủi

Bàn ủi

Chọn mua bàn ủi:

Nên chọn những loại bàn ủi có chất chống dính với mức công suất từ 1000w -1200w là thích hợp nhất, vì những loại bàn ủi này không chỉ giúp bạn dễ ủi mà còn tiết kiệm được điện năng tiêu thụ khi ủi đồ.

Khi thử bàn ủi, dùng bút thử điện chạm vào vỏ để kiểm tra, nếu đèn bút thử không bật sáng và sờ tay vào vỏ bàn ủi không có cảm giác bị tê tê tức là không bị rò rỉ điện.

Dây dẫn điện (dây dẫn của bàn ủi và dây dẫn của ổ cắm điện) đều phải chọn loại chịu tải lớn hơn công suất bàn ủi. Đối với dây dẫn của bàn ủi, thường phải là loại dây mềm 3 lõi đồng, có cách điện bằng cao su và có bọc sợi bông. Tốt nhất là chọn loại bàn ủi có dây cách điện 2 lần. Đối với dây dẫn của ổ cắm, nên chọn loại ổ cắm và dây dẫn có công suất lớn của các thương hiệu có uy tín.

Sử dụng bàn ủi đúng cách:

Khi sử dụng bàn ủi cần điều chỉnh núm nhiệt độ, trả núm về số 0 khi không sử dụng.

Khi đang chờ sử dụng nên để bàn ủi dựng đứng. Tuyệt đối không nên để bàn ủi trong trạng thái hoạt động để đi ra ngoài.

Với bàn ủi hơi nước, muốn châm nước vào bàn ủi thì không được nhúng bàn ủi vào nước. Phải rút phích cắm ra khỏi ổ điện, sau đó vặn nút điều chỉnh về số 0 rồi nghiêng bàn ủi về phía sau, tiến hành đổ nước vào ngăn chứa nước nhưng không được đầy quá. Bạn phải chọn nước thật sạch để cho vào bàn ủi, nếu không bạn phải mất nhiều thời gian cho việc làm sạch các vết hoen ố bám dưới mặt bàn ủi.

Không nên tăng giảm độ nóng một cách đột ngột mà phải đầu tiên phải chọn độ nóng cao nhất để ủi những loại quần áo dày, sau đó có thể ngắt dòng điện và tận dụng hơi nóng còn lại để ủi những loại quần áo mỏng hơn.

Khi phát hiện bàn ủi gặp trục trặc như không lên điện, hoặc đèn báo chập chờn thì tốt nhất bạn hãy đem đi sửa. Khi dây dẫn điện bị hư hỏng thì nên thay đúng loại dây của nhà sản xuất.

“Mẹo” khi bàn ủi bị gỉ :

Làm nóng bàn ủi rồi ủi đi ủi lại nhiều lần trên mảnh vải ẩm để chùi gỉ sét.

Chờ cho bàn ủi nguội, bôi một ít kem đánh răng, sau đó lau nhẹ bằng vải nhung hay vải thun sạch.

Chú ý không nên dùng giấy nhám hoặc dao để cạo gỉ, như vậy sẽ làm mất đi lớp mạ ở mặt bàn ủi, ảnh hưởng đến tuổi thọ của vật dụng này.

“Mẹo” tiết kiệm điện:

Không ủi đồ vào những giờ cao điểm.

Tập trung đồ để ủi một lần (có thể ủi một lúc vào đầu tuần hay cuối tuần) để tận dụng sức nóng liên tục của bàn ủi.

Phân loại quần áo trước khi ủi : nên để chung các loại vải có cùng chất liệu hoặc chất liệu gần giống nhau để ủi cùng một lượt. Sau khi đã ngắt điện, dùng nhiệt độ còn dư trên bàn ủi, ủi tiếp những quần áo mỏng như tơ, lụa, hay khăn tay..

Khi ủi nên cài đặt nhiệt độ của bàn ủi thích hợp cho từng loại vải..

Nếu không cần thiết, không ủi quần áo khi còn đang ướt, bởi sẽ tốn một lượng điện năng lớn để làm khô quần áo.

Không ủi quần áo trong phòng máy lạnh, vì nhiệt độ môi trường sẽ ảnh hưởng đến nhiệt độ của bàn ủi, dẫn đến điện năng tiêu thụ nhiều hơn trong phòng bình thường.

Trước khi ủi quần áo, hãy lau sạch bề mặt kim loại của bàn ủi, điều này giúp cho bàn ủi hoạt động hiệu quả hơn.

Tin tức về Bàn là - Bàn ủi

Bàn ủi hơi nước Philips loại nào tốt: GC558, GC568, GC536?

Bàn ủi hơi nước Philips loại nào tốt: GC558, GC568, GC536?

Từ lâu, Philips đã nổi tiếng trên khắp thế giới với các sản phẩm của ngành chăm sóc y tế, hay thiết bị điện gia dụng như. Tuy nhiên, nhiều người vẫn rất băn khoăn không biết bàn ủi hơi nước Philips loại nào tốt nhất? Cùng xem lời giải đáp dưới đây nhé!
Có nên mua bàn ủi hơi nước đứng Philips GC576 không?

Có nên mua bàn ủi hơi nước đứng Philips GC576 không?

Bàn ủi vốn đã là vật dụng quen thuộc của mọi gia đình. Nổi bật trong số các loại bàn ủi hiện nay không thể không nhắc đến kiểu bàn ủi hơi nước dạng đứng. Vậy theo bạn có nên mua bàn ủi hơi nước đứng Philips GC576 của thương hiệu hàng đầu đến từ Hà Lan không?
Cách sử dụng bàn là hơi nước hiệu quả nhất

Cách sử dụng bàn là hơi nước hiệu quả nhất

Bàn là hơi nước ngày càng được nhiều người ưa chuộng nhờ đặc tính nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng và hiệu quả cao. Websosanh sẽ gợi ý cho bạn một số mẹo nhỏ để sử dụng bàn là hơi nước đúng cách.
Đánh giá bàn là cây Philips GC536

Đánh giá bàn là cây Philips GC536

Bàn là đứng hơi nước là sản phẩm rất quen thuộc ở các cửa hiệu quần áo và ngày càng được nhiều người nội trợ lựa chọn để sử dụng trong gia đình. Bàn là cây Philips GC536 là sản phẩm chất lượng, rất đáng để tham khảo khi bạn đang muốn mua mặt hàng này.
Cách lựa chọn bàn là hơi nước gia dụng

Cách lựa chọn bàn là hơi nước gia dụng

Bàn là hơi nước tiện lợi có mức giá trong khoảng từ 400.000 đến trên 1 triệu đồng, để chọn được loại bàn là thuận tiện nhất với nhu cầu của mình thì bạn nên lựa chọn sản phẩm nào.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!