Chọn và sử dụng bàn là đúng cách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù đơn giản cả về cấu tạo lẫn cách sử dụng nhưng không phải người sử dụng nào cũng biết sử dụng đúng cách để đảm bảo an toàn tránh chập cháy cũng như tiết kiệm điện nhất có thể.

Bàn là

Chọn bàn là

Hiện nay trên thị trường có đa dạng các loại bàn là khác nhau, nhưng chủ yếu phân thành 2 loại chính: bàn là khô và bàn là hơi nước. Bên trong đó, chúng được phân ra thêm nhiều dạng khác như bàn là không dây, bàn là đứng, bàn là du lịch….

Bàn là hơi nước xuất hiện sau bàn là khô nhiều năm nhưng dần chiếm ưu thế hơn so bởi thiết kế thời trang và sử dụng tiện lợi với hầu hết mọi loại vải mà không hề làm chúng bị hư hại, quần áo dễ vào nếp và nhanh phẳng hơn so với bàn là khô, đặc biệt là không bị bóng vải do nhiệt độ cao.

Như một chiếc bàn là thông thường nhưng có thêm bình chứa nước, mặt bàn là không nhẵn phẳng mà có thêm các lỗ thoát hơi nước, đặc biệt có thể sử dụng được cả ở chế độ khô lẫn hơi nước.

Bàn là khô đến nay vẫn được sản xuất và sử dụng, nhưng tính năng đơn giản, sử dụng hạn chế cho một số loại vải và không tiện lợi như bàn là hơi nước. So về giá thành thì bàn là hơi nước không đắt hơn bàn là khô bao nhiêu nhưng bù lại bạn tiết kiệm được thời gian và bảo vệ được quần áo.

Dây dẫn điện của bàn là cũng rất quan trọng nhưng không mấy người tiêu dùng chú ý đến điều này. Vì phải chịu tải cao, nên dây dẫn được làm cẩn thận, bọc 2 lớp cách điện và lớp vải ngoài cùng, do đó không nên mua những chiếc bàn là mà dây nối bị sờn rách hay trầy xước để đảm bảo an toàn sử dụng.

Sử dụng

Bàn là là loại thiết bị điện có công suất cao, cần nguồn điện ổn đinh, nên khi dùng cần riêng ổ cắm hoặc những loại dây có khả năng chịu tải tốt để đảm bảo không bị chập cháy.

Với bàn là hơi nước thì tốt nhất là sử dụng nước sạch để tránh các loại khoáng chất, cặn sét gây tắc lỗ phun hơi nước hoặc bám lại bên trong thiết bị làm bẩn quần áo.

Tuyệt đối không sử dụng bất cứ chất tạo mùi thơm nào vào bình chứa nước vì gặp nhiệt độ cao sẽ ăn mòn các thiết bị bên trong bàn là khi nước chảy đến.

Không nên vặn núm hơi ngay khi vừa cắm điện, khi đó lượng hơi không đủ, nước chảy ra ở dạng giọt, gây ướt cục bộ, đồng nghĩa với việc tốn thời gian và điện để làm khô.

Một điều mà người sử dụng ít khi thực hiện, hay tận dụng đến lần sử dụng sau đó là không đổ nước thừa trong bình chứa bàn là, như vậy sẽ khiến các thiết bị bên trong nhanh bị cặn bẩn do khoáng chất từ trong nước đọng lại.

Với bàn là khô thì người sử dụng không phải chú ý đến những việc trên, chỉ việc cắm điện vào và sử dụng bình thường.

Tiết kiệm điện

Tốt nhất là nên chọn loại bàn là đã có sẵn chế độ tiết kiệm điện, một rơ-le nhiệt tự động được thiết kế bên trong, rơ-le sẽ tự ngắt khi bàn là đạt đến độ nóng yêu cầu, và sẽ nóng lại khi thấy nhiệt bị mất đi.

Hạn chế dùng bàn là vào giờ cao điểm hoặc dùng chung với các thiết bị điện có công suất lớn khác như bình nóng lạnh, máy điều hòa, lò sưởi,…

Không dùng bàn là trong phòng bật điều hòa hay khi quần áo còn ướt. Trước khi là nên phân loại quần áo, loại dày là trước, mỏng là sau để tận dụng nhiệt độ của bàn là. Sử dụng nhiệt độ phù hợp với từng chất liệu vải, vừa tiết kiệm điện vừa bảo vệ tốt quần áo khỏi cháy ô do nhiệt độ quá cao.

Sau khi ngắt điện bàn làn, còn có thể là thêm được 2 bộ quần áo nữa vì nhiệt độ bàn là giảm chậm.

Lau sạch bề mặt đế kim loại sẽ giúp bàn là hoạt động hiệu quả hơn cho những lần sau.

Bảo quản

Khi không sử dụng nữa, vặn núm điều chỉnh nhiệt độ về 0 nhằm đảm bảo an toàn cho những lần sử dụng sau và cả với trẻ nhỏ.

Sau mỗi lần sử dụng bạn nên lau chùi lại bàn là, từ tay cầm bằng nhựa đến mặt đế bằng kim loại. Đặt bàn là ở nơi khô thoáng, tránh để dây chạm vào đế kim loại vì có thể gây hỏng lớp vỏ bảo vệ bên ngoài của dây.

Nếu mặt bàn là bị ma sát, do cặn bẩn bám vào, nên dùng khăn bông ẩm để vệ sinh, lau thật sạch. Lúc bàn là vẫn còn hơi ấm, lau chùi là dễ sạch nhất.

Khi mặt bàn là bị gỉ, không nên dùng giấy nhám hoặc vật sắc nhọn để chà xát, dùng kem đánh răng, giấm hoặc dầu gió thoa lên bề mặt rồi lau sạch bằng vải mềm.

Tin tức về Bàn là - Bàn ủi

Bàn ủi hơi nước Philips loại nào tốt: GC558, GC568, GC536?

Bàn ủi hơi nước Philips loại nào tốt: GC558, GC568, GC536?

Từ lâu, Philips đã nổi tiếng trên khắp thế giới với các sản phẩm của ngành chăm sóc y tế, hay thiết bị điện gia dụng như. Tuy nhiên, nhiều người vẫn rất băn khoăn không biết bàn ủi hơi nước Philips loại nào tốt nhất? Cùng xem lời giải đáp dưới đây nhé!
Có nên mua bàn ủi hơi nước đứng Philips GC576 không?

Có nên mua bàn ủi hơi nước đứng Philips GC576 không?

Bàn ủi vốn đã là vật dụng quen thuộc của mọi gia đình. Nổi bật trong số các loại bàn ủi hiện nay không thể không nhắc đến kiểu bàn ủi hơi nước dạng đứng. Vậy theo bạn có nên mua bàn ủi hơi nước đứng Philips GC576 của thương hiệu hàng đầu đến từ Hà Lan không?
Cách sử dụng bàn là hơi nước hiệu quả nhất

Cách sử dụng bàn là hơi nước hiệu quả nhất

Bàn là hơi nước ngày càng được nhiều người ưa chuộng nhờ đặc tính nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng và hiệu quả cao. Websosanh sẽ gợi ý cho bạn một số mẹo nhỏ để sử dụng bàn là hơi nước đúng cách.
Đánh giá bàn là cây Philips GC536

Đánh giá bàn là cây Philips GC536

Bàn là đứng hơi nước là sản phẩm rất quen thuộc ở các cửa hiệu quần áo và ngày càng được nhiều người nội trợ lựa chọn để sử dụng trong gia đình. Bàn là cây Philips GC536 là sản phẩm chất lượng, rất đáng để tham khảo khi bạn đang muốn mua mặt hàng này.
Cách lựa chọn bàn là hơi nước gia dụng

Cách lựa chọn bàn là hơi nước gia dụng

Bàn là hơi nước tiện lợi có mức giá trong khoảng từ 400.000 đến trên 1 triệu đồng, để chọn được loại bàn là thuận tiện nhất với nhu cầu của mình thì bạn nên lựa chọn sản phẩm nào.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!