Cách vệ sinh và bảo quản giày da để giày luôn như mới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giày da không chỉ "được lòng" các chị em phụ nữ mà còn cả những đấng mày râu. Nếu muốn đôi giày của bạn luôn như mới, hãy học cách vệ sinh và bảo quản giày da "chuẩn" sau đây nhé!

Cách vệ sinh, đánh bóng giày da

Không giống như những đôi giày bình thường, giày da cần được “chăm sóc” kỹ càng hơn, nếu không sẽ rất nhanh hỏng và xuống cấp.

– Điều đầu tiên mà bạn cần phải nhớ là không bao giờ để nước tiếp xúc với chất liệu da. Da là chất liệu vô cùng kỵ nước, vì vậy đừng bao giờ vệ sinh giày da bằng nước, bất kể đó là da thuộc bò hay da thuộc trâu… Ngoài ra, khi đi bạn cũng nhớ hạn chế đi giày da vào trời mưa, lội nước… như thế giày sẽ rất nhanh hỏng.

– Thứ hai, đó là cách vệ sinh, đánh bóng giày da. Giày da dù đẹp, dù sang chảnh nhưng lại rất dễ bám bụi, bám bẩn. Nếu muốn giày luôn đẹp như mới, tốt nhất là bạn phải vệ sinh nó thường xuyên. Có rất nhiều cách vệ sinh giày da.

+ Đơn giản nhất là bạn dùng một chiếc khăn ẩm, mềm lau lên bề mặt giày da, sau đó dùng bông hoặc khăn khô lau đi. Không nên để bề mặt giày bị ướt trong thời gian dài.

+ Bạn cũng có thể dùng vỏ chuối để lau vết bẩn trên da giày. Vỏ chuối không những giúp tẩy sạch những vết bẩn trên giày mà còn giúp da giày sáng bóng hơn.

+ Ngoài vỏ chuối, bạn cũng có thể dùng sữa tươi thấm vào khăn bông mềm, dùng chiếc khăn đó lau sạch giày. Cách này đảm bảo làm bề mặt da không nứt.

+ Một cách nữa bạn có thể tham khảo dó là dùng tất chân cũ thấm vào xi giày thay vì dùng bàn chải đánh giày như thường lệ. Điều này cũng giúp da giày sáng bóng và không trầy xước.

+ Dùng dầu oliu cũng sẽ giúp giày sáng bóng hơn. Sau khi lau qua các vết bụi bẩn, bạn dùng khăn bông thấm một chút dầu oliu rồi lau lên bề mặt giày, sau đó để khô tự nhiên, cách này sẽ giúp giày sáng bóng mà không cần dùng đến xi. Ngoài ra, dùng dầu oliu cũng giúp chống nước, chống thấm, chống nứt da, bảo quản bề mặt da bền đẹp hơn.

Giải quyết tình trạng bề mặt da bị cứng

Một tình trạng rất dễ gặp đối với những đôi giày da mới mua đó là cứng phần gót chân làm bạn bị đau. Để giài quyết tình trạng này, làm mềm da, bạn có thể sử một tấm mút, làm ướt nó rồi thấm lên bề mặt da, tuy nhiên không nên làm thường xuyên.

Một trường hợp khác khiến đôi giày da bị cứng đó là dùng lâu ngày. Đơn giản, bạn chỉ cần dùng một lát khoai tây rồi thoa lên bề mặt giày, hoặc dùng một ít sữa tươi + nửa quả chanh, sau đó dùng khăn thấm lên giày. Một cách khác bạn có thể tham khảo đó là dùng dầu hỏa thấm lên da, nhưng nếu dùng cách này thì không được để dưới nắng hoặc nhiệt độ cao, lửa.

Giải quyết tình trạng giày da thấm nước mưa

Da rất kỵ nước, tuy nhiên, nếu đã lỡ đi mưa về thì bạn cũng phải tìm cách giải quyết thôi.

+ Với đế giày, nếu dính bùn đất, bạn hãy dùng một chiếc bàn chải đánh răng cũ làm sạch đế giày.

+ Với bề mặt giày, bạn lấy ngay một chiếc khăn mềm ẩm lau bề mặt da cho sạch hết bùn đất, sau đó lại dùng khăn bông khô lau cho hết ẩm.

+ Còn phía bên trong giày, bạn có thể cho một ít bột vôi vào, để qua đêm, bột vôi sẽ thấm nước, giúp giày khô ráo. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng máy sấy, nhưng chỉ nên sấy qua vì da cũng rất kỵ nhiệt độ, máy sấy sẽ làm ảnh hưởng đến độ bền của giày da. Một cách khác bạn có thể tham khảo là nhét giấy báo cũ vào trong giày, báo cũ cũng hút ẩm rất tốt.

Hy vọng những mẹo nhỏ trên sẽ giúp đôi giày da của bạn luôn đẹp như mới.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!