Cách tốt nhất để bảo quản sữa mẹ sau khi vắt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Duy trì cho con tiếp tục sử dụng sữa mẹ ngay cả khi mẹ đã đi làm là một việc làm cần thiết và đáng trân trọng

Bạn có thể tích trữ sữa mẹ sau khi vắt một cách tươi mát và đảm bảo an toàn bằng một trong những cách sau:

– Khi sữa được trữ ở nhiệt độ phòng (không quá 25 độ C), sữa mẹ sử dụng được lên đến 6 giờ.

– Bảo quản trong hộp lạnh với đá khô thì sữa có thể an toàn đến 24 giờ

– Nếu bạn cất trữ sữa trong ngăn mát tủ lạnh (nhiệt độ khoảng 4 độ C hoặc thấp hơn) thì sữa có thể tích trữ lên đến 5 ngày. Cất trữ sữa ở phía trong cùng của ngăn mát vì đây là nơi lạnh nhất đi từ ngăn thịt, trứng và thực phẩm chưa chín.

– Còn nếu bạn cất trữ sữa tại ngăn đá tủ lạnh, thì thời gian cất trữ có thể tới hai tuần.

– Đối với tủ lạnh âm sâu (âm 18 độ C hoặc thấp hơn), sữa có thể được cất trữ đến 6 tháng.

Nếu sau khi đi làm về bạn tạo dựng thói quen cất trữ sữa mẹ thì việc này sẽ giúp bạn cung cấp đủ lượng sữa cho con và con bạn có thể tiếp tục nhận được các lợi ích quý giá từ nguồn sữa của bạn ngay cả khi bạn vắng nhà.

Cách thức bảo quản sữa mẹ vắt ra phụ thuộc vào thời gian bạn muốn sử dụng chúng. Nếu bạn có kế hoạch sử dụng chúng trong một vài ngày thì bạn nên cất trữ sữa trong ngăn mát tủ lạnh hơn là cất vào ngăn đá. Bởi quá trình trữ đông phá hủy kháng thể trong sữa mẹ. Tuy nhiên sữa mẹ đông lạnh vẫn là lựa chọn lành mạnh đối với trẻ sơ sinh hơn là sữa công thức.

Bảo quản sữa mẹ đúng cách

Bảo quản sữa mẹ đúng cách

Cho dù bạn chọn bảo quản sữa tại ngăn mát hay hay ngăn đá tủ lạnh thì bạn cũng nên:

– Sử dụng các hộp đã khử trùng. Tốt nhất là dùng các bình nhựa hoặc các túi trữ sữa nhựa. Các chai thủy tinh có thể bị nứt, vỡ khi giữ tại ngăn đá.

– Dán nhãn và ghi ngày tháng lên bình và túi trữ, sử dụng theo thứ tự từ cũ đến mới.

– Giữ cho vật dụng hút sữa của bạn sạch sẽ. Rửa bằng nước xà phòng nóng và tráng sạch trước khi khử trùng.

– Rửa tay sạch trước khi vắt sữa và cất trữ sữa. Giữ tất cả mọi thứ càng sạch càng tốt bởi việc này làm giảm khả năng vi khuẩn phát triển trong sữa mà bạn cất trữ.

– Bạn có thể thêm sữa mẹ mới vắt vào trong túi sữa bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh nếu cùng trong ngày. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng bạn chỉ nên giữ sữa này trong vòng 5 ngày mà thôi.

Bảo quản sữa mẹ trong túi đã tiệt trùng và ghi nhãn ngày tháng

Bảo quản sữa mẹ trong túi đã tiệt trùng và ghi nhãn ngày tháng

– Nếu sữa của bạn đã được tích trữ trong một thời gian và bạn thấy chúng bị tách nước thì đây cũng là một hiện tượng bình thường. Bạn chỉ cần lắc nhẹ để trộn đều chúng lên. Một số trẻ nhỏ có thể vui vẻ hài lòng khi uống sữa lấy thẳng từ tủ lạnh nhưng một số khác lại chỉ sử dụng sữa đã được làm ấm lên. Bạn có thể làm ấm sữa bằng cách đặt các chai hoặc túi sữa kín trong một bát nước ấm.

– Nếu bạn muốn trữ đông sữa thì bạn nên làm việc này càng sớm càng tốt. Để một khoảng không gian trống phía đầu mỗi chai hoặc túi bởi sữa sẽ tăng thể tích khi làm đông. Nếu bạn trữ sữa trong túi, hãy cẩn thận xem sữa có bị nhỏ giọt ra ngoài không?. Bạn thực sự khó có thể thấy bất kỳ hiện tượng gì cho đến khi bắt đầu làm tan sữa.

– Bạn có thể cấp đông với một lượng sữa nhỏ trong mỗi khay đá, lý tưởng nhất là các khay này có nắp đậy hoặc bạn có thể cất các khay trong một túi đông kín. Sữa được chia thành các phần nhỏ dễ làm tan hơn và lý tưởng nếu bạn chỉ cần sử dụng một chút để trộn với thức ăn của trẻ khi trẻ bắt đầu tập làm quen với thực phẩm khác.

– Bạn có thể thêm sữa vừa vắt vào cùng sữa đông lạnh miễn là sữa vừa vắt đã được để lạnh ít nhất một giờ đầu. Đảm bảo rằng lượng sữa bạn thêm vào ít hơn phần sữa đã đông lạnh.

– Sữa mẹ đông lạnh tốt nhất nên được rã đông trong tủ lạnh và nó có thể trữ thêm trong 12 giờ. Không bao giờ cấp đông lại sữa một khi nó đã tan đá.

– Không sử dụng lò vi sóng để rã đông hay làm ấm sữa. Nếu bạn cần sữa ngay tức khắc thì bạn nên để dùng dòng nước lạnh sau đó là dòng nước ấm hoặc đặt trong một bát nước ấm. Lau khô bên ngoài bình hoặc túi trữ sữa trước khi mở và dùng nó ngay lập tức.

Minh Hường

(Theo babycenter)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách bảo quản sữa mẹ sau khi vắt trong ngăn đá hoặc không có tủ lạnh

Cách bảo quản sữa mẹ sau khi vắt trong ngăn đá hoặc không có tủ lạnh

Những tháng đầu tiên sinh con, sữa mẹ sẽ về ồ ạt. Nguồn sữa này vô cùng quý giá và có thể trở thành nguồn thức ăn chính của con sau 6 tháng mẹ nghỉ thai sản và quay trở lại làm việc. Vắt sữa mẹ bảo quản như thế nào để giữ được nguyên chất dinh dưỡng cho con? Mời các bạn cùng xem trong phần dưới đây

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!