Cách vệ sinh nồi chiên không dầu Philips sạch bong trong tích tắc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nồi chiên không dầu Philips được rất nhiều gia đình sử dụng vì những ưu điểm tuyệt vời của nó. Để đảm bảo được sản phẩm dùng lâu dài bạn cần thường xuyên vệ sinh nồi đúng cách. Vậy đâu là cách vệ sinh nồi chiên không dầu Philips chuẩn nhất? Tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Nồi chiên không dầu Philips chính hãng thường được sản xuất từ các chất liệu cao cấp, có khả năng chịu nhiệt, chịu lực tốt. Với kiểu dáng hiện đại sang trọng nhỏ gọn, nồi chiên không dầu Philips đã “có mặt” ở rất nhiều phòng bếp trong các gia đình hiện nay. Sử dụng công nghệ Rapid Air, nồi chiên không dầu Philips giúp giảm 80% lượng dầu mỡ trong thực phẩm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe của cả gia đình. Để phát huy hết chức năng, bạn cần biết cách vệ sinh nồi chiên không dầu đúng chuẩn, khoa học và an toàn.

Nồi chiên không dầu Philips có kiểu dáng hiện đại sang trọng
Nồi chiên không dầu Philips có kiểu dáng hiện đại sang trọng

1. Chuẩn bị dụng cụ

Để đảm bảo bạn thực hiện đúng cách vệ sinh nồi chiên không dầu Philips thì trước tiên phải chuẩn bị đủ và đúng các dụng cụ:

– Chất tẩy rửa

– Khăn vải mềm, bông mút chùi rửa

– Găng tay cao su.

– Chất tẩy rửa nhẹ hoặc có thành phần từ tự nhiên

2. Cách tháo lắp và vệ sinh các bộ phận trong nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu dùng để chiên thực phẩm mà không cần hoặc cần rất ít dầu ăn. Tùy theo từng loại nồi chiên có rá chiên cố định hay có thể xoay được mà cấu tạo nồi khác nhau. Cũng giống như các thiết bị nhà bếp thiết yếu cho gia đình khác, nồi chiên không dầu cũng có những bộ phận có thể vệ sinh trực tiếp dưới vòi nước nhưng cũng có những bộ phần không được để nước vào. Việc đầu tiên bạn cần làm là tách rời các bộ phận của nồi ra, phân biệt rõ đâu là bộ phận sử dụng nguồn điện. Bước này làm tăng tính an toàn trong quá trình vệ sinh nồi chiên không dầu.

Nhớ tách rời từng bộ phận nồi trước khi vệ sinh
Nhớ tách rời từng bộ phận nồi trước khi vệ sinh

Đối với các bộ phận có chứa nguồn điện, bạn nên để ở vị trí khô ráo, không cho chúng tiếp xúc với nước. Các bộ phận còn lại của nồi hãy cho vào chậu lớn và ngâm với nước ấm. Đối với phần có chứa nguồn điện, bạn khăn vải khô mềm để lau sạch, hoặc dùng bông gòn không sợi để thấm các vết bẩn, dầu mỡ. Bước làm này tuy có lâu nhưng nó giúp cho nồi chiên sạch và đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn. Tiếp theo, bạn vệ sinh các bộ phận ngâm trong nước ấm. Đừng quên dùng găng tay để bảo vệ da tay khỏi các chất tẩy rửa.

3. Lưu ý trong cách vệ sinh nồi chiên không dầu Philips và cách bảo quản nồi

Bạn luôn luôn phải rút phích cắm của nồi chiên ra khỏi ổ điện và để cho nồi nguội hẳn trước khi tiến hành vệ sinh nồi.

Vệ sinh đúng cách sẽ tăng tuổi thọ của nồi chiên
Vệ sinh đúng cách sẽ tăng tuổi thọ của nồi chiên

Đa số các nồi chiên không dầu Philips có giỏ chiên và mặt trong phủ lớp chống dính. Thiết kế này giúp thức ăn không bị cháy, đảm bảo mùi vị của thực phẩm. Vì vậy trong quá trình sử dụng cũng như vệ sinh nồi chiên không dầu, bạn không nên dùng các đồ vật bằng kim loại hoặc vật liệu làm sạch có tính ăn mòn cao để không ảnh hưởng đến lớp chống dính đó. Với mặt ngoài của nồi chiên, bạn dùng khăn ẩm để lau sạch. Bạn có thể lau đi lau lại khoảng 3-4 lần để loại bỏ bụi bẩn, dầu mỡ còn dính trên vỏ nồi. Nếu để dầu mỡ dính trên nồi trong thời gian dài, rất có thể nồi sẽ bị ăn mòn, oxy hóa làm ảnh hưởng đến chất lượng cũng như tính thẩm mỹ của nồi chiên. Giò chiên, khay nướng nên được rửa bằng nước nóng có pha chút chất tẩy rửa. Cách làm này sẽ khiến việc vệ sinh nồi nhanh hơn, sạch hơn. Nếu nhà bạn có máy rửa chén bát, bạn có thể rửa nồi, khay nướng hoặc giỏ bằng thiết bị này mà không lo ảnh hưởng đến chất lượng.

Đối với các chất bẩn còn vương lại trên khay nướng, giỏ nướng hoặc đáy nồi, bạn đổ nước vào trong nồi cùng nước tẩy rửa. Ngâm trong khoảng 10 phút và sau đó rửa sạch.

Lưu ý, khi bạn thực hiện cách vệ sinh nồi chiên không dầu, với mặt trong của nồi bạn nên dùng vải mềm và nước nóng. Để làm sạch thanh đốt của nồi, bạn có thể dùng bàn chải sạch để loại bỏ các chất bẩn này. Sau khi đã vệ sinh nồi xong, từng bộ phận đã sạch sẽ, hãy để cho chúng khô và bảo quản ở nơi thoáng mát.

Dùng chất tẩy rửa và nước nóng để rửa sạch khay nướng
Dùng chất tẩy rửa và nước nóng để rửa sạch khay nướng

Trên đây là hướng dẫn cách vệ sinh nồi chiên không dầu Philips rất nhanh chóng và đơn giản. Vì thế nếu gia đình mình đang sở hữu một nồi chiên không dầu đa năng chất lượng thì bạn đừng bỏ qua bài viết trên nhé để sử dụng một cách bền đẹp nhé.

Tin tức về Nồi điện các loại

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Trong quá trình sử dụng nồi cơm điện Toshiba, bạn có thể gặp phải một số trường hợp máy báo lỗi với những ký hiệu khác lạ khi nồi bị hư hỏng. Dưới đây là cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết để tránh làm hư hỏng nặng nhé!
Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Hiện nay trên thị trường có vô số các dòng nồi áp suất điện khác nhau, khiến chị em không biết nên chọn mua nồi áp suất điện nào tốt. Các bạn đừng quá lo lắng, bởi chúng tôi sẽ giới thiệu một số sản phẩm đang nhận được sự quan tâm của nhiều người hiện nay. Hãy cùng tham khảo nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!