4 loại bàn là gia đình phổ biến trên thị trường hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đó là bàn là khô, bàn là hơi nước, bàn là cây và bàn là cầm tay. Mỗi loại bàn là có ưu nhược điểm riêng, phù hợp với nhu cầu sử dụng và sở thích của từng gia đình

Mặc dù trên thị trường có rất nhiều loại bàn là như bàn là không dây, bàn là đứng, bàn là du lịch… Song tựu chung chủ yếu được phân thành hai loại chính: Bàn là khô và bàn là hơi nước. Bàn là hơi nước lại được chia thành bàn là hơi nước thường, bàn là đứng và bàn là cầm tay.

Bàn là khô

Bàn là khô

Bàn là khô là loại bàn là truyền thống, sử dụng công nghệ đốt nóng đơn giản bằng điện, song vẫn được một số người sử dụng và vẫn được sản xuất.

Ưu điểm: Bàn là khô có thiết kế và chức năng đơn giản, dễ sử dụng.

Nhược điểm: Bàn là khô dễ gây hỏng vải, bóng vải, tốn điện và độ bền không cao. Không những thế, bàn là khô chỉ sử dụng với một số loại vải nhất định. Mặc dù có nhiều hạn chế, song bàn là khô vẫn được nhiều người dùng ưa chuộng và vẫn được các hãng sản xuất. Thông thường, khi dùng bàn là khô người dùng sẽ phải chuẩn bị kèm theo một bình xịt nước hoặc phải vẩy nước lên quần áo trước khi ủi để tránh làm hư hại vải.

Bàn là hơi nước

bàn là hơi nước

Bàn là hơi nước xuất hiện sau bàn là khô khá lâu, song lại tỏ rõ sự vượt trội và chiếm được cảm tình của khách hàng. Bàn là hơi thường có thiết kế bắt mắt, sử dụng được với hầu hết các loại vải mà không gây hư hại, giúp quần áo dễ vào nếp và nhanh phẳng hơn so với bàn là khô.

Ưu điểm: Các loại bàn là hơi nước làm phẳng quần áo bằng áp lực của luồng hơi nước nóng nên không lo quần áo bị cháy hoặc biến dạng sợi vải, giúp là ủi nhanh hơn nhiều so với cách là thông thường, phù hợp và an toàn cho tất cả các chất liệu vải, kể cả những loại vải “khó tính” như lụa, lanh, nhung, len… Bên cạnh công dụng ủi quần áo, bàn là hơi nước đứng còn có thể dùng để làm thẳng các vật dụng khác trong gia đình như hoa vải, rèm cửa, khăn trải bàn, ra trải giường… như một giá trị cộng thêm, một khả năng mà chiếc bàn ủi thông thường thật khó có thể thực hiện.

Bàn là cây

bàn là đứng

Bàn là cây là một biến thể của bàn là hơi nước, song sở hữu nhiều ưu thế so với loại bàn là hơi nước thông thường.

Ưu điểm: của bàn là dạng cây là giúp việc là ủi nhanh đến 5 lần so với chiếc bàn ủi thường nhờ vào luồng hơi nước mạnh giúp nhanh chóng xóa các nếp nhăn trên vải. Quần áo không cần phải trải ra để ủi, thay vào đó là chúng có thể được là (ủi) thẳng ngay khi đang được treo chỉ với vài động tác đơn giản. Với phần tiếp xúc trực tiếp quần áo rộng, bàn là hơi nước dạng đứng có khả năng tạo ra lượng hơi phun mạnh liên tục và nhiều hơn, nhờ đó sợi vải được làm mềm mượt cũng như được bảo vệ để không bị biến dạng. Cũng nhờ thế, bàn là hơi nước đứng phù hợp và an toàn cho tất cả các chất liệu vải từ vải, kể cả những loại vải quý như nhung, lụa.

Bên cạnh công dụng ủi quần áo, bàn ủi hơi nước đứng còn có thể dùng để làm thẳng các vật dụng khác trong gia đình như hoa vải, rèm cửa, khăn trải bàn, ra trải giường….như một giá trị cộng thêm, một khả năng mà chiếc bàn là thông thường thật khó có thể thực hiện.

Bàn là mini cầm tay

bàn là cầm tay

Ưu điểm: Bàn là cầm tay có thiết kế nhỏ gọn, không nặng và cồng kềnh như các loại bàn là bình thường, tính di động cao nên dễ mang theo trong các chuyến du lịch dài ngày. Bàn là cầm tay có thể dùng cho các quần áo vải thường như kate, thun, cotton… cho đến những loại vải khó ủi như nhung, kaki, bò, lông thú… Loại bàn là này cũng được bố trí nút bấm phun nước khá tiện lợi và được bịt kín bằng núm cao su tránh hiện tượng rò rỉ nước khi cất trong vali.

Tuy nhiên, do thiết kế nhỏ gọn, khả năng ủi của bàn là cầm tay cũng rất hạn chế. Đối với những khu vực vải bị nhăn nhiều, người dùng sẽ phải dùng lực khá mạnh và chà đi chà lại nhiều lần.

Nên chọn bàn là hơi nước

Một số người tiêu dùng chọn bàn là khô với lý do bàn là khô có chức năng đơn giản, dễ sử dụng với người cao tuổi và quan trọng là giá rẻ hơn. Tuy nhiên, trên thực tế, giá của bàn là hơi nước không cao hơn bao nhiêu so với bàn là thường. Ví dụ, bàn là khô giá dao động từ 200.000 đồng đến 1,2 triệu đồng (tham khảo), trong khi giá bàn là hơi nước trong khoảng 250.000 đồng đến hơn 2 triệu đồng.

Có thể nói, bàn là hơi nước đang dần tỏ rõ sự vượt trội so với bàn là khô, không chỉ bởi kiểu dáng mẫu mã đẹp, giúp bảo quản vải vóc tốt hơn cũng như là nhanh và hiệu quả hơn, mà còn bởi khả năng tiết kiệm điện về lâu dài. Chính vì vậy, bàn là hơi nước chính là lựa chọn nên được ưu tiên đối với người dùng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Bàn là - Bàn ủi

Bàn ủi hơi nước Philips loại nào tốt: GC558, GC568, GC536?

Bàn ủi hơi nước Philips loại nào tốt: GC558, GC568, GC536?

Từ lâu, Philips đã nổi tiếng trên khắp thế giới với các sản phẩm của ngành chăm sóc y tế, hay thiết bị điện gia dụng như. Tuy nhiên, nhiều người vẫn rất băn khoăn không biết bàn ủi hơi nước Philips loại nào tốt nhất? Cùng xem lời giải đáp dưới đây nhé!
Có nên mua bàn ủi hơi nước đứng Philips GC576 không?

Có nên mua bàn ủi hơi nước đứng Philips GC576 không?

Bàn ủi vốn đã là vật dụng quen thuộc của mọi gia đình. Nổi bật trong số các loại bàn ủi hiện nay không thể không nhắc đến kiểu bàn ủi hơi nước dạng đứng. Vậy theo bạn có nên mua bàn ủi hơi nước đứng Philips GC576 của thương hiệu hàng đầu đến từ Hà Lan không?
Cách sử dụng bàn là hơi nước hiệu quả nhất

Cách sử dụng bàn là hơi nước hiệu quả nhất

Bàn là hơi nước ngày càng được nhiều người ưa chuộng nhờ đặc tính nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng và hiệu quả cao. Websosanh sẽ gợi ý cho bạn một số mẹo nhỏ để sử dụng bàn là hơi nước đúng cách.
Đánh giá bàn là cây Philips GC536

Đánh giá bàn là cây Philips GC536

Bàn là đứng hơi nước là sản phẩm rất quen thuộc ở các cửa hiệu quần áo và ngày càng được nhiều người nội trợ lựa chọn để sử dụng trong gia đình. Bàn là cây Philips GC536 là sản phẩm chất lượng, rất đáng để tham khảo khi bạn đang muốn mua mặt hàng này.
Cách lựa chọn bàn là hơi nước gia dụng

Cách lựa chọn bàn là hơi nước gia dụng

Bàn là hơi nước tiện lợi có mức giá trong khoảng từ 400.000 đến trên 1 triệu đồng, để chọn được loại bàn là thuận tiện nhất với nhu cầu của mình thì bạn nên lựa chọn sản phẩm nào.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!