Cách bảo quản boots "chuẩn" để dùng cho mùa đông năm sau

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Boots là một trong những đôi giày được phái nữ yêu thích và ưu ái. Tuy vậy, nếu không biết cách bảo quản, đôi boots đắt tiền của bạn chắc chắn sẽ chỉ đi được một mùa duy nhất, vô cùng phí phạm. Cùng học cách bảo quản boots "chuẩn" để dùng cho mùa đông năm sau nhé!

Boots là một trong những xu hướng giày dép rất được yêu thích trong thời gian gần đây. Mặc dù vậy, nó chỉ phù hợp cho mùa đông, còn sang mùa hè, khi thời tiết nóng dần lên, bạn có lẽ sẽ phải “cất đi” và dùng cho mùa đông năm sau.

Boots mặc dù không hẳn là dễ hỏng, nhưng nếu bạn không biết cách bảo quản, chắc chắn nó sẽ “xuống cấp” nhanh chóng, và nguy cơ chỉ sử dụng được duy nhất một mùa là vô cùng cao! Dưới đây là những điều cần làm để giúp cho đôi boots của bạn luôn như mới.

Làm sạch boots trước khi cất giữ

Việc đầu tiên mà bạn cần làm trước khi cất giữ và bảo quản đôi boots của mình đó là làm sạch. Tùy vào chất liệu boots mà bạn có những cách làm sạch phù hợp. Ví dụ như với chất liệu da lộn bạn không thể giặt vào nước được (bạn có thể tham khảo cách vệ sinh và bảo quản giày da lộn tại đây). Hoặc với chất liệu da bóng, bạn cần phải làm sạch bụi rồi đánh xi cho thật đẹp như mới. Đừng áp dụng cách làm sạch giày chất liệu này cho giày chất liệu kia bạn nhé!

Định hình boots bằng giấy, vải

Bạn có thấy tại cửa hàng, những đôi boots thường được định hình bằng cách nhét giấy hoặc vải vào trong không? Đây là cách làm cho đôi giày không bị mất form chuẩn ban đầu. Khi bạn không đi nữa, bạn cũng hãy học theo cách này để mùa đông năm sau bạn có lấy ra đi, đôi boots của bạn vẫn đẹp, không bị méo mó, đặc biệt là những đôi boots cao cổ không bị gãy.

Cách cất giữ boots

Nhiều bạn gái rất thích bày những đôi giày, đôi boots của mình lên kệ để thi thoảng ngắm cho thỏa thích. Tuy nhiên, bởi boots là loại giày mà bạn không thường xuyên đi lại rất dễ bám bụi bẩn, một khi bám bụi thì rất nhanh bẩn, xuống cấp và khó vệ sinh.

Bởi vậy, thay vì “trưng bày”, bạn có thể cất giữ boots bằng cách cho nó vào một chiếc hộp giấy sau khi đã làm sạch và định hình nó. Chiếc hộp này có thể là chiếc hộp ban đầu khi bạn mua boots hoặc chiếc hộp do chính bạn tự tạo. Nhờ được cất giữ trong hộp đôi boots của bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như thời tiết, bụi bẩn hay nấm mốc nữa. Nhớ là hãy để chiếc hộp này ở nơi thông thoáng, đừng kín quá kẻo mùa đông năm sau bạn sẽ phải lục tung cả nhà vì không nhớ mình cất ở đâu đấy!

Ngoài ra, nếu muốn tránh gián, côn trùng và giúp đôi giày thơm tho hơn, bạn có thể sử dụng gỗ tuyết tùng, vừa tự nhiên lại vừa dễ chịu, an toàn.

Những điều không nên làm khi bảo quản boots bạn nên nhớ

– Không được cất giữ boots khi boots còn ẩm ướt. Ẩm ướt là điều kiện thuận lợi để nấm mốc phát triển, khiến cho đôi boots của bạn dễ bị hỏng. Đừng nghĩ boots để thế là tự khô được nhé, nếu không mùa đông năm sau bạn chắc chắn sẽ nhận “hậu quả khôn lường”.

– Không cho giày da, boots da vào túi nilon kín. Bạn có biết rằng giày cũng cần được “thở”, nếu bạn cho giày da vào túi, đôi giày của bạn sẽ nhanh hỏng hơn đấy.

– Không dùng băng phiến để khử mùi, không cho băng phiến vào hộp giày: Băng phiến mặc dù giúp xua đuổi côn trùng nhưng thực tế là mùi băng phiến rất nặng, nó cũng không được an toàn gì, vì vậy, nếu bạn cho băng phiến vào chung với giày, đôi giày của bạn sẽ bị “ám” mùi băng phiến, không tốt chút nào.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!