Cách vệ sinh lò nướng Sanaky thùng, Halogen sạch bong chỉ sau 7 bước

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vệ sinh lò nướng Sanaky là một trong các sản phẩm quen thuộc trong rất nhiều không gian nhà bếp của các gia đình. Để sử dụng lò nướng Sanaky hiệu quả, lâu dài, bạn không thể bỏ qua khâu vệ sinh lò nướng. Vậy đâu là cách vệ sinh lò nướng Sanaky đúng mà nhanh chóng, đơn giản dễ thực hiện?

1. Chuẩn bị vật dụng vệ sinh

Để vệ sinh lò nướng Sanaky bạn cần chuẩn bị hoặc mua các vật dụng vệ sinh nhà cửa tiện lợi như sau; găng tay cao su, giấy (giấy để che mặt sàn bếp, chặn các chất tẩy rửa hoặc cặn bẩn rơi xuống nền bếp), một con dao cùn hoặc chiếc thìa để lấy các thực ăn  thừa ở trong lò ra ngoài, một chiếc chổi sơn hoặc bàn chải đánh răng và miếng vải sạch.

Lò nướng SanakyLò nướng Sanaky (Nguồn: cdn.nguyenkimmall.com)

Về các chất tẩy rửa, chất làm sạch bạn có thể dùng; giấm trắng, giấm táo, baking soda, chanh, nước rửa chén hoặc các loại kem tẩy đa năng. Đây là các vật dụng cần thiết bạn cần chuẩn bị trước khi vệ sinh lò nướng.

2. Các bước vệ sinh lò nướng Sanaky

2.1. Ngắt điện lấy toàn bộ vật dụng ra

Sau một thời gian mua và sử dụng lò nướng chuyên dụng Sanaky, đã đến lúc bạn cần tiến hành vệ sinh lò nướng đúng cách, trước đó bạn cần phải đảm bảo ngắt hết dòng điện của lò nướng để đảm bảo an toàn. Tiếp đó lấy các vật dụng trong lò ra như: vỉ nướng, khay, xiên, nắp.

2.1. Vệ sinh các vật dụng nướng

Bạn ngâm các bộ phận vừa tháo trên vào nước, sử dụng nước rửa chén bát để làm sạch các bộ phận này.

2.2. Dùng chổi đẩy vụn thừa

Dùng chổi nhỏ hoặc thìa, dao cùn để loại bỏ thức ăn còn thừa hoặc lớp than vừa bong. Bạn nên sử dụng găng tay để thực hiện bước này để tránh muội than bám vào tay.

2.3. Pha soda và nước rồi thấm lau trên chỗ cần vệ sinh

Với các bộ phận như thành lò, đáy lò, mặt kính bạn nên pha baking soda với nước hoặc giấm với nước để lau chùi, vệ sinh. Bạn cũng có thể dùng chanh để làm sạch các bộ phận này.

2.4 Dùng giấm xịt lên chỗ baking soda

Tiếp tục xịt thêm giấm vào chỗ đã có baking soda. Để hỗn hợp ngấm thêm khoảng 30 phút nữa sau đó dùng khăn lau sạch.

2.5 Bật lò nướng làm nóng lò

Sau khi đã lau sạch các bộ phận, bạn bật lò nướng ở nhiệt độ cao để khử các mùi hôi còn sót lại cũng như để lò khô sạch.

2.6 Dùng khăn lau sạch để lau lại

Tiếp tục dùng khăn lau sạch một lần nữa (khi lò đã nguội).

 Lò nướng Sanaky  Lò nướng Sanaky

3. Các bước vệ sinh lò nướng thủy tinh

Đối với lò nướng thủy tinh Sanaky hay bất kỳ lò nướng nào khác, bạn chỉ cần làm sạch lò theo các bước sau đây:

Bước 1: Trước khi sử dụng lò

Bạn nên lau chùi bên trong lò bằng khăn vải sạch, tiếp đó bật lò làm nóng ở nhiệt độ 250 độ C trong khoảng 5 phút. Bạn tắt lò đi, chờ nguội và lau lại lần nữa.

Bước 2: Sau khi sử dụng

Hãy rút điện ra để nguội lò nướng.Bạn lưu ý không đổ nước lạnh vào lò vì sẽ gây vỡ nứt lò nướng thủy tinh. Khi lò nguội, dùng baking soda hoặc nước rửa chén để làm sạch dầu mỡ trong và ngoài lò. Sau đó lau sạch lại với nước sạch. Các khay nướng cũng cần rửa sạch để tránh tình trạng khay bị bám thức ăn, về lâu dài sẽ gây mùi và rỉ sét.

Bước 3: Vệ sinh nắp lò nướng. Bạn dùng khăn ẩm lau sạch mặt trên và mặt dưới của nắp. Bạn nên tháo miếng kim loại bên trong để loại bỏ các rỉ sét, cháy bẩn.

 

Lò nướng Sanaky thủy tinhLò nướng Sanaky thủy tinh 

4. Những lưu ý về cách vệ sinh lò nướng Sanaky đúng

4.1 Lưu ý vệ sinh lò nướng thùng Sanaky

Với những ưu điểm của lò nướng Sanaky thiết kế nhỏ gọn, sản xuất bởi công nghệ Nhật, có nhiều phân khúc giá phù hợp hoàn toàn có thể cạnh tranh với các thương hiệu lò nướng Electrolux, lò nướng đa năng Sharp, lò nướng điện Osaka. Để thực hiện các hướng dẫn vệ sinh lò nướng Sanaky đúng cách, bạn cần lưu ý các điều sau:

  • Nên lau chùi lò nướng ngay sau khi sử dụng, tránh để thức ăn bám lâu ngày dẫn đến khó vệ sinh
  • Các hướng dẫn vệ sinh lò nướng Sanaky trên cần được làm đúng cách để không ảnh hưởng đến chức năng của lò nướng. Khi thực hiện đúng, bạn sẽ giữ được tuổi thọ lâu hơn cho lò nướng nhà mình.
  • Nên dùng giấy chống dính để lót cho thức ăn khỏi dính vào khay, thuận tiện cho việc bạn vệ sinh lò Sanaky. Hoặc không bạn tráng một lớp dầu ăn trước khi đặt thức ăn vào lò để nướng.
  • Lau chùi ngay sau khi nướng: Khi lò đã nguội, bạn dùng khăn ẩm để lau như thế sẽ dễ dàng và lau nhanh hơn.

Lưu ý khi vệ sinh lò nướng thùng SanakyLưu ý khi vệ sinh lò nướng thùng Sanaky (Nguồn: expertreviews.co.uk)

4.2 Lưu ý vệ sinh lò nướng đa năng Sanaky thủy tinh

Cách vệ sinh lò nướng Sanaky thủy tinh đúng cách có những lưu ý nhất định. Bạn cần nắm chắc các thông tin sau để đảm bảo mình làm đúng nhé:

  • Lau chùi lò trước khi dùng
  • Vệ sinh lò nướng thủy tinh ngay sau khi dùng. Lưu ý, không xả nước vào quạt đối lưu, đèn halogen phát nhiệt trên nắp nồi vì có thể gây chập điện và hỏng nồi.
  • Đồi với lò nướng thủy tinh tự vệ sinh, bạn loại bỏ thức ăn thừa trong lò, cho nước nóng 3/4 lò. Sau đó nhỏ nước rửa chén vào, đậy nắp và cắm điện. Bạn cài đặt thời gian vệ sinh là 10 phút, chế độ Thaw/Wash. Sau đó, bạn làm sạch lại bằng nước sạch, thực hiện tương tự nhưng chỉ cài thời gian 5 phút, nhiệt độ 250 độ C.
  • Không vệ sinh lò khi còn nóng
  • Lau sạch sẽ thành nồi nhất là khi bạn thực hiện các món nướng, món dầu mỡ
  • Không rửa trực tiếp mặt trong nắp nồi dưới vòi nước

 Nên lau chùi lò nướng ngay sau khi sử dụng  Nên lau chùi lò nướng ngay sau khi sử dụng 

Trên đây là các cách vệ sinh lò nướng Sanaky hiệu quả nhanh chóng tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc. Bạn cần nắm rõ các lưu ý này để nâng cao tuổi thọ và giữ được vẻ đẹp sáng bóng cho lò nướng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nồi điện các loại

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Trong quá trình sử dụng nồi cơm điện Toshiba, bạn có thể gặp phải một số trường hợp máy báo lỗi với những ký hiệu khác lạ khi nồi bị hư hỏng. Dưới đây là cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết để tránh làm hư hỏng nặng nhé!
Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Hiện nay trên thị trường có vô số các dòng nồi áp suất điện khác nhau, khiến chị em không biết nên chọn mua nồi áp suất điện nào tốt. Các bạn đừng quá lo lắng, bởi chúng tôi sẽ giới thiệu một số sản phẩm đang nhận được sự quan tâm của nhiều người hiện nay. Hãy cùng tham khảo nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!