Cách vệ sinh cho transfer belt - băng truyền mực của máy in màu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không phải máy in nào cũng cung cấp băng truyền mực in, tuy nhiên đây là bộ phận đóng vai trò lớn quyết định chất lượng in màu cho máy in laser. Để đạt chất lượng tốt nhất, việc vệ sinh bảo dưỡng transfer belt là rất cần thiết.

Băng truyền mực là bộ phận đặc biệt mang hỗn hợp các màu mực khác nhau của phân tử mực tới đúng vị trí giấy in cần in màu mực đó. Quá trình này diễn ra chỉ vài giây nhưng có ảnh hưởng lớn tới chất lượng in ấn. Công nghệ in ấn này giúp cải thiện màu sắc khi kết hợp các hộp mực 4 màu thường có ở máy in màu laser và giúp tạo ra bản in màu chất lượng cao hơn.

Tại sao cần vệ sinh transfer belt?

Giống với hầu hết các bộ phận khác cấu thành nên máy in, băng truyền mực của máy in cần được vệ sinh để làm sạch, giúp nó được trở lại trạng thái làm việc tốt nhất, hạn chế giảm chất lượng các bản in. Mặc dù băng truyền không cần vệ sinh thường xuyên như trống in, tuy nhiên khi mực in bị thừa và tràn lên băng truyền trong quá trình in và tích tụ lại thì chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng tới khả năng vận hành chuẩn xác của máy. Băng chuyền sẽ cần được vệ sinh, đặc biệt sau khi bị tràn hoặc rò rỉ mực in. Máy in có thể có một số lỗi khi in ảnh màu, các lỗi này có thể gây nên các bản in màu mờ, kém chính xác về màu sắc hay quá sáng hoặc quá tốt ở mép lề của trang giấy in. Để tránh tình trạng này sau khi sử dụng máy in một thời gian, ở một số mẫu máy in có trang bị transfer belt, việc bảo dưỡng, vệ sinh là điều cần đặc biệt khuyến khích.

d

Vị trí của bằng truyền mực

Sử dụng phần mềm

Bước 1: Cài đặt phần mềm ở máy in laser màu đi kèm khi mua máy. Để có kết quả tốt nhất bạn có thể download driver mới nhất từ website OEM. Đối với những người dùng được cung cấp đĩa CD hoặc DVD kèm theo máy in, chỉ cần nhét đĩa vào và chạy chương trình cài đặt, sau đó giải nến và chọn các thư mục phù hợp để chạy cài đặt.

Bước 2: Khi tiện ích được cài đặt, chọn “Laser Printer Cleaning cycle”. Thường xuất hiện ở thanh công cụ dưới printer maintenance. Theo các bước được chỉ dẫn tới cửa số bảo dưỡng bằng truyền – transfer belt maintenance. Một số máy in yêu cầu tháo một số bộ phận ra để không gặp sự cố khi thực hiện bảo dưỡng. Lưu ý là quá trình này sẽ tiêu thụ một chút mực in.

Bước 3: Sau khi quá trình hoàn tất, restart lại máy in sau đó thử nghiệm in kiểm tra, nếu vấn đề vẫn tồn tại thì tốt nhất là bạn gọi thợ máy in đến để sửa chữa.

d

Cách vệ sinh bằng tay

Bước 1: Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi làm các bước tiếp theo để tránh gây hư hại cho thiết bị. Bước này cũng giúp làm đơn giản hóa quá trình làm vệ sinh cho bằng truyền và khi có đủ hiểu biết cơ bản thì sẽ biết cách bảo trì bộ phận này tốt nhất.

Bước 2: Tắt máy in và rút phích cắm để đảm bảo an toàn.

Bước 3: Mở nắp máy in và xác định vị trí của băng truyền. Phụ thuộc vào loại máy in nào mà hộp mực in của máy cũng cần loại bỏ. Sẽ an toàn hơn khi chỉ ra các bước làm bằng tay một cách chính xác như được hướng dẫn để không làm hư hoặc làm giảm chất lượng thiết bị.

Bước 4: Khi lấy được băng chuyền ra khỏi máy, bạn kiểm tra xem băng truyền có mức độ bám bẩn như thế nào để xử lý bước tiếp theo. Có thể khi băng truyền không bám bụi nhiều thì không cần tháo ra khỏi máy mà chỉ cần dùng vải mềm để lau.

Bước 5: Sử dụng ống thổi để thổi bụi và mực in bám vào trên băng truyền. Tiếp theo dùng khăn mềm để lau nhẹ băng truyền, lưu ý không dùng cồn và các hóa chất để lau vì sẽ làm hư hỏng thiết bị. Không để băng truyền tiếp xúc với ánh sáng quá lâu vì bộ phận này nhạy cảm với ánh sáng và có thể bị mất đi chức năng của nó.

Bước 6: Khi băng truyền sạch bùi và sạch cặn mực, lắp lại vào máy in. sau khi lắp đặt xong bắt đầu mở máy để thử mực in. Nếu vấn đề vẫn xảy ra như trước khi vệ sinh bằng truyền, bạn nên gọi thợ máy in đến để sửa chữa.

H.H

Theo Resources

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!