Cách vệ sinh máy tính xách tay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn thường xuyên sử dụng laptop vì thế máy tính của bạn trở nên như một ổ vi khuẩn. Vì vậy vệ sinh laptop thường xuyên là việc vô cùng cần thiết. Dưới dây là một vài cách đơn giản mà bạn có thể thực hiện.

1. Làm sạch máy tính xách tay

Đối với màn hình, bạn nên sử dụng một chiếc khăn mềm vải cotton đặc biệt riêng chỉ sử dụng để lau nó. Đối với phần còn lại của máy tính xách tay thì bạn pha một ít xà phòng vào một cái bát nhỏ (nếu bạn muốn làm sạch bàn phím máy tính), bình khí nén và rượu isopropyl.

2. Tắt nguồn máy tính và tháo pin để ngăn cản những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình vệ sinh máy tính.

3. Tháo chuột, đĩa hoặc đĩa CD, USB hay bất cứ thứ gì mà được kết nối với máy tính xách tay của bạn.

4. Nếu bạn muốn làm sạch bàn phím máy tính mà không phải tháo rời các phím thì bạn phải sử dụng bình xịt khí nén. Bạn không nên dốc ngược bình xuống mà chỉ nghiêng bình và xịt vào bàn phím. Nếu bạn gặp khó khăn khi phun thì bạn có thể nghiêng máy tính của bạn. Bạn tiếp tục xịt cho đến khi nào loại bỏ càng nhiều bụi bẩn càng tốt.

5. Nếu bạn muốn làm sạch bộ bàn phím mà không có các phím đi kèm bạn có thể sử dụng một con dao để loại bỏ bụi bẩn. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện bạn hãy cẩn thận khi lấy chúng ra để không làm hỏng các phím.

– Trước khi tháo các phím, chắc chắn là bạn có thể biết cách tháo và lắp chúng lại. Một số máy tính thường có các phím khó tháo rời. Nếu bạn không chắc chắn, bạn có thể thử tháo một phím và làm sạch nó trước khi bạn tháo rời tất cả các phím.

6. Cho một vài giọt xà phòng vào bát nước. Bỏ các phím đã được tháo rời vào bên trong bát và ngâm nó khoảng 20 đến 30 phút để các chất bẩn bám chặt có thể được nới lỏng ra. Nếu cần thiết bạn cũng phải chà nhẹ phím bằng tay để có thể làm sạch chúng hoàn toàn.

7. Cho một lượng nước ấm và rượu isopropyl vừa phải vào một tô. Nhúng một miếng vải vào dung dịch vừa pha rồi vắt sạch nước sau đó lau sạch phía bên trong của bàn phím cũng như các mặt khác của máy tính xách tay.

8. Làm sạch các phần dọc theo các cạnh của máy tính. Sử dụng bình khí xịt khí nén để làm sạch. Phun tất cả các cổng kết nối cho đến khi nó trở nên sạch sẽ hơn.

9. Để máy tính xách tay của bạn khô hoàn toàn. Đừng đóng nắp. Nếu bạn tháo rời các phím bạn có thể đặt chúng lên trên một miếng vải khô.

10. Lắp các phím tháo rời lần lượt vào bàn phím máy tính và bảo đảm tất cả đều đã khô hoàn toàn.

11. Làm sạch màn hình. Phun dung dịch vào miếng vải sợi nhỏ và nhẹ nhành lau sạch nó trên màn hình. Bạn không nên dùng vải khô để lau chùi bởi nó có thể làm xước màn hình. Bạn cũng không được dùng dung dịch các loại nước rửa kính, xà phòng… bởi chúng có chứa những hóa chất gây hư hại cho màn hình của bạn.

Lời khuyên

– Nhớ để đồ ăn và nước uống tránh xa máy tính xách tay

– Nhớ rửa tay trước khi sử dụng máy tính

– Nếu bạn tháo rời các phím trên bàn phím thì bạn chắc chắn bạn nhớ các vị trí lắp đặt nó. Bạn có thể sử dụng bàn phím khác làm mẫu hoặc in ra một hình ảnh bàn phím từ trên mạng.

Theo wikihow.com

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!