Cách xả hết nước và dùng nút xả nước máy giặt LG

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt không thoát được nước bạn loay hoay tìm nút xả nước máy giặt LG. Bày cách khắc phục cho cả máy cửa trên và cửa trước tại đây.

Có nhiều trường hợp mà máy giặt LG nhà bạn không thể xả nước. Nguyên nhân có thể là do máy không thoát được nước, do lắp sai đường ống, do lưới lọc bị quá bẩn nên bị nghẹt, do máy bị lỗi, bơm xả bị hư…và nhiều lý do khác nữa. Lúc này thì hầu hết người dùng sẽ cần biết cách xả hết nước cho máy giặt. Cụ thể đã có Web So Sánh mách nhỏ dưới đây.

Một số lưu ý trước khi xả hết nước

Đầu tiên là cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của hãng. Tìm hiểu về xả hết nước và nút xả nước máy giặt LG trên tờ hưỡng dẫn của LG.

Tiếp theo cần ngắt nguồn điện để loại bỏ nguy cơ bị điện giặt khi xả nước với máy giặt.

Bạn nên chuẩn bị một ít khăn để ngăn sự cố nước quá nhiều bị tràn ra ngoài.

Nên chuẩn bị xô, chậu hay là một ống dẫn ra ngoài.

Bạn nên đợi nước nguội rồi mới cố thoát nước hay tìm nút xả nước máy giặt LG nhé.

nút xả nước máy giặt LG

Hướng dẫn nút xả nước máy giặt LG cửa trước

Xác định vị trí của bộ lọc thoát nước

Bạn tìm bảng nhỏ có bộ lọc thoát nước. Hầu hết bảng sẽ có bản lề nên tháo gỡ được mà không cần dụng cụ. Còn bảng nhà bạn được vặn thì tìm tua vít để tháo.

Nâng mặt trước máy lên

Bạn nên biết nút xả nước máy giặt LG hay bộ lọc thoát nước sẽ nằm dọc theo đáy máy. Thế nên bạn cần kéo máy ra và nâng lên một vài inch khỏi sàn. Bạn nên dùng gạch hay khối gố cứng kê thêm thao tác cho dễ. Lưu ý là máy giặt vô cùng nặng khi bị không thoát được nước. Nên nhờ người để hỗ trợ.

nút xả nước máy giặt LG

Tháo bỏ bảng điều khiển

Bạn rút bảng điều khiển khỏi bộ lọc thoát nước. Đặt khăn ở dưới hoặc đồ đựng nước.

Sau đó tháo nút xả nước máy giặt LG ra. Hãy tháo chậm, mở vừa đủ để nước chảy từ từ. Đầy thì lại vặn bộ lọc lại. Rồi vứt nước đi rồi lặp lại quy trình.

Hướng dẫn nút xả nước máy giặt LG cửa trên

Kéo máy khỏi tưởng

Bạn hãy nhấc đầu trước của máy lên, nhờ người đặt khăn/chăn hay một thứ gì đó tương tự trên sàn. Khi đã sẵn sàng thì kéo máy ra khỏi tưởng. Bạn chỉ dừng lại khi đã nhìn được ống thoát nước và nút xả nước máy giặt LG. Máy quá nặng thì mở nắp máy rồi dùng bình múc nước lấy bớt ra. Nếu không tốt nhất nên nhờ 1-2 người giúp.

Tháo ống thoát nước khỏi tường

Bạn nên tháo ống thoát nước ra khỏi chỗ gắn trên tường. Phải nhớ giữ đầu vòi xả nâng cao hơn so với máy giặt nhé. Ngay cả khi đã múc nước hết ra khỏi lồng giặt thì vẫn cần nhờ làm điều này vì vẫn còn nước bên dưới chỗ mà không thể nhìn thấy ở khoang giặt.

nút xả nước máy giặt LG

Tiến hành xả nước

Không cần phải tìm nút xả nước máy giặt LG bởi vì bạn chỉ cần cho đầu ống thoát nước vào bên trong xô nước hay thùng đựng là nước sẽ tự chảy ra. Bạn nên hạ ống xuông. Nước đầy thì mang đi đổ rồi lặp lại quy trình trên.

Có nên tự tiến hành xả nước không?

Có thể nói là tìm nút xả nước máy giặt LG hay cách xả nước máy giặt LG không khó. Bạn có thể tự xử lý được tại nhà. Tuy nhiên nếu sức lực không đảm bảo với cả chưa có kinh nghiệm khắc phục sự cố và cảm thấy các thao tác gợi ý phía trên khó khăn thì có thể tìm đến nhiều dịch vụ sửa máy giặt tại nhà.

Hy vọng rằng những bài viết như thế này sẽ giúp bạn có thêm được kinh nghiệm để gặp bất cứ tình huống nào khi dùng máy giặt cũng không còn bị lúng túng hay lo lắng nữa. Update thêm các bài viết hấp dẫn khác từ Web So Sánh nữa nhé.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Toshiba báo lỗi E64 - nguyên nhân và cách xử lý

Máy giặt Toshiba báo lỗi E64 - nguyên nhân và cách xử lý

Tình trạng máy giặt Toshiba báo lỗi E64 có thể gặp ở cả máy giặt Toshiba cửa ngang và cửa trên. Lỗi này không quá nghiêm trọng và có thể tự sửa tại nhà nên bạn đừng quá lo lắng. Tìm hiểu ngay các nguyên nhân và cách xử lý phù hợp cho từng loại lỗi.
Kinh nghiệm mua máy giặt thảm công nghiệp chất lượng, hiệu quả

Kinh nghiệm mua máy giặt thảm công nghiệp chất lượng, hiệu quả

Máy giặt thảm công nghiệp là thiết bị vệ sinh hữu ích nhưng có giá thành không hề rẻ nên việc chọn máy làm sao để chất lượng, không lãng phí số tiền đầu tư được nhiều người quan tâm. Nếu bạn đang gặp vấn đề như trên thì hãy tham khảo kinh nghiệm chọn mua máy giặt công nghiệp sau đây.
15+ thiết kế tủ máy giặt thông minh cho nhà chung cư, mặt đất

15+ thiết kế tủ máy giặt thông minh cho nhà chung cư, mặt đất

Thay vì để máy giặt bên ngoài thì hiện nay sử dụng tủ máy giặt dần trở thành xu hướng mới, vừa giúp bảo quản máy giặt tốt hơn, vừa tạo điểm nhấn cho không gian nhà ở. Tham khảo ngay 15 kiểu thiết kế tủ máy giặt thông minh cho nhà chung cư, mặt đất.
Cách sửa lỗi E23 máy giặt Toshiba chi tiết

Cách sửa lỗi E23 máy giặt Toshiba chi tiết

Lỗi E23 máy giặt Toshiba là lỗi liên quan đến các vấn đề về công tắc khóa an toàn của máy giặt. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng lỗi này tại nhà trong bài viết sau.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!