Cách vệ sinh điều hòa Sharp 9000 BTU AH-X10ZEW dễ dàng tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để tăng độ bền cho điều hòa Sharp 9000 BTU AH-X10ZEW đồng thời giúp bầu không khí trong lành thoáng mát trước hè, bạn cần phải vệ sinh điều hòa thật sạch sẽ. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh điều hòa Sharp AH-X10ZEW tại nhà. Nào cùng theo dõi:

1. Tại sao nên vệ sinh điều hòa Sharp 9000 BTU AH-X10ZEW?

Việc sử dụng điều hòa Sharp 9000 BTU AH-X10ZEW trong thời gian dài sẽ làm máy bám bụi, làm cho dàn nóng dẫn tới việc bất điều hòa lâu nhưng phòng không mát, làm máy nhanh hỏng. Cùng với đó, việc vệ sinh định kỳ giúp vi khuẩn không có cơ hội làm hại đến đường hô hấp.

Thời gian được khuyến khích vệ sinh điều hòa là 3 tháng/ 1 lần nếu như ngày nào cũng sử dụng. Và 6 tháng/1 lần nếu bạn không sử dụng thường xuyên.

Vệ sinh điều hòa Sharp 9000BTU AH-X10ZEW thường xuyên
Vệ sinh điều hòa Sharp 9000BTU AH-X10ZEW thường xuyên

2. Lưu ý trước khi vệ sinh điều hòa Sharp 9000 BTU AH-X10ZEW

Khi lau chùi các bộ phận của điều hòa Sharp Inverter 9000 BTU 1 chiều AH-X10ZEW bạn lưu ý cần thực hiện hết sức nhẹ nhàng. Hạn chế phun nước mạnh vào vị trí bảng mạch, sẽ ảnh hưởng đến bo mạch có thể gây đứt mạch dẫn đến không sử dụng được sau vệ sinh. Sau khi vệ sinh điều hòa Sharp AH-X10ZEW bạn cũng cần lưu ý không được phơi linh kiện trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời mà phải sử dụng khăn khô hoặc phơi dưới gió nhẹ.

 

Vệ sinh tránh bảng mạch của điều hòa Sharp AH-X10ZEW
Vệ sinh tránh bảng mạch của điều hòa Sharp AH-X10ZEW

3. Dụng cụ và lưu ý trước khi vệ sinh điều hòa Sharp AH-X10ZEW

Trước khi đi vào hướng dẫn các bước vệ sinh điều hòa Sharp AH-X10ZEW chi tiết, bạn cần chuẩn bị các dụng cụ như sau:

  • Máy bơm vệ sinh điều hoà (máy bơm tăng áp).
  • Túi vệ sinh máy điều hòa không khí.
  • Chai xịt vệ sinh máy điều hoà nhiệt độ.
  • Đồng hồ đo gas chuyên dụng (trường hợp bạn muốn kiểm tra gas máy lạnh có bị rò rỉ hoặc sắp hết hay chưa để các bạn thay).
  • Một số dụng cụ khác như: cọ vệ sinh, tua vít, khăn lau,….

4. Các bước vệ sinh chi tiết điều hòa Sharp AH-X10ZEW

Trước khi vệ sinh điều hòa, bạn phải nhớ tắt nguồn của hệ thống điều hòa Sharp 1 chiều AH-X10ZEW. Tiếp đó là kiểm tra dàn nóng là cục lạnh: Dàn lạnh của máy lạnh bao gồm tấm lọc bụi và cửa gió. Các bước kiểm tra dàn nóng như sau:

  • Bước 1: Để vệ sinh bộ lọc bạn hãy tiến hành dùng túi bọc toàn thân điều hòa
  • Bước 2: Rửa rửa tấm lọc bụi. 
  • Bước 3: Với cửa gió, bạn hãy tháo các cánh gió của dàn lạnh. Vệ sinh các khoảng trống phía sau bên trong thiết bị bằng vải khô. 

Tiếp nữa, bạn bật điều hòa 9000 BTU Sharp AH-X10ZEW để máy tự làm sạch. Sau khi bạn cố định tất cả các bộ phận trở lại an toàn, điều cần thiết là phải kết nối lại thiết bị với nguồn điện và kiểm tra xem máy lạnh có chạy đúng không. Đặt nó ở chế độ làm mát tối đa và chạy máy lạnh trong khoảng 15-20 phút để xả hết nước bẩn có khả năng thoát ra khi thiết bị bắt đầu chạy. Chuẩn bị sẵn một túi lau hoặc vải và xô để thu gom tất cả nước bẩn. Khi tất cả nước bẩn đã được điều hòa phun ra, bạn sẽ được trải nghiệm một làn gió mát và sạch tràn vào phòng.

Sau đó là khâu vệ sinh dàn nóng: Dàn nóng thường được đặt bên ngoài nên sẽ làm cho bụi bẩn bám nhiều hơn so với dàn lạnh bên trong. Bạn hãy làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy sử dụng tô vít tháo vỏ bảo vệ.
  • Bước 2: Dùng vòi nước để làm sạch bên trong 
  • Bước 3: Tiếp theo, bạn sử dụng khăn để lau hay phơi ở nơi không có ánh nắng mặt trời.
  • Bước 4: Khởi động lại: Sau khi hoàn thành bạn khởi động lại nguồn điện để sử dụng.
Khởi động lại điều hòa Sharp AH-X10ZEW sau khi vệ sinh
Khởi động lại điều hòa Sharp AH-X10ZEW sau khi vệ sinh

5. Kết luận

Trên đây là toàn bộ cách vệ sinh điều hòa 1 chiều Sharp AH-X10ZEW tại nhà vô cùng dễ dàng, giúp bạn có thể bảo quản chiếc điều hòa của mình một cách tốt nhất. Với giá điều hòa Sharp AH-X10ZEW trong tầm trên dưới 6.000.000 vnd là siêu hợp lý, cách vệ sinh lại vô cùng dễ dàng, còn chần chừ gì mà không rinh ngay một em về nhà. Hi vọng với thông tin vừa cung cấp sẽ giúp ích được cho bạn!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!